ผลไม้สหกรณ์จังหวัดระยองฮิตติดตลาดข้างทำเนียบ สั่งขนทุเรียนมาสำรองให้เพียงพอความต้องการผู้บริโภคถึง 25 กันยายนนี้

อังคาร ๑๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๙:๑๘
ตลาดเกษตรดิจิทัลคึกคัก คนสนใจมาเดินชิม ช๊อป แชะแน่นตลาดทุกวัน สร้างกระแสตอบรับผู้บริโภคในเมืองหลวงได้อย่างดี ผลไม้จากสหกรณ์การเกษตรทุ่งควายกิน จำกัด จังหวัดระยองขึ้นแท่นสินค้าขายดีอันดับ 1 ของตลาดข้างทำเนียบ เตรียมขนทุเรียนสดๆจากสวนมาจำหน่ายให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า ขณะที่กรมส่งเสริมสหกรณ์คัดเลือกสินค้าเด่นจากสหกรณ์ในจังหวัดต่าง ๆ มาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งผักและผลไม้ อาหารแปรรูปที่สดใหม่สะอาด หวังประชาสัมพันธ์ให้สินค้าสหกรณ์เป็นที่รู้จักของประชาชนเพิ่มมากขึ้น

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยถึงการนำสินค้าของสหกรณ์มาจำหน่ายในงานตลาดเกษตรดิจิทัล ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จัดขึ้นบริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ระหว่างวันที่ 5-25 กันยายน 2559 นี้ว่า ผ่านไปสัปดาห์แรก มีประชาชนให้ความสนใจมาเลือกซื้อสินค้ากันเนืองแน่นทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ซึ่งสินค้าที่นำมาจำหน่ายภายในงานมีหลากหลายชนิด ทั้งผักสด ผลไม้ อาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์จากผ้า งานหัตถกรรม และส่วนหนึ่งเป็นสินค้าของสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนซึ่งอยู่ในการสนับสนุนของกรมส่งเสริมสหกรณ์ จำนวน 13 ร้านค้า อาทิ กล้วยหอมทองปลอดสารพิษจากสหกรณ์การเกษตรท่ายาง จำกัด จังหวัดเพชรบุรี แตงโมอพอลโล ลูกใหญ่ เนื้อแน่น หวานกรอบ จากวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตแตงโมและพืชผักปลอดภัย จังหวัดชลบุรี ผลไม้จากภาคตะวันออก ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกองและสละ จากสหกรณ์การเกษตรทุ่งควายกิน จำกัด จังหวัดระยอง ซึ่งขณะนี้ครองแชมป์ร้านค้าที่มียอดจำหน่ายผลผลิตอันดับ 1 ของตลาดเกษตรดิจิทัล

นอกเหนือจากสินค้าผลไม้แล้ว ยังมีผ้ามัดหมี่ย้อมคราม ของกลุ่มสตรีสหกรณ์ไม้เบญจพรรณ จังหวัดสกลนคร ซึ่งขณะนี้กำลังได้รับความนิยมและมียอดขายสูงสุดในประเภทผ้าทอพื้นเมืองของตลาดเกษตรดิจิทัล รวมถึงสินค้าสหกรณ์ ในประเภทประมงและปศุสัตว์ และอาหารแปรรูป ได้แก่ ปลานิลแปรรูปเป็นปลานิลทอดกรอบสมุนไพร คุกกี้ปลานิล น้ำพริก และปลานิลหยอง จากชุมนุมสหกรณ์ประมงแห่งประเทศไทย จำกัด จังหวัดเชียงราย ปลานิลแดดเดียว จากสหกรณ์นิคม บ้านสร้างพัฒนา จำกัด จังหวัดปราจีนบุรี เนื้อโคขุน คุณภาพดี เกรดพรีเมี่ยม Max Beef จาสหกรณ์เครือข่ายโคเนื้อ จำกัด จังหวัดนครปฐม ไอศกรีมและนมพร้อมดื่มหลากหลายรสชาติจากสหกรณ์โคนมหนองโพ จำกัด ไข่ไก่สดจากสหกรณ์ผู้เลี้ยง ไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด เนื้อหมูอนามัย จากสหกรณ์ปศุสัตว์และสัตว์น้ำฉะเชิงเทรา จำกัด จังหวัดฉะเชิงเทรา ข้าวสาร ทั้งข้าวหอมมะลิ ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวหอมนิล จากสหกรณ์ต่าง ๆ จำหน่ายโดยชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด ข้าวราดแกงหมูชะมวงและแกงกะวาน ผัดเส้นจันท์ปู จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปปลายคลอง จำกัด จังหวัดจันทบุรี และขนมจีนน้ำยาจากกลุ่มแม่บ้านโพธิพระยา จังหวัดสุพรรณบุรี

"กรมส่งเสริมสหกรณ์มุ่งเน้นให้สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ รวมกลุ่มกันผลิตสินค้าให้เกิด ความเข้มแข็ง มีระบบบริหารจัดการผลผลิต ที่สามารถลดต้นทุน และพัฒนากระบวนการผลิตสินค้าเพื่อให้มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาด และสามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยการแปรรูปและขยายช่องทางในการจำหน่ายผลผลิตให้ถึงมือผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นช่องทางที่ช่วยให้เกษตรกรสามารถพัฒนาอาชีพได้อย่างยั่งยืน สำหรับสัปดาห์ถัดไปจะมีส้มโอขาวแตงกวา จากสหกรณ์การเกษตรมโนรมย์ จำกัด จังหวัดชัยนาท ผลิตภัณฑ์นมจากสหกรณ์โคนมสีคิ้ว จำกัด เนื้อโคขุนจากสหกรณ์ โคเนื้อมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จำกัด มาจำหน่ายภายในงานนี้ด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจไปเลือกซื้อสินค้าสดๆใหม่ๆจากเกษตรกรโดยตรงได้ที่ตลาดเกษตรดิจิทัล ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ซึ่งงานจะจัดถึง วันที่ 25 กันยายน 2559 นี้" อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน