MCL จับมือพันธมิตรดันเครื่องสำอางแบรนด์ไทยบุกตลาดจีน

พุธ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๒๐
MCL จับมือพันธมิตรดันเครื่องสำอางแบรนด์ไทยบุกตลาดจีนเผยตลาดออนไลน์มาแรงและลูกค้าแดนมังกรเชื่อมั่นสินค้าไทย

เร่งดันแบรนด์MCLและ Jula Originโกอินเตอร์ จับมือพันธมิตรแต่งตั้งเป็น Master Dealerบุกตลาดเครื่องสำอางในเมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน เผยตลาดออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมและผู้บริโภคยอมรับคุณภาพสินค้าไทย ตั้งเป้ายอดขายในประเทศจีนโตไม่น้อยกว่า 5%

นายจิรัฏฐ์ รุ่งสินเดชาพัฒน์ประธานกรรมการ บริษัท หมอจุฬา จำกัดผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์เอมซีแอล (MCL) และ จุฬา ออริจิ้น (Jula Origin )เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง นอกจากประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม AEC แล้วยังมีเป้าหมายที่จะกระจายสินค้าทุกกลุ่มไปยังประเทศจีน โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการเจรจากับนักลงทุนจากประเทศจีนถึงแนวทางการขยายตลาดเครื่องสำอางให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางการซื้อ-ขายสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าในประเทศดังกล่าว เนื่องจากระบบการส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคได้มีการพัฒนาให้รวดเร็วยิ่งขึ้นทำให้ช่องทางออนไลน์ได้รับความไว้วางใจและเกิดการยอมรับเป็นอย่างมาก บริษัทฯ จึงได้แต่งตั้งให้นายเหยาเทียนหยูซึ่งเป็นนักธุรกิจด้านออนไลน์อยู่แล้วเป็น Master Dealer ของบริษัท หมอจุฬา จำกัดประจำเมืองเซี่ยงไฮ้ เพื่อทำหน้าที่จำหน่ายเครื่องสำอางแบรนด์MCL และ Jula Origin ทั้งปลีกและส่ง เนื่องจากผู้บริโภคในประเทศจีนให้ความไว้วางใจเรื่องคุณภาพ และนิยมซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางจากประเทศไทย

"ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเปิดตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งประเทศเมียนมาร์ กัมพูชา ลาว และเวียดนาม เนื่องจากสินค้าแบรนด์MCL และ Jula Origin ได้รับการตอบรับจากลูกค้าในประเทศดังกล่าวเป็นอย่างดี การที่ขยายตลาดใหม่ไปยังประเทศจีนเพราะบริษัทฯ เห็นว่าในช่วงที่ผ่านมาเศรษฐกิจของประเทศจีนเป็นที่น่าจับตาของทั่วโลก ที่สำคัญตลาดถือว่ามีความน่าสนใจและเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการที่จะเข้าไปลงทุน การร่วมมือกับพันธมิตรที่จะขยายตลาดจึงถือว่าเป็นโอกาสที่ดี เนื่องจากในสายตาของผู้บริโภคชาวจีนยังมองว่าสินค้าไทยมีคุณภาพดีและได้รับความนิยมจากประเทศจีน" นายจิรัฏฐ์กล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในช่วงเริ่มต้นบริษัทฯ จะทดลองตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ก่อน หลังจากนั้นมีนโยบายที่จะขยายตลาดไปสู่ช่องทางอื่น ๆ โดยในช่วงเริ่มต้นคาดว่ายอดขายน่าจะเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 5%

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านผิวพรรณและเครื่องสำอาง MCL และJula Origin หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายสอบถามได้ที่ MCLโทร.02-101-3499 , JulaOriginโทร. 084-375-1888 www.mcl.co.th หรือFacebook.com/julaorigin ,Facebook.com/MCL

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital