เอสเอ็มทีปริ้นเซสเปิดแผนหนีคู่แข่งในไทยบุกตลาดอาหารเสริมต่างประเทศ

พฤหัส ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๓๓
เอสเอ็มทีปริ้นเซสเปิดแผนหนีคู่แข่งในไทยบุกตลาดอาหารเสริมต่างประเทศ ยืนยันลูกค้ามั่นใจสินค้าไทยเดินหน้าลุยตลาดแอฟริกา-ตะวันออกกลาง-จีน

เอสเอ็มทีปริ้นเซสเผยตลาดอาหารเสริมและความงามต่างประเทศแข่งขันสูง เปิดแผนบุกตลาดต่างประเทศเล็งสร้างฐานลูกค้าใหม่ในประเทศจีน รวมทั้งภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา ยืนยันผู้บริโภคมั่นใจคุณภาพสินค้าไทย มั่นใจตลาดใหม่ดันยอดขายปี 2560 โตทะลุเป้า

นางสาวทมิตา กิติรัตน์ชัย กรรมการบริหาร บริษัท เอสเอ็ม ที ปริ้นเซสจำกัด(SMT PRINCESS)เปิดเผยว่าหลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในการขยายตลาดไปยังประเทศแถบยุโรปและอเมริกาเมื่อปีที่ผ่านมา ในปี 2560 บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดไปสู่ตลาดต่างประเทศใหม่ ๆ โดยเน้นกลุ่มประเทศที่มีความมั่นใจสินค้าไทยและมีพฤติกรรมการบริโภคที่คล้ายกับคนไทย โดยเฉพาะประเทศจีนที่ลูกค้าส่วนใหญ่มีความเชื่อมั่นสินค้าประเภทเครื่องสำอางและอาหารเสริมที่ผลิตในประเทศไทย เนื่องจากมีส่วนผสมของสมุนไพรจากธรรมชาติและกระบวนการผลิตที่เน้นเรื่องความปลอดภัยสูง ทั้งนี้ การขยายฐานลูกค้าในประเทศจีนจะใช้ช่องทางผ่านตลาดออนไลน์เป็นหลัก โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่น We Chat ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมสูงในประเทศจีน

นอกจากนี้แล้วบริษัทฯ กำลังศึกษาตลาดในกลุ่มประเทศแถบแอฟริกาและตะวันออกกลาง ที่ผ่านมาได้เริ่มทดลองตลาดโดยการเปิดตัวแทนรายย่อยซึ่งเป็นแพทย์ทางด้านความงาม ที่ได้สั่งซื้อสบู่ควินนส์ผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อนำไปทดลองใช้ และเกิดความพึงพอใจเพราะสามารถตอบโจทย์การดูแลผิวพรรณของคนผิวสีในแถบแอฟริกาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคุณสมบัติในการควบคุมความมันและทำให้ผิวเนียนนุ่ม ลดอาการผดผื่นคัน หรือแพ้ได้เนื่องจากแอฟริกาอากาศร้อนทำให้เกิดปัญหาเรื่องผดผื่นคันได้ง่าย โดยในช่วงแรกได้มีการสั่งเข้าไปทดลองตลาดและเมื่อได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า จึงได้เจรจากับบริษัทฯ เพื่อขอเป็นตัวแทนหลักในประเทศดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษาข้อกฎหมายของประเทศต่าง ๆ ในแอฟริกา

นางสาวทมิตาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า นอกจากแอฟริกาใต้แล้วยังมีประเทศแถบตะวันออกกลางที่ให้ความสนใจสินค้าประเภทความงามและอาหารเสริมจากบริษัทฯ ซึ่งขณะนี้มีตัวแทนจำหน่ายในประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งประสบความสำเร็จในการทำการตลาดในท้องถิ่นเป็นอย่างดี จึงได้มีการเจรจาเพื่อขยายตลาดไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคตะวันออกกลางอย่างไรก็ตาม การขยายตลาดไปต่างประเทศนั้นเพราะบริษัทฯ มองว่าการแข่งขันในประเทศไทยมีสูงมาก แม้บริษัทฯ จะสามารถแข่งขันได้ในระดับที่น่าพึงพอใจ เนื่องจากมีฐานผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่ง แต่ก็มองว่าการเปิดตลาดใหม่ ๆ จะช่วยทำให้ผู้บริโภคมีโอกาสได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่สามารถตอบโจทย์ในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญจะมีส่วนทำให้เป้าหมายในปี 2560 เติบโตตามเป้าที่กำหนดไว้ว่าจะขยายเพิ่มอีกประมาณ 15%

ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์หรือต้องการสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 061-657-2559 LINE: @quinns, https://www.facebook.com/quinnssoap/ , http://www.quinnssoap.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ