WCG เปิดแผนการตลาดธุรกิจจิวเวลลี่ เน้นขายผ่านตัวแทนเร่งขยายสาขาในอาเซียน

พฤหัส ๑๓ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๔
WCG เผยธุรกิจจิวเวลลี่ยังมีโอกาสเติบโตทั้งในและต่างประเทศเปิดแผนการตลาดเน้นขายผ่านตัวแทนเร่งขยายสาขาในอาเซียน

ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ (WCG DIAMOND) เผยตลาดจิวเวลลี่ยังมีโอกาสเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ เปิดแผนการตลาดเน้นค้าส่งเพชรคุณภาพดีไซน์โดดเด่นผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เตรียมบุกตลาดอาเซียนมั่นใจลูกค้าเพื่อนบ้านมีกำลังซื้อสูง เร่งสร้างแบรนด์และเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่กระตุ้นกำลังซื้อสาขาลาว

นางศุภากรณ์ ปรีชา ประธานกรรมการบริการ บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายจิวเวลลี่แบรนด์ WCG DIAMOND เปิดเผยว่า ธุรกิจเครื่องประดับในประเทศไทยยังมีโอกาสที่ดีในการขยายตลาด แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจของประเทศจะไม่เอื้อต่อการเติบโตของธุรกิจอื่น ๆ แต่ตลาดจิวเวลลี่ประเภทเพชรยังอยู่ในความสนใจของกลุ่มเป้าหมายตลอดเวลา จึงทำให้ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา "ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์" ได้รับการตอบรับจากลูกค้าด้วยดี ทั้งนี้เพราะเป็นเพชรนำเข้าจากประเทศเบลเยี่ยมซึ่งมีคุณภาพดีและเป็นที่นิยมของลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งการออกแบบที่เน้นความประณีต มีส่วนทำให้เครื่องประดับทุกประเภทออกมาสวยงาม นอกจากนี้แล้วความหลากหลายของสินค้าคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อและลงทุนกับแบรนด์ "WCG DIAMOND" เห็นได้จากการเก็บข้อมูลของฝ่ายการตลาดพบว่า นอกจากคุณภาพของเพชรแล้วลูกค้ายังพึงพอใจกับรูปแบบการดีไซน์ รวมทั้งการบริการหลังการขาย ทั้งเรื่องการรับซื้อคืน การรับแลกเปลี่ยนสินค้า บริการซ่อม รวมทั้งบริการอื่น ๆ ที่บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

"อีกปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ "ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์" ได้รับการตอบรับจากลูกค้าและสามารถขยายตลาดได้อย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากให้ความสำคัญกับการทำการตลาดเชิงรุก ทั้งการขายปลีกจาก 4 สาขา ทั้งในประเทศไทยและประเทศลาว รวมทั้งการขายส่งให้กับผู้ประกอบการร้านทองและร้านจิวเวลลี่ นอกจากนี้แล้วยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยหรือบุคคลทั่วไปที่สนใจธุรกิจค้าเพชรสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย เพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้าทั่วประเทศ" นางศุภากรณ์กล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ "ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์" มีสาขาพัทยา สาขาชัยนาท และสาขาสำนักงานใหญ่ ที่ห้างสรรพสินค้าแม็คโครศรีนครินทร์ และสาขาต่างประเทศที่ลาว ทั้งนี้บริษัทฯ ไม่มีนโยบายเรื่องการขยายสาขาในประเทศเพิ่ม เนื่องจากต้องการให้การทำตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายเติบโต นอกจากเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับบุคคลทั่วไปแล้ว การทำธุรกิจเพชรแบบค้าส่งยังสามารถสร้างยอดขายได้ในปริมาณมากกว่าการขายปลีก โดยในแต่ละปีช่องทางการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายได้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 10-15%

สำหรับการขยายตลาดต่างประเทศนั้น "ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์" มีแผนที่จะขยายตลาดไปในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งในรูปแบบของสาขาและตัวแทนจำหน่าย เนื่องจากตลาดอัญมณีในภูมิภาคอาเซียนยังมีโอกาสเติบโตสูง เห็นได้จากการเปิดสาขาประเทศลาว ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยในวันที่ 22 ตุลาคม 22559 นี้บริษัทฯ ได้ร่วม SMJ DIAMOND จัดงาน "ขอบคุณลูกค้า" ในงานนี้นอกจากจะมีการแจกของรางวัลต่าง ๆ มากมายแล้ว ยังได้นำสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดไปโชว์ในงานนี้ โดยใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 50 ล้านบาท เนื่องจากมีนางแบบชั้นนำในประเทศลาว และมีดาราชื่อดัง "หมาก ปริญ" ร่วมงานดังกล่าว คาดว่างานนี้จะทำให้ "ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์" และ SMJ DIAMOND ได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายในประเทศลาวเป็นอย่างดี

ผู้ที่สนใจชมสินค้าหรือลงทุนศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wcgdiamond.com สมัครตัวแทนจำหน่าย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ "ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์" โทร.02-758-7745,085-936-7855

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้