บิ๊ก รุกฆาตครึ่งปีหลัง ตอกย้ำความมั่นใจ เดินหน้าเจาะตลาดทั่วประเทศไทยอย่างแข็งแกร่ง

พุธ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๒๗
"บิ๊ก" หนึ่งในแบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำระดับโลก และเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท อาเจ กรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ได้ประกาศเดินหน้าบุกตลาดเครื่องดื่มทั่วพื้นที่ประเทศไทย เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์อีกครั้ง โดยเดินหน้าทำการสื่อสารการตลาดทุกรูปแบบด้วยการเน้นย้ำให้กับผลิตภัณฑ์ทุกตัวของบริษัทฯ อยู่ภายใต้ชื่อของแบรนด์ "บิ๊ก" เพื่อตอกย้ำความมั่นใจในฐานะของแบรนด์เครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งความชัดเจนของบิ๊กในครังนี้ยังรวมถึงการเปิดตัว บิ๊ก โลโก้ดีไซน์ใหม่สุดโดดเด่น แนะนำ 2 รสชาติใหม่ "บิ๊กมะพร้าว" และ "บิ๊กมะนาวโซดา" พร้อมทั้ง "บิ๊ก อาควา (BIG Aqua)" ผลิตภัณฑ์กลุ่มน้ำดื่ม และที่ขาดไม่ได้คือโปรโมชั่นสุดพิเศษของครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งทั้งหมดถือเป็นกลยุทธ์รุกฆาตที่เข้ามาเสริมให้ "บิ๊ก" ก้าวต่อไปในตลาดประเทศไทยได้อย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง

กว่า 12 ปี ที่ บริษัท อาเจ ดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศไทย โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ทั้งในกลุ่มน้ำอัดลมซึ่งอยู่ภายใต้แบรนด์ "บิ๊ก (BIG)" และน้ำดื่มภายใต้แบรนด์ "เซียโล่ (Cielo)" โดยผลิตภัณฑ์ทุกตัวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้บิ๊กเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย และเพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของแบรนด์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผลิตภัณฑ์ทุกตัวของ บริษัท อาเจ กรุ๊ป จะสื่อสารภายใต้แบรนด์ "บิ๊ก" เพียงชื่อเดียว ซึ่งรวมถึงน้ำดื่ม "เซียโล่" ก็ถูกปรับเป็น "บิ๊ก อาควา" พร้อมกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์โดยใช้พรีเซ็นเตอร์คนไทยในการสื่อสารตราสินค้า เพื่อความโดดเด่น เข้าใจง่าย และยังง่ายต่อการจดจำของกลุ่มแฟนบิ๊กที่มีทั่วประเทศ

บิ๊ก เพิ่มความโดดเด่นให้โลโก้ของแบรนด์เพื่อสร้างการจดจำให้กับลูกค้าบิ๊ก ด้วยการทำฉลากใหม่ ให้กับเครื่องดื่มทุกตัวที่อยู่ภายใต้แบรนด์ "บิ๊ก" ทั้งหมด โดยฉลากนั้นจะที่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อมขนาดอักษรที่ใหญ่ขึ้น บนพื้นหลังสีเหลืองเด่นสะดุดตา และมีการปรับตำแหน่งตัวอักษรให้อยู่ในแนวนอนเพื่อให้อ่านง่ายขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ "บิ๊ก" ยังนำ "นกฮัมมิ่งเบิร์ด" ซึ่งเป็นนกที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก แต่บินได้อย่างรวดเร็วและแข็งแกร่ง มาเป็นส่วนหนึ่งของโลโก้ เพื่อสื่อถึงลักษณะอันโดนเด่นของแบรนด์ "บิ๊ก" ที่เดินหน้าในตลาดน้ำอัดลมอย่างไม่เกรงกลัวแบรนด์ใหญ่ในตลาด ทั้งยังมีความยืดหยุ่นและสามารถเติบโตอย่างรวดเร็ว

คุณโซเรน เลาริดเซน ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท อาเจ กรุ๊ป และกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อาเจไทย กล่าว "ความสำคัญของตลาดประเทศไทยเป็นสิ่งที่เราคำนึงถึงมาโดยตลอดซึ่งเห็นได้จากแคมเปญต่างๆ ที่ผ่านมาของบิ๊ก เรายังเน้นการปรับกระบวนการกระจายสินค้าด้วย ให้กระจายได้อย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ประเทศไทยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะเรารู้ว่าแฟนบิ๊กมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง เราจึงเน้นชื่อ "บิ๊ก" แบบหนึ่งเดียว ให้เป็นหัวใจสำคัญของการสื่อสารผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในครอบครัวบิ๊ก เพื่อสร้างความคุ้นเคยที่ง่ายขึ้น เร็วขึ้น และมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมกับแฟนบิ๊กของเรา" คุณโซเรน กล่าวเพิ่มเติม "บิ๊ก ยังคงดำเนินกิจกรรมแบบคิดใหญ่ อย่างครบวงจรภายใต้แนวคิด "คิดให้ใหญ่...ไปให้สุด" ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของแบรนด์ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่านวัตกรรมเครื่องดื่มใหม่ๆ และความน่าตื่นตาตื่นใจของแคมเปญต่างๆ ที่บิ๊กมอบให้จะทำให้ "บิ๊ก" ครองใจแฟนบิ๊กได้อย่างกว้างขวางและเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น"

บิ๊กแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญของ บิ๊ก เพราะจัดให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการทำการตลาดรูปแบบต่างๆ และพัฒนาสินค้าในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยิ่งไปกว่านั้นคือการออกน้ำอัดลมรสชาติใหม่เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ดื่มชาวไทยถึง 2 รส คือ บิ๊ก มะพร้าว และบิ๊ก มะนาวโซดา ซึ่งนับว่าเป็นการสร้างปรากฎการณ์ความแปลกใหม่ของวงการน้ำอัดลม ที่ได้นำผลไม้ที่คนไทยคุ้นลิ้นและชื่นชอบอย่าง น้ำมะพร้าวมาเติมความซ่าให้ดื่มได้ชื่นใจมากขึ้นกว่าเดิม และมะนาวโซดาที่หอมมะนาวแท้ มาเติมเต็มความครบครันให้กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มน้ำอัดลม

เป็นที่แน่นอนในครึ่งปีหลังนี้ "บิ๊ก" ไม่พลาดที่จะปล่อยโปรโมชั่นที่พร้อมเอาใจแฟนบิ๊ก ทุกเพศ ทุกวัย ตัวจริง ให้ไปสร้างแรงบันดาลใจได้ไกลยิ่งกว่าเดิม กับแคมเปญ "BIG เที่ยวรัวๆ ทัวร์ยุโรป 4 ประเทศ" อังกฤษ อิตาลี ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ นานถึง 10 วัน จำนวน 4 รางวัล รถกระบะโตโยต้า รีโว จำนวน 4 รางวัล รถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์จำนวน 20 รางวัล และโทรศัพท์มือถือซัมซุง เอส 7 เอจ จำนวน 40 รางวัล รวมทั้งสิ้น 108 รางวัล มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ที่เปิดให้บรรดาแฟนบิ๊กชาวไทยได้ร่วมลุ้นรางวัล ตั้งแต่ 1 กันยายน ไปจนถึง 31 ธันวาคม 2559 นี้

บิ๊ก มุ่งมั่นอย่างชัดเจนว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญ ทำให้ "บิ๊ก" ไม่หยุดที่จะพัฒนาทั้งแง่ของคุณภาพผลิตภัณฑ์ รสชาติ ความหลากหลายให้ถูกใจคนไทย รวมถึงการกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประทศ พร้อมทั้งสร้างการสื่อสารที่ใกล้ชิดกับเหล่าแฟนบิ๊กได้ง่ายและมากยิ่งกว่าเดิม นับเป็นการประกาศความพร้อมที่จะก้าวสู่ความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งในตลาดน้ำอัดลมในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา