MizuMi ไม่ได้มาเล่นๆ ปล่อยโฆษณาตัวแรกสุดปัง! ฉลองยอดขายอันดับหนึ่งในร้านวัตสัน

พฤหัส ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๒๓
มิซึมิ ครีมกันแดด "ไร้สารกันแดดแบบเคมี" ขวัญใจชาวออนไลน์ พร้อมเปิดตัวสู่สายตาชาวไทยทุกคนด้วยภาพยนตร์โฆษณาเรื่องแรก ดึงเนตไอดอลสาวชาวเวียดนามมาเป็นนางเอก ชูจุดขายครีมกันแดดสูตรน้ำที่อ่อนโยนแต่ไม่ทิ้งประสิทธิภาพ

หลังจากเดินสายกวาดรางวัลสาขา Beauty มาถึง 5 รางวัลภายในเวลาไม่ถึงปี มิซึมิ ครีมกันแดดน้องใหม่มาแรง จากบริษัท มิซึฮาดะ กรุ๊ป ที่บริหารงานโดยคนรุ่นใหม่ไฟแรง ก็พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ตลาดครีมกันแดดอันร้อนแรง ที่นับว่าเป็นหนึ่งใน category สุดหินของสกินแคร์เมืองไทย ที่มีขาใหญ่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่อย่างเหนียวแน่น

"MizuMi เป็นแบรนด์ที่เกิดจากความคิดที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน แต่ไม่ทิ้งประสิทธิภาพ โดยเรามีความเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ที่ดีสามารถทำให้อ่อนโยนต่อผิวได้ ถ้าเราใส่ใจในรายละเอียดการคัดสรรส่วนผสมทุกตัว เราต้องมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ปราศจากสารเคมีแรงๆที่มักจะก่อความระคายเคืองผิว ซึ่งนั่นก็คือเป้าหมายของแบรนด์ที่จะมาเป็นตัวเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ที่สามารถตอบโจทย์เรื่องความรู้สึกดีของเนื้อสัมผัส ความโดดเด่นเรื่องประสิทธิภาพ และยังอ่อนโยนใช้ได้แม้คนที่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย " คุณวริษฐา สืบพันธ์วงษ์ หรือคุณหนุย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิซึฮาดะ กรุ๊ป กล่าว เมื่อเราถามถึงที่มาที่ไป และจุดเริ่มต้นของ MizuMi

MizuMi มาจากคำว่า Mizu (น้ำ) + Mi (ความงาม) เราเชื่อว่าความงามของผิวเริ่มต้นจากน้ำ ไม่ว่าน้ำที่ดื่มเพื่อให้ผิวสดใส น้ำที่อาบเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกจากผิว หรือแม้แต่น้ำที่หล่อเลี้ยงอยู่ในเซลล์ผิวเพื่อรักษาความอ่อนเยาว์ เราจึงเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรน้ำหรือเบสน้ำ นั่นคือมีน้ำเป็นส่วนผสมหลักในการนำพาสารบำรุงลงสู่ผิว อีกทั้งน้ำยังเป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนโยน ซึ่งเป็นความตั้งใจของแบรนด์ที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ของเรา "Gentle Defined" หรือ "นิยามใหม่ของความอ่อนโยน"

ที่ MizuMi เรานำเข้าส่วนผสมหลักทุกตัวจากญี่ปุ่น เพราะประเทศญี่ปุ่นโดดเด่นและน่าเชื่อถือในเรื่องเทคโนโลยีความงามของผู้หญิงเอเชีย เราผลิตและบรรจุในไทย เพื่อส่งต่อความคุ้มค่าให้แก่ผู้ใช้ และเข้าถึงผู้บริโภคได้หลากหลายกลุ่ม

เมื่อถามถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ คุณหนุยกล่าวว่า "MizuMi พยายาม ที่จะเป็นผลิตภัณฑ์แบบ Minimal (หัวเราะ) คือ ลดละเลิกกับสิ่งปรุงแต่งที่รบกวนผิว เรามองตั้งแต่ส่วนผสมหลักของสารกันแดด ว่าควรใช้แบบไหน ประเภทไหน ที่จะลดโอกาสการแพ้ระคายเคืองผิว ก็เลยมาจบที่สารกันแดดที่มีต้นกำเนิดจากแร่ธาตุธรรมชาติ คือไม่ใช้สารกันแดดแบบเคมีเหมือนครีมกันแดดที่เราเห็นตามท้องตลาดทั่วไป ไม่ได้แปลว่าครีมกันแดดอื่นๆไม่ดี แต่ MizuMi เป็น 100% non-chemical sunscreen ที่เป็นทางเลือกของกลุ่มผิวแพ้ง่ายไวต่อสารกันแดดแรงๆ" นอกจากนั้น MizuMi พยายามตัดส่วนผสมที่ไม่จำเป็นออกทั้งหมดเพื่อลดโอกาสการแพ้ระคายเคือง เหลือไว้แต่สิ่งที่จำเป็นและดีต่อผิว เราจึงเคลมได้อย่างภูมิใจว่า MizuMi เป็นครีมกันแดด ที่มี Signature เป็นสูตร '5-FREE' เจ้าแรกๆ ของไทย "คือทุกผลิตภัณฑ์ของเรา ปราศจากสารระคายเคืองผิว 5 ประการ ไม่มีน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ ซึ่งคุณสมบัติแบบนี้หายากในครีมกันแดดและเครื่องสำอางส่วนใหญ่ ทุกผลิตภัณฑ์ของเราจะต้องผ่านการทดสอบความระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนังอีกด้วย"

นอกจากเรื่องส่วนผสมที่เหมาะสำหรับผิวบอบบางหรือแพ้ง่ายแล้ว ในส่วนของเนื้อสัมผัส MizuMi มีความพิเศษกว่าครีมกันแดดเจ้าอื่นๆ คือ เรา ใช้เทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่นในการสร้างเนื้อสัมผัส แบบ water base คือเป็นครีมสูตรน้ำ ที่แตกตัวเป็นเนื้อเซรั่มละเอียด ซึมซาบได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ รู้สึกเนียนและเกลี่ยง่ายเวลาใช้ จนสามารถทาทับเมคอัพได้ และด้วยคุณสมบัติของสารกันแดดแบบ 100% physical จึงสามารถออกแดดได้ทันที ไม่ต้องรอนาน และด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียดนี้นี่ล่ะ ที่ทำให้เราเป็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

ไม่เพียงแต่เฉพาะการกล่าวถึงหรือเสียงร่ำลือกันปากต่อปากในโลกออนไลน์เท่านั้น แต่ MizuMi ครีมกันแดดที่คิดต่างแบรนด์นี้ ก็ได้รับการยืนยันถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ โดยคุณหนุยกล่าวว่า "MizuMi มีโอกาสเข้าร่วมประกวด Beauty Awards โดยบังเอิญ เริ่มจากการที่หนุยได้ส่งผลิตภัณฑ์ให้กับ Beauty Editor ชื่อดังของนิตยสารหลายเล่ม เพื่อให้ได้ลองใช้ เพราะคิดว่าผลิตภัณฑ์ของเราก็ดีไม่แพ้แบรนด์หรูๆต่างชาติ ซึ่งนั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับก้าวแรกของ MizuMi แต่ ผิดคาด MizuMi กลับมาแรงแซงทางโค้ง ปาดหน้าแบรนด์ใหญ่ๆ โดย คว้ารางวัลระดับบิ๊กๆ ของสาย Beauty Awards ที่จัดโดยนิตยสารและเวบไซต์ชั้นนำ มาแล้ว ถึง 5รางวัลด้วยกัน ได้แก่ Top 5 Sunscreen ของ Marie Claire ,Top 5 Best Sunscreen ของ Elle Men, Top 5 Best Sunscreen ของ Cleo, Best Non-Chemical Sunscreen ของ Cosmopolitan, และ Editor's Choice Sunscreen ของ Girlsfriendclub โดยทุกรางวัล ไม่ใช่ว่าจะได้กันมาง่ายๆ แต่ต้องมาจากการโหวตจากการใช้จริงของคณะกรรมการ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นบิวตี้กูรูทั้งนั้น ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าของ MizuMi ทุกคน"

อีกหนึ่งก้าวกระโดดใหญ่ของ MizuMi ก็คือ เมื่อได้รับการติดต่อจาก Watsons ให้มาวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในร้าน จากแบรนด์ที่หลายคนมักบ่นว่าหาซื้อยาก กลายเป็นแบรนด์ที่ ณ วันนี้มีร้านค้าชั้นนำจัดจำหน่ายกว่า 400 ร้าน และภายในเวลาเพียง 6 เดือน MizuMi ก็ไต่อันดับกลายเป็นครีมกันแดดกลุ่ม Non-chemical ที่มียอดขายอันดับหนึ่งในร้านวัตสัน และอีกหลายๆร้าน "เราจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของบริษัท และผ่านร้านค้าปลีกชั้นนำเท่านั้น เพราะเราต้องการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภค และลดโอกาสการมีสินค้าลอกเลียนแบบ เราอยากให้ MizuMi เป็นแบรนด์ที่ผู้ใช้กล้าแนะนำต่อให้เพื่อน ให้ญาติ และคนที่เรารักจริงๆ" คุณหนุยกล่าว

MizuMi ยังมีจุดยืนและวิธีการทำ Branding ที่ค่อนข้างต่างจากธุรกิจความงามทั่วไป เราต้องการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับผู้บริโภค เน้นความจริงใจ ไม่โฆษณาเกินจริง ไม่พูดหรือการันตีในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เราต้องการให้เกิดการบอกต่อจากความพึงพอใจของผู้ใช้จริงๆ เราอยู่ข้างผู้บริโภค ยึดถือหลักของ Customer Endorsement คือให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ ให้ข้อเท็จจริง ไม่ยัดเยียด นั่นแปลว่าเมื่อถึงจุดหนึ่งที่ MizuMi ไม่ตอบโจทย์ผู้ใช้ เราพร้อมที่จะแนะนำสินค้าแบรนด์อื่นๆให้กับผู้บริโภค เพื่อให้เขาได้ในสิ่งที่เหมาะสมกับผิวของเขามากที่สุด

"เมื่อเราได้รางวัลมาพอควรและได้กระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้มากมาย ทีมเราก็คิดว่า เราน่าจะมีความพร้อมที่จะยกระดับแบรนด์ให้คนรู้จักเรามากขึ้น จึงเป็นที่มาของการทำหนังโฆษณาตัวแรกของ MizuMi" คุณหนุยกล่าวเมื่อถามที่ถึงมาที่ไปของภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้

ในส่วนของ Concept งาน TVC ตัวนี้เราตั้งใจ ให้เป็นการเปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการ เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ รวมถึงการเป็นผู้นำในกลุ่มครีมกันแดดแบบ Physical หรือ Non-chemical หนังโฆษณาจึงสื่อสารออกมาอย่าง Professionalและสื่อจุดแข็งของแบรนด์ที่แสดงถึงความอ่อนโยน มี mood and tone ที่ดูแล้วแตกต่างจากโฆษณาครีมกันแดดที่เราคุ้นเคย

โดยนางเอกของ TVC ตัวนี้ก็ได้ จุน วู (Jun Vu) ซึ่งเป็นนางแบบและเน็ตไอดอลชื่อดังของเวียดนาม ที่มีใบหน้าสวยโดดเด่น

"จุน วู คือคนที่พวกเราประทับใจตั้งแต่แรกเห็น รู้สึกเลยว่าผู้หญิงคนนี้แหละ เป็น MizuMi แน่ๆ คือทีมชอบ จุน วู ที่มีใบหน้าสวย ดู Inter Look คือ เหมือนจะดูไม่ออกว่า เป็นคนชาติอะไร ไทย หรือ จีน หรือ เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลี แต่ดูรวมๆ แล้วดูเป็นเอเชียที่สวยสะกดตา มีสเน่ห์ น่ามองมาก เราเลย มั่นใจว่าถ้าเราเลือกเขามา คนน่าจะอยากดูหนัง TVC ของเราหลายๆรอบ เลยเอาคนนี้แหละ ใช่เลย (หัวเราะ)

อีกเหตุผลหนึ่งที่เราเลือก จุน วู ซึ่งเป็นนางแบบต่างชาติ ก็เพื่อให้ MizuMi ดูมีความเป็นสากล และมีภาพลักษณ์ที่ชัดเจนเรื่องความเป็นแบรนด์ ASEAN เพราะ เป้าหมายต่อไปของ MizuMi คือการเติบโตไปสู่ตลาด AEC ภายในปีหน้านี้อย่างแน่นอน ตอนนี้จึงมุ่งเน้นสร้างความแข็งแรงของแบรนด์ภายในประเทศ เพื่อที่จะเป็นฐานในการไปเติบโตที่ประเทศอื่นๆ รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อจะตอบโจทย์ความต้องการในด้านความงามให้ครอบคลุมมากขึ้นอีกด้วย

ดูTVC ตัวใหม่ได้ที่ : https://youtu.be/xNG1nqwt0lk

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4