ฟิลิปส์ สร้างความตระหนักด้านการดูแลสุขภาพปากและฟันของคนไทย

พฤหัส ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๓๘
บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ประกอบการด้านผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ เดินหน้าเสริมสร้างสุขภาพ ผ่านสุขนิสัยในการดูแลและรักษาสุขภาพช่องปากอย่างถูกวิธี พร้อมกันนี้ยังได้จัดกิจกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ แปรงสีฟันไฟฟ้า ฟิลิปส์ โซนิคแคร์ (Philips Sonicare) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

เนื่องในโอกาสวันทันตสาธารณสุขโลกที่ผ่านมา สมาพันธ์ทันตแพทย์โลก (FDI) ได้มีการรณรงค์การดูแลสุขภาพช่องปาก ภายใต้หัวข้อ "สุขภาพปากที่ดี สุขภาพกายที่ดี : ผลกระทบของการดูแลสุขภาพในช่องปาก" โดยมีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการดูแลรักษาช่องปากและฟันซึ่งส่งผลต่อสุขภาพของร่างกายโดยรวม ซึ่งจากผลการศึกษา เผยว่า ร้อยละ 40 ของผู้ป่วยโรคเหงือกจะมีโรคเรื้อรังแทรกซ้อนต่างๆ ตามมา ได้แก่ โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคอัลไซเมอร์ โรคเบาหวาน โรคปอดบวม มะเร็งตับอ่อนและไต และเกิดปัญหาการมีบุตรได้ เป็นต้น

พอลลีน (เต็ง) ล่ำซำ กล่าวว่า "เช่นเดียวกับการรักษาโรคอื่นๆ การป้องกัน การตรวจวินิจฉัยที่รวดเร็วทันการณ์ และการรักษาที่ถูกต้องจะช่วยต่อสู้กับโรคในช่องปากและภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพได้ เหล่านี้เกิดจากการสร้างสุขนิสัยที่ดีในการดูแลสุขภาพช่องปากให้เป็นกิจวัตร การแปรงฟันเป็นเวลาสองนาทีวันละสองครั้ง การมีมาตรการการดูแลสุขอนามัยช่องปากที่สมบูรณ์ เช่น การใช้ไหมขัดฟันและการเคี้ยวหมากฝรั่งที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล และควรพบทันตแพทย์อย่างน้อยหกเดือนถึงหนึ่งปีต่อครั้ง ช่องปากและฟันที่แข็งแรงไม่เพียงแต่จะช่วยให้ดูดีและรู้สึกดีเท่านั้น แต่ยังทำให้รับประทานอาหารได้สะดวก พูดได้ชัดถ้อยชัดคำ และเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอีกด้วย"

ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์แปรงสีฟันไฟฟ้า ฟิลิปส์ โซนิคแคร์ ทางฟิลิปส์ได้จัดกิจกรรมมุ่งเน้นสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการรักษาช่องปากและฟันที่ถูกต้อง นางสาวสิริวรรณ นิจกิจจาทร ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจ Personal Health บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ฟิลิปส์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพอย่างครบวงจร เล็งเห็นว่าวิธีการดูแลสุขภาพช่องปากที่ถูกต้องควรเริ่มต้นจาก "การแปรงฟันที่ถูกวิธี" ที่สามารถทำได้ที่บ้าน เนื่องจากช่องปากเป็นด่านแรกที่ผู้คนสามารถจัดการสุขภาพของตัวเองได้ที่บ้าน เพื่อป้องกันการเกิดโรคที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ"

ด้วยเทคโนโลยีของฟิลิปส์ที่มีอยู่ใน ฟิลิปส์ โซนิคแคร์ จะช่วยการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน และตอบสนองความต้องการของคนยุคใหม่ที่เน้นความสะดวกสบายได้เองที่บ้าน ตัวอย่างเช่น เทคโนโลยี Dynamic Cleaning Action ด้วยการเคลื่อนไหว 62,000 ครั้งต่อนาที ทำให้เกิด Micro Bubble (ฟองขนาดเล็ก) ซึ่ง Micro Bubble จะถูกผลักเข้าไปทำความสะอาดระหว่างซี่ฟัน

ทางฟิลิปส์ได้จัดกิจกรรมเปิดตัว Philips Sonicare เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ของฟิลิปส์ พร้อมให้ความรู้และคำแนะนำสำหรับการแปรงฟันที่ถูกวิธี และเปิดโอกาสให้ได้ถ่ายภาพกับ คุณเกรท ธนเศรษฐ์ ตันติวโรดม

แปรงสีฟันไฟฟ้า Philips Sonicare มีจำหน่ายทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น Elite+ HX3215/08 ราคา 1,590 บาท รุ่น Healthy White HX6711/02 ราคา 3,990 บาท รุ่น FlexCare Platinum HX9112/13 ราคา 6,990 บาท และ รุ่น DiamondClean HX9332/04 (White) และ HX9372/04 (Purple) ราคา 8,990 บาท ณ ห้างสรรพสินค้าทั่วไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?