อิเกียแนะนำคอลเล็คชั่นใหม่ “ANV?NDBAR/อันแวนด์บาร์” ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมรักษ์โลก เติมแรงบันดาลใจสร้างหัวใจสีเขียว

จันทร์ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๔๒
สำหรับอิเกียแล้ว คำว่า "รักษ์โลก" หรือ "เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" ไม่ได้เป็นแค่เทรนด์หรือแฟชั่น แต่หมายถึงความมุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืนกว่าของผู้คนและโลกใบนี้ อิเกียจึงได้สร้างสรรค์คอลเล็คชั่นใหม่ "ANVÄNDBAR/อันแวนด์บาร์"เพื่อเชิญชวนทุกคนให้ใส่ใจธรรมชาติและเพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยมีจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่บ้าน

ผลิตภัณฑ์ในคอลเล็คชั่น "ANVÄNDBAR/อันแวนด์บาร์" เป็นนวัตกรรมสีเขียวดีไซน์โดดเด่นพร้อมประโยชน์ใช้สอยครบครัน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคหัวใจสีเขียว โดยเลือกใช้วัสดุธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ เช่น พอร์ซเลน ดินเผา แก้ว ไม้ และผ้าฝ้าย เพื่อผลิตของใช้ต่างๆ ที่เหมาะกับชีวิตประจำวันที่บ้าน ทั้งอุปกรณ์ปลูกต้นไม้ ชั้นวางต้นไม้ เครื่องครัว ภาชนะเก็บอาหาร และกระเป๋าผ้าที่ใช้ซ้ำได้ เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนได้มีส่วนช่วยประหยัดน้ำ ใช้พลังงานอย่างรู้ค่า ลดการสร้างขยะ แยกขยะเพื่อนำไปกำจัดได้อย่างถูกวิธี และลงมือทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมทุกที่ทุกเวลาได้อย่างอิ่มเอมใ

ไลฟ์สไตล์สีเขียวเริ่มต้นจากแนวคิดรักตัวเอง ใส่ใจสุขภาพ และการดูแลสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน หลาย ๆ คนจึงหันมาทำอาหารทานเองด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ เริ่มเรียนรู้เรื่องการปลูกผักไร้สารเคมี และปรับพื้นที่หรือมุมเล็ก ๆ ในบ้านให้เป็นพื้นที่สีเขียวไว้ปลูกผัก ซึ่งนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังช่วยเพิ่มออกซิเจนและความชื้น ทำให้อากาศในบ้านดีขึ้น

กระถางมีหลอดจ่ายน้ำ ราคา 590 - 990 บาท มีให้เลือกทั้งทรงกลมและสี่เหลี่ยมตามความต้องการและพื้นที่ คืนสู่ความเป็นธรรมชาติด้วยกระถางต้นไม้จากดินเหนียวแดง วัสดุที่เก็บความชุ่มชื้นได้ดี ช่วยให้พืชดูดซับน้ำเองตามความต้องการ สอดคล้องกับแนวคิดที่ว่าต้นไม้ตามธรรมชาติไม่ต้องรดน้ำ แต่อาศัยน้ำฝนในการเจริญเติบโต

ตาข่ายแขวนกระถางต้นไม้ ราคา 690 บาท กว้าง 49 x สูง 8 x ยาว 49 ซม. ใช้แขวนตกแต่งเพดาน เพิ่มมุมผ่อนคลายจากความวุ่นวายรอบตัว

ลองปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์มาใช้ผลิตภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติที่ใช้ซ้ำและรีไซเคิลได้ เพื่อลดการใช้ทรัพยากรและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

กระเป๋าผ้า ราคา 199 บาท ยาว 45 x สูง 46 ซม. ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการใช้ถุงผ้าแทนถุงใช้แล้วทิ้ง ข้อดีคือซักด้วยเครื่องซักผ้าได้และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าถุงพลาสติก

ถุงผ้า ราคา 299 บาท/ 5 ชิ้น สูง 30 x กว้าง 26 ซม. สำหรับเก็บเครื่องเทศ ผัก และผลไม้แห้ง สีเชือกที่แตกต่างช่วยให้จำแนกประเภทสิ่งของภายในได้ง่าย

รู้หรือไม่! ผักและผลไม้บางชนิด เช่น หอมแดง กระเทียม ไม่เหมาะที่จะเก็บในถุงหรือกล่องพลาสติก เพราะอากาศไม่ถ่ายเท ทำให้ผักและผลไม้ขึ้นราได้ง่าย ดังนั้นถุงผ้าจึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

หม้อดิน ราคา 890 บาท ยาว 37 x กว้าง 25 x สูง 15 ซม. / ราคา 650 บาท ยาว 28 x กว้าง 19 x สูง 12 ซม. ใช้ทำอาหารหรือเสิร์ฟอาหารได้ นำเข้าเตาอบได้ ดีต่อสุขภาพเพราะทำอาหารได้โดยใช้น้ำมันเพียงเล็กน้อยหรือไม่ใช้เลย หากนำหม้อดินไปแช่น้ำไว้ก่อนใส่อาหาร จะช่วยเก็บอุณหภูมิอาหารให้คงที่ ซึ่งเป็นตำรับเด็ดเพิ่มความอร่อยที่มีมาตั้งแต่สมัยโรมัน

เมื่อลดการใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลืองแล้ว ก็ควรคำนึงถึงการกำจัดขยะอย่างถูกวิธี โดยเริ่มจากที่บ้านและแบ่งประเภทขยะตามวัสดุ เช่น กระดาษ ขวดพลาสติก และเศษอาหาร ฯลฯ

ม้านั่งพร้อมที่ใส่ถังแยกขยะ ราคา 5,837 บาท กว้าง 95 x ลึก 40 x สูง 34 ซม. ประหยัดพื้นที่ได้มากกว่าด้วยม้านั่งและถังขยะในหนึ่งเดียว มีล้อเลื่อนจึงเคลื่อนย้ายสะดวก สามารถตั้งไว้ตรงทางเข้าเพื่อนั่งใส่รองเท้าและนำขยะออกไปทิ้งได้สะดวก

สัมผัสเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่สร้างแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านสไตล์หัวใจสีเขียว พร้อมสุขใจกับทุกพื้นที่อย่างเป็นมิตรกับธรรมชาติได้แล้ววันนี้ที่อิเกีย บางนา หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่www.IKEA.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest