'อาดิดาส ประเทศไทย’ ระเบิดศึกลูกหนังเยาวชน 7 คน 'อาดิดาส คัพ 2016’ เฟ้นหาสุดยอดทีมระดับมัธยมฯ สานฝันเยาวชนไทยก้าวไปสู่นักฟุตบอลมืออาชีพ

ศุกร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๑๕
อาดิดาส ประเทศไทย ผู้นำผลิตภัณฑ์กีฬาและไลฟ์สไตล์ระดับโลก มอบถ้วยรางวัลชนะเลิศให้แก่ทีมโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน 'อาดิดาส คัพ 2016' การชิงชัยหาสุดยอดแชมป์ฟุตบอล 7 คน จาก 10 ทีมฟุตบอลโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงในวงการลูกหนัง ส่งเสริมเยาวชนไทยโชว์ทักษะกีฬาฟุตบอล ผลักดันให้เติบโตไปเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต โดยโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรีสามารถเฉือนเอาชนะวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนินด้วยสกอร์ 2-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2559 ณ สนามฟุตบอลซูเปอร์คิก

อาดิดาส ประเทศไทย ผู้นำผลิตภัณฑ์กีฬาและไลฟ์สไตล์ระดับโลก จัดการแข่งขัน 'อาดิดาส คัพ 2016' ชิงชัยหาสุดยอดแชมป์ฟุตบอล 7 คน จาก 10 ทีมฟุตบอลโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงในวงการลูกหนัง ส่งเสริมเยาวชนไทยโชว์ทักษะกีฬาฟุตบอล ผลักดันให้เติบโตไปเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต โดยเปิดศึกดวลแข้งกันเมื่อวันพุธที่ 27 เมษายนและนัดชิงชนะเลิศในวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2559 นอกจากนี้ยังเปิดฟุตบอลคลินิกโดยมีผู้เชี่ยวชาญจาก "โรงเรียนสอนฟุตบอลเชลซีในกรุงเทพมหานคร" (Chelsea FC Soccer School Bangkok) มอบโอกาสให้เยาวชนจากชุมชนแออัดได้เรียนรู้ทักษะฟุตบอลจากมืออาชีพ พร้อมด้วยซารีฟ สายนุ้ย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ผู้ช่วยโค้ชสโมสรอ่างทอง เอฟซี มาร่วมชมการแข่งขันและสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชน ณ สนามฟุตบอล Super Kick

มร.วีเจย์ เชาว์ฮาน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อาดิดาส ประเทศไทยและอินโดจีน กล่าวว่า "ในฐานะที่

อาดิดาสเป็นแบรนด์กีฬาชั้นนำระดับโลก เรามีความมุ่งมั่นสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมโดยเฉพาะทางด้านกีฬาฟุตบอลและเยาวชน เพราะเราเชื่อในศักยภาพของเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีความฝันและมีพลังแห่งความมุ่งมั่นในก้าวไปสู่นักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต อาดิดาส คัพ จึงเป็นเสมือนเวทีที่ให้เยาวชนที่มีใจรักด้านฟุตบอลได้แสดงความสามารถ โชว์ทักษะออกมาให้เต็มที่ อาดิดาสหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสร้างเมล็ดพันธุ์นักบอลไทยพันธุ์ใหม่ และเป็นแรงผลักดันให้นักฟุตบอลเยาวชนพิชิตความฝันสูงสุดของเขาในอนาคตได้

นายเทพฤทธิ์ ไรวินท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดกิจกรรมว่า "อาดิดาส คัพ เป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 7 คน จากโรงเรียนมัธยม 10 แห่งที่อาดิดาสคัดเลือกมาจากความโดดเด่นทางด้านกีฬาฟุตบอล ได้แก่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย,

โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก, โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี, โรงเรียนนวมินทราชูทิศสวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี, โรงเรียนปทุมคงคา, โรงเรียนสตรีวิทยา 2, วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 วัน เริ่มด้วยการจับฉลากแบ่งสายลงเตะเก็บแต้มกันเมื่อวันพุธที่ 27 เมษายน ก่อนจะมาชิงชนะเลิศกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน ซึ่ง 10 โรงเรียนนี้ อาดิดาส ประเทศไทย ได้สนับสนุนอุปกรณ์กีฬา คือ รองเท้าฟุตบอล ACE และรองเท้าฟุตบอล X เพื่อให้พวกเขาได้เป็นผู้คุมเกมและผู้พลิกเกมในสนามได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

"นอกจากนี้ เรายังได้เชิญ "โรงเรียนสอนฟุตบอลเชลซีในกรุงเทพมหานคร" นำทีมโดยผู้เชี่ยวชาญระดับสากล เปิดฟุตบอลคลีนิคสอนทักษะฟุตบอลเบื้องต้น อาทิ การเดาะบอล เตะบอล เลี้ยงบอล ฯลฯ ให้แก่เด็กในชุมชนหลังจุฬา 20 คน เพื่อเป็นการมอบโอกาสให้เด็กๆ เหล่านี้ได้เรียนรู้ทักษะฟุตบอลจากมืออาชีพ อีกทั้งยังเชิญซารีฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยโค้ชสโมสรอ่างทอง เอฟซี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติชื่อดัง มาถ่ายทอดแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลและหนทางในการก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ จนได้เป็นนักฟุตบอลทีมชาติในปัจจุบันให้แก่น้องๆ เยาวชนฟังเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการก้าวไปสู่นักฟุตบอลมืออาชีพต่อไป" นายเทพฤทธิ์กล่าว

ทีมชนะเลิศการแข่งขันอาดิดาส คัพ 2016 จะได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 1 แสนบาท 40,000 บาท สำหรับรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 20,000 บาทสำหรับรองชนะเลิศอันดับสอง 10,000 บาทสำหรับรองชนะเลิศอันดับสาม และยังมีรางวัลพิเศษสำหรับสุดยอดผู้คุมเกมหรือ ACE Player รางวัลสุดยอดผู้พลิกเกม หรือ X Player และรางวัล Top Scorer โดยรางวัลพิเศษทั้งหมดนี้อาดิดาสจะมอบรองเท้า ACE & X ให้เป็นรางวัล

สำหรับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศอาดิดาส คัพ เป็นการพบกันระหว่างทีมโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี และวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน เกมเริ่มต้นขึ้นด้วยความเข้มข้น โดยวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนินนำไปก่อน 1-0 หลังจากนั้น โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรีจึงบุกหนักจนตีเสมอได้ทันที 1-1 ในครึ่งแรก เริ่มครึ่งหลังด้วยการผลัดกันบุกด้วยความสูสี ก่อนที่อัสสัมชัญ ธนบุรีจะยิงปิดแมตช์ก่อนหมดเวลา ส่งผลให้โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรีเป็นผู้ชนะในศึกอาดิดาส คัพ ในครั้งนี้ด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนรองชนะเลิศได้แก่วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน รองชนะเลิศอันดับ 2 คือโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest