ไอยรา แพลนเน็ต ตอบโจทย์คนรักสุขภาพเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ “เอมมูร่า เอ็กซ์”

พุธ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๗
ไอยรา แพลนเน็ต ตอบโจทย์คนรักสุขภาพเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ "เอมมูร่า เอ็กซ์" เซซามีนสกัดจากงาดำเข้มข้น

ผลงานวิจัยคนไทยหนึ่งเดียวที่ได้จดสิทธิบัตรของโลก

ไอยรา แพลนเน็ต เปิดตัว "เอมมูร่า เอ็กซ์" " เซซามีนสกัดเข้มข้นจากงาดำ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดเพื่อสุขภาพ ชูจุดเด่น ผลิตภัณฑ์เซซามีนหนึ่งเดียวของไทย ที่จดสิทธิบัตรของโลก ผลงานวิจัยของนักวิจัยไทยชื่อดัง ศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ พร้อมเดินหน้าเจาะตลาดอาหารเสริมเต็มสูบ เตรียมเปิดศูนย์ จำหน่ายตามจังหวัดและภาคต่างๆ และเพิ่มช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์

ดร.กัมปนาท บุญราศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอยรา แพลนเน็ต จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เอมมูร่า เอ็กซ์ " (Aimmura X) กล่าวว่า บริษัทฯได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1 มีนาคม 2555 ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความงาม ภายใต้การบริหารจัดการในระบบขายตรงของบริษัทไอยราแพลนเน็ต ซึ่งมีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจ ในรูปแบบธุรกิจขายตรงสีขาวองค์กรแห่งนวัตกรรม หรือ "WE CARE WE SHARE WE GROW "

ไอยรา แพลนเนต มุ่งมั่นในปณิธานสร้างคุณค่าสู่สังคมอย่างชัดเจน ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯส่วนใหญ่จะเกียวข้องกับเรื่องสุขภาพและความงาม การนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆของผลิตภัณฑ์บริษัทฯ จะมีผลงานวิจัย สถาบันวิจัย รองรับให้ผลิตภัณฑ์นั้นน่าเชื่อถือ และมีคุณค่าอย่างแท้จริง ผลิตภัณฑ์เอมมูร่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งผลงานวิจัย สถาบันวิจัย นักวิจัย ดังระดับโลก ที่สำคัญคือ เป็นผลงานของคนไทยล้วนๆ

ล่าสุดบริษัทก้าวล้ำอีกขั้นพร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "เอมมูร่า เอ็กซ์" (Aimmura X) สูตรใหม่ ที่เป็นนวัตกรรมเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นผลงานวิจัยชิ้นล่าสุด ของ ศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ นักวิจัยชื่อดังของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของบริษัทฯ ในด้านการสร้างนวัตกรรมและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของบริษัทฯ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เอมมูร่า เอ็กซ์ เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่มีสารสกัดจากงาดำ นั่นคือสารเซซามีนซึ่งมีปริมาณสูงสุดมากกว่า เอมมูร่าสูตรปกติทั่วไป ถึง 20 เท่า นอกจากสารเซซามินในงาดำแล้ว เอมมูร่าเอ็กซ์ ยังมีส่วนผสมของธัญพืชออร์แกนิคชั้นดี ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าจะได้รับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในการดูแลสุขภาพที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด

ดร.กัมปนาท กล่าวถึงกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ เอ็มมูร่า เอ็กซ์ ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคว่า บริษัทฯ ได้มอบหมายให้ คุณป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ พระเอกชื่อดัง มาเป็นพรีเซนต์เตอร์ ประชาสัมพันธ์ให้ผลิตภัณฑ์เอมมูร่า เอ็กซ์ มีความน่าสนใจ และเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักคุ้นเคยกับสินค้า อีกทั้งยังกำหนดกลยุทธ์สร้างแบรนด์ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อย่างครอบคลุมเพื่อเพิ่มช่องทางให้กลุ่มเป้าหมาย ได้รู้จักสินค้ามากขึ้น

ด้านการสร้างมาร์เก็ตแชร์ตลาดอาหารเสริมนั้น ปัจจุบันในท้องตลาดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ จะมีผลิตภัณฑ์ที่เกียวข้องกับเซซามีน หลากหลายแบรนด์ แต่จากผลงานวิจัยผลิตภัณฑ์บริษัทมั่นใจว่า เอ็มมูร่าเอกซ์ คือ ผู้นำตลาดตัวจริงในเรื่องเซซามีนอย่างแน่นอน ไอยรา แพลนเน็ต มองเป้าหมายรายได้ ของเอมมูร่า เอ็กซ์ ไว้ที่ประมาณ 60% ของตลาดอาหารเสริมในกลุ่มเซซามีน

ทั้งนี้ นอกจากการขายผ่านตัวแทนของไอยรา แพลนเน็ตแล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนงานที่จะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้ลูกค้าที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกได้เข้าถึงง่ายขึ้น โดยในอนาคตจะมีการตั้งศูนย์จำหน่ายตามจังหวัดและภาคต่างๆ รวมถึงช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์สำหรับผู้สนใจผลิตภัณฑ์ เอมมูร่า เอ็กซ์ สามารถติดต่อที่เบอร์ลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02-026-3555 หรือ เว็บไซด์ www.aiyara.co.th ดร.กัมปนาทกล่าวในที่สุด

ศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ นักวิจัย ชื่อดังจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า คุณค่าของสารเซซามีน ที่สกัดจากงาดำ จะมีสรรพคุณ ในการยับยั้งการอักเสบของเซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆ อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่เสื่อมได้ งาดำนั้นมีสรรพคุณมากมาย ตั้งแต่อดีต 4,000ปี ก็มีการทานงาดำกันมาตลอดไม่เคยมีใครทานงาดำแล้วเป็นโรคจึงได้นำมาวิจัยถึงคุณประโยชน์อย่างแท้จริง ว่ามีสรรพคุณอะไรบ้าง จากการศึกษาวิจัยตั้งแต่ปี 53 จนถึงปัจจุบัน และงานวิจัยจากทั่วโลกที่นักวิทยาศาสตร์จำนวนมากมายได้ทำการศึกษาวิจัย ได้ค้นพบว่าในเมล็ดงาดำมีสารเซซามีนอยู่ภายใน ซึ่งสารเซซามีน นี้จะช่วยยับยั้งการพัฒนาเซลล์ต้นกำเนิดที่จะเปลี่ยนไปเป็นเซลล์สลายกระดูกที่ทำให้เกิด โรคกระดูกพรุน นอกจากนี้ยังพบว่าสารเซซามินยับยั้งการเสื่อมสลายของกระดูกอ่อนซึ่งเป็นสาเหตุของโรคข้อเสื่อมได้อีกด้วย

นอกจากนี้ จากการศึกษาวิจัยในห้องปฎิบัตการพบว่าช่วยฟื้นฟูให้เซลล์ประสาทรวมทั้งเครือข่ายของระบบประสาท ซึ่งเป็นทั้งการปกป้องและฟื้นฟู ที่น่าจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ช่วยในโรคสมอง ไม่ว่าจะเป็นเส้นเลือดอุดตันในสมองเส้นเลือดแตก ที่ทำให้เป็นโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต โดยสารเซซามีนจะเข้าไปช่วยปกป้องเซลล์ประสาทที่ยังดีอยู่ และช่วยฟื้นฟูเซลล์ประสาทที่เสื่อมสภาพ

สุดท้ายการค้นพบล่าสุดเกี่ยวกับโรคมะเร็งที่ถือว่าเป็นโรคที่เกิดมากอันดับ 1 สารเซซามีนมีหน้าที่กระตุ้นให้เซลล์มะเร็งบางชนิดเกิดการตาย และจากการศึกษาวิจัยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในไข่ฟัก ได้พบว่าสารเซซามินสามารถตัดวงจรหรือลดเส้นเลือดใหม่ที่เป็นนำเลี้ยงให้กับเซลล์มะเร็งพร้อมกับค่อยๆ ฟื้นฟูสภาพเซลล์ให้กับคืนมา สารเซซามีนนั้นไม่ใช่ยาเพื่อรักษาโรค แต่เป็นอาหารที่เข้าไปฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาปกติ "การทานอาหารเป็นยา มีคุณค่ามากกว่าที่จะทานยาเป็นอาหาร" นักวิจัยชื่อดังกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้