สุดปลื้มปิดฉาก งานแสดงสินค้าอุตฯ ยานยนต์และชิ้นส่วน TAPA 2016 Thaitrade.com เสริมทัพจับคู่เจรจาธุรกิจให้สมาชิก 272 คู่ มูลค่ารวมกว่า 28 ล้านบาท

ศุกร์ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๔:๓๔
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างสมาชิกผู้ขายและผู้ซื้อ ภายในงานแสดงสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง หรือ Thailand Auto parts & Accessories 2016 (TAPA 2016) โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 575 บริษัททั้งไทยและต่างประเทศ ด้าน Thaitrade.com ตลาดการค้าออนไลน์ระหว่างประเทศอันดับหนึ่งของไทย จัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจให้กับสมาชิกรวม 272 คู่ คิดเป็นมูลค่าสั่งซื้อสินค้าส่งออกได้กว่า 28 ล้านบาท

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้จัดงานแสดงสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง (TAPA 2016) ขึ้นเมื่อวันที่ 7 – 10 เมษายน 2559 ณ ไบเทค บางนา ที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของงานแสดงสินค้าและการผลิตเพื่อการส่งออกสินค้าที่มีคุณภาพในตลาดโลก ซึ่งในครั้งนี้มีผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 575 บริษัท โดยกิจกรรมที่กรมฯ ได้ให้บริการควบคู่กับการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศเสมอคือ บริการการจับคู่เจรจาธุรกิจ โดยปีนี้ Thaitrade.com ตลาดการค้าออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย ภายใต้การกำกับดูแลของกรมฯ ได้จัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจภายในงาน TAPA 2016 โดยมีผู้ซื้อจากต่างประเทศ และผู้ขายที่เป็นสมาชิก Thaitrade.com เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกันอย่างคึกคัก โดยได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อจำนวน 66 ราย และผู้ขายจำนวน 120 ราย สามารถจับคู่ธุรกิจได้ร่วม 272 คู่ รวมเป็นมูลค่าคาดการณ์การสั่งซื้อกว่า 28 ล้านบาท

สำหรับกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ บริการการจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching) และ บริการผู้ช่วยส่วนตัว (Personal Assistant) โดยบริการการจับคู่เจรจาธุรกิจ(Business Matching) ซึ่งเป็นบริการในส่วนแรกได้อำนวยความสะดวกในการจับคู่เจรจาธุรกิจรวมทั้งสิ้น 159 คู่ มีมูลค่าคาดการณ์การซื้อขายประมาณ 21 ล้านบาท โดยมีผู้ซื้อ 30 ราย จากประเทศแอลจีเรีย ออสเตรเลีย บังคลาเทศ แคนาดา ชิลี จีน สาธารณรัฐเช็ก อียิปต์ ฝรั่งเศส อินเดีย อิรัก อิสราเอล เคนย่า เกาหลี ลาว เลบานอน มาเลเซีย เปรู แอฟริกาใต้ ตรินิแดด เอมิเรตส์ และเวียดนาม เข้าจับคู่กับผู้ขายกว่า 54 ราย ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มไฟรถยนต์ กันชน คลัช ลูกสูบ แผ่นยาง เฟือง อุปกรณ์เสริม อลูมิเนียม อุปกรณ์แต่งรถอัตโนมัติ ชิ้นส่วนยานยนต์ เบาะ ซิลิโคน อะไหล่รถบรรทุกรถยนต์ สีรถยนต์ แบตเตอรี่ เครื่องมือต่างๆ และวงล้อ

สำหรับบริการผู้ช่วยส่วนตัว(Personal Assistant) นั้น ได้ช่วยอำนวยความสะดวกผู้ซื้อจากต่างประเทศในการจับคู่เจรจาธุรกิจ รวมทั้งสิ้น 113 คู่ มีมูลค่าคาดการณ์การซื้อขายประมาณ 7 กว่าล้านบาท ผู้ซื้อที่ใช้บริการดังกล่าวรวมกันทั้งสิ้น 36 ราย จากประเทศออสเตรเลีย กัมพูชา ชิลี จีน กรีก ไอร์แลนด์ เคนย่า มาเลเซีย มอริเชียส ปากีสถาน ปาปัวนิวกินี ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มีผู้ขายที่เข้าร่วมการเจรจาธุรกิจจากบริการผู้ช่วยส่วนตัวดังกล่าวกว่า 68 ราย ประเภทสินค้าที่ได้รับความสนใจในการเจรจา ได้แก่ อุปกรณ์เสริม โคมไฟรถยนต์ อุปกรณ์ยานยนต์ แบตเตอรี่ เบรค เบลบาร์ กันชน เคเบิ้ล คลิป ประตู รับจ้างผลิตชิ้นส่วนรถยนต์โตโยต้า แผ่นยาง ลูกสูบ พลาสติก ยาง ยางสำหรับรถโตโยต้า และชิ้นส่วนอะไหล่

"กรมฯ วางเป้าการจับคู่เจรจาธุรกิจทั้งปี 2559 ไว้กว่า 1,000 คู่ โดยมั่นใจว่าบริการจับคู่เจรจาธุรกิจ ทั้งรูปแบบ Business Matching และ Personal Assistant จะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อจากต่างชาติที่ต้องการค้นหา และเจรจาธุรกิจกับผู้ขายไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงกับความต้องการของทั้งสองฝ่ายมากที่สุด เพื่อเสริมสร้างมูลค้าการสั่งซื้อสินค้าคุณภาพไทย" นางมาลี กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ส่งออกไทยที่สนใจเพิ่มโอกาสทางการค้า ผ่านการจับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อชาวต่างชาติ และต้องการทำการตลาดต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถสมัครสมาชิกได้ที่เว็บไซต์ www.thaitrade.com หรือสามารถสมัครด้วยตนเองที่บูธ Thaitrade.com ภายในงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่กรมฯ จัดขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ DITP Call Center 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ