สตาร์ทอัพศศินทร์ รุกธุรกิจความงาม เพิ่มทางเลือกให้กับผลิตภัณฑ์มากส์หน้า Rene Skincare Sleeping Mask และครีมกันแดดส่วนผสมเพชร บุกตลาดจีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น

พฤหัส ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๑
นิสิตศศินทร์ สร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้สนใจความสวยความงาม ด้วยผลิตภัณฑ์ Rene Skincare Sleeping Mask มากส์หน้าโดยไม่ต้องล้างออก พร้อมบำรุงผิวไปในตัว ตลาดในประเทศเริ่มเป็นที่รู้จัก พร้อมขยายตลาดไปยังเกาหลี ญี่ปุ่น และจีน

นางสาวอสมา เอื้อเมธีกุล นิสิต MBA สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยปัจจุบัน ทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาด ห้างหุ้นส่วนจำกัด เรเน่ เทรดดิ้ง ( ไทยแลนด์) ซึ่งดูแลทางด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์ Rene' Skincare Sleeping Mask ถือเป็นธุรกิจ Start up เริ่มจากพี่ชายเป็นเภสัชกร จึงร่วมกันทำธุรกิจดังกล่าว ส่วนตัวมีความสนใจทางด้าน Skin Care อยู่แล้ว และเป็นคนที่ผิวแพ้ง่าย จึงมีความคิดอยากทำแบรนด์ของเราเอง โดยมองว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าในตลาดการแข่งขันค่อนข้างมีอยู่จำนวนมาก ดังนั้น เราจึงอยากหา Skin Care ที่ตอบโจทย์หนุ่มสาวยุคใหม่ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย และสามารถใช้งานง่ายและเหมาะกับผิวของคนเอเชีย Product ตัวแรกจึงเกิดขึ้น คือ ผลิตภัณฑ์มากส์หน้า เพราะด้วยโอกาสทางตลาดและ แนวโน้มของการบำรุงผิวหน้าที่สะดวกและใช้ง่ายมากขึ้น ผลิตภัณฑ์มากส์หน้า Rene Skincare Sleeping Mask มีคุณสมบัติที่แตกต่างจากมากส์ทั่วไปเป็นมากส์ที่ไม่ต้องล้างออก สามารถทาทิ้งไว้ได้ทั้งคืน เนื้อครีมจะซึมผิวเร็ว ใช้ได้เหมือนครีมบำรุง โดยมีส่วนผสมจากธรรมชาติ ล้วนๆ ถึง 6 ชนิด ทั้งจาก สารสกัดจากน้ำมันถั่วเหลือง ซึ่งมีสาร Phytoestrogen ช่วยให้ความชุ่มชื้นผิว ลดจุดด่างดำ ฝ้า กระ รวมทั้งสารสกัดจากสาหร่ายทะเลขนาดเล็กที่มีสีชมพู มี Carotenoid โดยเฉพาะการผลิต Beta-carotene สารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน เปล่งปลั่ง กระจ่างใส รวมทั้งชะเอม ช่วยลดการอักเสบ สารสกัดจากมันเทศ ซึ่งมีสารคล้ายกับฮอร์โมนเพศหญิง ช่วยให้ยกผิวกระชับเต่งตึง ฟื้นฟูเสริมสร้างเซลส์ผิว น้ำมันรำข้าว ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ซ่อมแซมผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และว่านหางจรเข้ ที่ช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ปกป้องผิวจากแสงแดดและความร้อนให้กลับมาชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดีเหมาะกับผู้ที่ผิวแพ้ง่าย และยังไม่ต้องยุ่งยากในการล้างออกอีกด้วย เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผลิตภัฑณ์มากส์หน้า แตกต่างจาก Sheet mask ที่ต้องลอกออกหลังจากใช้ จุดเด่นคือ ไม่มีส่วนผสมของ แอลกอฮอลล์และน้ำหอม และเห็นผลเร็ว เพราะจากการทำวิจัยพบว่ามีคนเป็นจำนวนไม่น้อยแพ้น้ำหอม ถือเป็นทางเลือกของผู้ที่ต้องการดูแลผิวหน้า ด้วยการมากส์หน้า โดยไม่ต้องล้างออก และยังเป็นการบำรุงผิวหน้าไปด้วยในตัวอีกด้วย

นางสาวอสมา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า โดยจาก 7 เดือนที่วางตลาดได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี เพราะมีการใช้แล้วบอกต่อ และมียอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายผ่านออนไลน์ Lazada และ Morning-beauty ร้าน Retails ต่างๆ เช่น Beautrium Store และ Loft รวมทั้งมีแผนที่จะแนะนำสินค้าตามงาน อีเว้นท์และ Roadshow กับกิจกรรม ของมหาวิทยาลัยเพื่อเจาะกลุ่มนักศึกษา สำหรับแผนการตลาด ยังได้เสนอขายเข้าทางทัวร์จีน และร้านขายของที่ระลึก Siam Gems เพราะเห็นถึงศักยภาพของชาวจีนที่มีกำลังซื้อสูง และ ส่วนของผลิตภัณฑ์ตัวที่ 2 คือครีมกันแดดผสม Primer ด้วยส่วนผสมที่สำคัญคือ เพชร หรือ Diamond Sirt Peptide ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของผิวจากสภาวะเครียด และรังสี UV ( Destress your skin) ว่านหางจระเข้ (Aloe) ที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น ทำให้สิวแห้งและลดริ้วรอย ควบคุมความสมดุลให้กับผิว ควบคุมความมัน ด้วย Concept ที่ว่า เป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับอากาศร้อนชื้น เนื้อครีมจึงทำให้สบายผิวไม่เหนียวเหนอะหนะ และมีส่วนผสมของ Primer ในตัวเพื่อเตรียมความพร้อมของใบหน้าก่อนแต่งหน้า ทำให้ผิวเรียบเนียนและ นวลวาว ดูเป็นธรรมชาติ เน้นสำหรับผู้มีผิวแพ้ง่าย และตอบโจทย์สาวยุคนี้ที่ มีเวลาน้อย ใช้ตัวเดียวก็อยู่ (Lady's solution) นอกจากนี้ยังมีแพลนผลิตภัณฑ์อื่นๆที่จะทำออกมา เช่น Hand Cream, Foot Cream อโรมา ที่มีกลิ่นสมุนไพรแบบไทยๆ โดยจะเน้นส่งออกไปยังเกาหลีและญี่ปุ่น เพราะสมุนไพรไทยเป็นที่ยอมรับ ในสรรพคุณที่โดดเด่นและยังมีกลิ่นหอมของสมุนไพรแต่ละชนิดอีกด้วย มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์การดูแลความงามของไทย มีคุณภาพไม่แพ้ต่างชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ