ไทยซิน บุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า นำเข้าผลิตภัณฑ์Tiger จากญี่ปุ่น

พุธ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๓๓
ไทยซิน ฉลองครบครอบ 26 ปีผลิตภัณฑ์ไทเกอร์ในประเทศไทย แตกไลน์บุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว มั่นใจจะสามารถดึงส่วนแบ่งตลาดบน ด้วยจุดแข็งแบรนด์ดีมีคุณภาพ ปลอดภัย ดีไซน์โดดเด่น ผลิตและนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น (Made in Japan) 100%

นายสุรไกร ไพรสานฑ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซินอุตสาหกรรม จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "ไทเกอร์" (Tiger) จากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า บริษัทฯ ได้นำเข้าผลิตภัณฑ์ไทเกอร์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 โดยผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องใช้ในครัว (Non Electric Appliances) แบ่งออกเป็น 7 กลุ่ม ประกอบด้วย กระติกน้ำแบบพกพา กระติกน้ำเด็ก กระติกน้ำแบบสปอร์ต ถ้วยซุป กล่องข้าวเก็บความร้อนและความเย็นสูญญากาศ กาน้ำพกพา กระติกน้ำไส้แก้ว ซึ่งผลิตภัณฑ์ไทเกอร์เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ติดอันดับ 1 ใน 3 และมีตัวแทนจำหน่าย กว่า 60 ประเทศทั่วโลก ส่วนในประเทศไทยที่ผ่านมาสินค้าที่สามารถทำตลาดได้นั้น ได้แก่ กระติกน้ำแบบพกพา (Tumbler) โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ คือ สามารถเก็บความร้อนได้นาน 6-8 ชั่วโมง และเก็บความเย็นได้ถึง 12 ชั่วโมงโดยน้ำแข็งไม่ละลาย ซึ่งในปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของคนในสังคมที่นิยมดื่มกาแฟ และมีร้านกาแฟที่มีชื่อเสียงเข้ามาทำตลาดในประเทศเป็นจำนวนมาก ทำให้กระติกน้ำแบบพกพาได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และมีอัตราการเติบโต 10% ต่อปี

สำหรับในปีนี้ เพื่อเป็นการขยายตลาดของผลิตภัณฑ์ไทเกอร์ในประเทศไทยให้มากขึ้น บริษัทฯจึงได้มีการนำเข้าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า (Electric Appliances) ประกอบด้วย 1. หม้อหุงข้าวดิจิตอล 2. หม้อหุงข้าว รุ่นหม้อดินเซรามิค JKL ทำจากเหล็ก 5 ชั้นและเคลือบ 3 ชั้น พื้นผิวเซรามิค กระจายความร้อนได้ทั่วถึงดึงความหวาน ความหอมอร่อยธรรมชาติและคุณค่าในทุกเมล็ดข้าว 3. หม้อหุงข้าว รุ่น JKT ที่มาพร้อมเทคโนโลยีกระจายความร้อนแบบ Induction Heating หม้อหุงข้าวเซรามิคหนึ่งเดียวในประเทศไทย และการออกแบบ Tacook Design เพื่อ Synchro-cooking ลิขสิทธิ์เฉพาะของประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถหุงข้าวและทำอาหาร เช่น นึ่ง หรือตุ๋นไปพร้อมกันได้

"การที่บริษัทฯ นำเข้าเครื่องใช้ไฟฟ้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพ ซึ่งสินค้าทุกชิ้นบริษัทฯ นำเข้ามาจำหน่ายจะผลิตจากโรงงานที่ประเทศญี่ปุ่นโดยตรง ส่วนในภาพรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าประกอบอาหารขนาดเล็ก ยังมีอัตราการเติบโตในทิศทางที่ดี และในปีที่ผ่านมามีอัตราเติบโต 5-8% ยอดจำหน่ายทั่วประเทศ 6 ล้านยูนิต คิดเป็นมูลค่า 8,900 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ประเภทหม้อหุงข้าวมีอัตราการเติบโตสูงที่สุด ปัจจัยที่ทำให้ภาพรวมตลาดยังคงมีอัตราการเติบโต เนื่องจากรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ มีแนวโน้มที่เปลี่ยนไป มีการแยกครอบครัวอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น และเทรนด์การบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ ส่งผลให้มีความต้องการสินค้าครัวเรือนขนาดเล็กมากขึ้น การนำเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้ามาทำตลาดในปีแรกนี้ เชื่อว่าจะทำให้ผลิตภัณฑ์ไทเกอร์มีอัตราเติบโต 50% สาเหตุที่ทำให้เชื่อมั่นว่าจะเติบโตได้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ไทเกอร์ที่เข้ามาจำหน่ายผลิตและนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น 100%" นายสุรไกร กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ