นู สกิน ปฏิวัติวงการตลาดชะลอวัยเปิดตัวนวัตกรรมสุดล้ำ “เอจล็อค มี” สกินแคร์สูตรเฉพาะบุคคล หวังขึ้นแท่นบิวตี้แกตเจ็ทส์แห่งปี

อังคาร ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๐๐
นู สกิน ประเทศไทย เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจสู่ยุคดิจิตัล สร้างปรากฏการณ์เหนือคู่แข่ง เปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสุดล้ำ "ageLOC Me" ภายใต้เทคโนโลยีเอจล็อค เพื่อการบำรุงผิวด้วยสูตรเฉพาะบุคคลที่ถือเป็นผู้นำของโลก เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถออกแบบสูตรสกินแคร์ได้ด้วยตัวเอง จากสูตรบำรุงกว่า 2,000 สูตร เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคลที่มีไลฟ์สไตล์ที่ต้องการความสะดวกสบาย พร้อมวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ให้เป็น Digital Customized Anti-Aging Skin Care สร้างแบรนด์ลอยัลตี้ สู่ผู้บริโภค คาดว่าหลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 10% ของยอดขายรวม ตั้งเป้าขึ้นแท่นเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของ นู สกิน ภายในสิ้นปี 2560

นางวิภาดา ตั้งปกรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจขายตรงในปี 2560 นี้ เชื่อว่าการแข่งขันในตลาดจะเป็นไปอย่างเข้มข้น เนื่องจากเป็นปีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในการขับเคลื่อนธุรกิจเข้าสู่ยุคของดิจิตัลแบบเต็มรูปแบบมากขึ้น ซึ่งวันนี้การแข่งขันของธุรกิจขายตรงไม่ใช่เป็นเพียงการแข่งในตลาดเดียวกันอีกต่อไป แต่กำลังจะกลายเป็นการลงไปแข่งกับทุกตลาด ซึ่งเป็นโจทย์ท้าทายให้กับธุรกิจขายตรง และ นู สกิน เรามีความพร้อมจะปรับองค์กรตามโลก และนำเทคโนโลยีที่มีอยู่มาเป็นเครื่องมือที่ทำให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจุดแข็งของบริษัทยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอจล็อคที่เป็นผลิตภัณฑ์หมวด แอนไท-เอจจิ้ง

ประกอบกับ นู สกิน เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดความงามในประเทศไทยที่ปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 2 แสนล้านบาท และเติบโตอย่างต่อเนื่อง 8-10% ทุกปี อีกทั้งตลาดนำเข้าเครื่องสำอางในประเทศไทยมีการเติบโตอยู่ที่ 16.1% หรือคิดเป็นมูลค่า 51,487 ล้านบาท โดยประเทศสหรัฐอเมริกามีการนำเข้าเครื่องสำอางสูงเป็นอันดับ 3 ทั้งนี้ปัจจัยการเติบโตมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป การเติบโตของสังคมเมืองและสังคมออนไลน์ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อ ผู้บริโภคหันมาใส่ใจความเป็นเฉพาะบุคคลมากขึ้น นู สกิน จึงมองเห็นศักยภาพขององค์กรและความได้เปรียบด้านการแข่งขันทางการค้าในตลาดกลุ่มสกินแคร์ ที่ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก

นอกจากนี้ ในปี 2560 บริษัทได้มีการวางกลยุทธ์และปรับแผนธุรกิจให้ทันกับสถานการณ์และ ความต้องการของตลาด โดยมุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ตามคอนเซ็ปต์การเป็นบริษัทผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ต่อต้านความเสื่อมชรา ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "เอจล็อค มี" (ageLOC Me) นวัตกรรมของการบำรุงผิวยุคดิจิตัลที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ดีไซน์สูตรสกินแคร์เฉพาะบุคคล ที่ตรงเข้าจัดการสัญญาณริ้วรอยแห่งวัยพร้อมบำรุงผิว โดยสามารถให้ผู้ใช้มีอิสระในการกำหนดสูตรตามความต้องการและเหมาะสมกับผิวเฉพาะบุคคล สามารถตั้งค่าความเข้มข้นของเนื้อครีม น้ำหอม ระดับสารกันแดด ที่มีให้เลือกมากกว่า 2,000 สูตร ด้วยการดีไซน์สูตรบำรุงผ่านแอพพลิเคชั่นบน สมาร์ทโฟนที่ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของผลิตภัณฑ์ "เอจล็อค มี" คือชุดเครื่องมือผสมครีมและเซรั่มที่มีดีไซน์สวยงามและกลไกอัจฉริยะเพื่อให้ผู้ใช้ตั้งค่าการใช้งานได้ตามความต้องการ เช่น การปรับปริมาณของครีมที่ถูกปล่อยออกมาในแต่ละครั้ง โดยเครื่องจะตั้งค่าอัตโนมัติเพื่อเลือกครีมบำรุงได้ถูกประเภทไม่ว่าจะเป็นการบำรุงในตอนเช้า หรือการบำรุงในตอนกลางคืน และยังมีการแจ้งเตือนเมื่อปริมาณใกล้หมดเพื่อให้ผู้ใช้ได้ทำการเตรียมผลิตภัณฑ์ชุดต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่เพียงช่วยในเรื่องการใช้งานที่สะดวกสบาย แต่เครื่องมือ "เอจล็อค มี" ยังผ่านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ด้วยเทคโนโลยีการผสมเนื้อครีม ซึ่งเป็นสิทธิบัตรเฉพาะที่เรียกว่า "ไมโครเลเยอริ่ง" (MicroLayering) เพื่อความแม่นยำในการจ่ายครีมและผสมเนื้อครีมที่มีขั้นตอนซับซ้อนกว่า 40 ชั้น พิสูจน์ทางคลินิกแล้วว่าให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าการทาครีมลงบนผิวหน้าแบบปกติถึง 3 เท่า โดยชุดเครื่องมือผสมครีมและเซรั่มกลไกอัจฉริยะนี้ถูกพัฒนาและรองรับด้วย 27 สิทธิบัตร ได้รับการยอมรับระดับโลกทั้งในเรื่องของงานดีไซน์ คอนเซ็ปต์ผลิตภัณฑ์และคุณภาพในการเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงทรงประสิทธิภาพ นับเป็นนวัตกรรมการดูแลผิวภายใต้เทคโนโลยีเอจล็อค เพื่อต่อต้านความเสื่อมชราในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยเงินลงทุนในการพัฒนาและวิจัยกว่า 1,300 ล้านบาท

"นู สกิน เราร่วมกับ 8 พันธมิตรระดับโลกในการออกแบบและวิจัยผลิตภัณฑ์ระดับนวัตกรรมจากความเชี่ยวชาญกว่า 35 ปี สู่การพัฒนาเพื่อให้ได้สูตรบำรุงผิวเฉพาะบุคคลที่ดีที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิตัล ที่ต้องการมองหานวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาแทนที่ผลิตภัณฑ์เพื่อการบำรุงผิวในรูปแบบเดิมๆ เห็นได้จากความสำเร็จของ นู สกิน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ในการนำนวัตกรรมเข้ามาผสานกับเทคโนโลยีเอจล็อค จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ต่อต้านความเสื่อมชราในรูปแบบใหม่ นำเทรนด์ตลาดความงามอยู่ตลอดเวลา บริษัทจึงวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ "เอจล็อค มี" ให้เป็น Digital Customized Anti-Aging Skin Care รายแรกในไทย และเป็น Beauty Gadget ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมโดดเด่นมาแรงที่สุดในปีนี้ ทั้งนี้บริษัทคาดว่าหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จะสามารถขึ้นแท่นเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของ นู สกิน และสร้างยอดขายไม่ต่ำกว่า 10% ของยอดขายรวมในปีนี้" นางวิภาดา กล่าว

"ทั้งนี้การตั้งเป้าเติบโตมาจากความสำเร็จในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "เอจล็อค มี" เฉพาะกิจในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา ส่งผลให้กระแสของยอดขายระหว่างปี 2558 กับ 2559 มีการเติบโตสูงถึง 265% ซึ่งการจำหน่ายแบบเฉพาะกิจนี้เป็นแผนกลยุทธ์ทางการตลาดของ นู สกิน เพื่อให้ผู้แทนจำหน่ายรวมถึงผู้ทำธุรกิจได้เข้าใจและคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และปี 2560 นี้ นู สกิน เตรียมกระตุ้นยอดขายของ "เอจล็อค มี" ให้เพิ่มขึ้นอีก 100% เมื่อเทียบกับยอดขายเฉพาะกิจในปี 2559 และยังเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่จะสร้างฐานผู้บริโภคให้กับบริษัทในระยะยาว นอกจากนี้ นู สกิน ได้มีการนำเสนอโปรแกรมพิเศษเพื่อลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ "เอจล็อค มี" เพื่อการใช้ต่อเนื่องในราคาพิเศษและจัดส่งฟรีถึงบ้าน โดยสามารถสั่งซื้อผ่านโปรแกรมจากระบบออนไลน์หรือเข้ามาซื้อที่ศูนย์บริการลูกค้า นู สกิน ทั่วประเทศ โดยคาดว่าโปรแกรมพิเศษดังกล่าวนี้จะสามารถขยายฐานผู้บริโภคให้กับ นู สกิน เพิ่มขึ้นอีก 10% เมื่อเทียบกับจากฐานผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศในปีที่ผ่านมา ซึ่งกลยุทธ์นี้จะเป็นเสมือนเครื่องมือในการสร้างยอดขายอย่างยั่งยืนของ นู สกิน ได้อีกด้วย" นางวิภาดา กล่าวเสริม

ผลิตภัณฑ์ "เอจล็อค มี" (ageLOC Me) ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ชุดมาตรฐาน ได้แก่ "เอจล็อค มี เดย์" ครีมบำรุงกลางวันที่ดูแลปกป้องผิวให้ความชุ่มชื้น พร้อมอิสระในการเลือกชนิดครีมบำรุง ส่วนผสมของน้ำหอมและสารป้องกันแสงแดด "เอจล็อค มี เซรั่ม" ผสานประสิทธิภาพทรีตเมนต์ต่อต้านความเสื่อมชรา ด้วยเซรั่มเข้มข้น 3 ชนิด เพื่อปกป้องฟื้นบำรุงผิวจากสัญญาณร่วงโรยแห่งวัย ลดเลือนริ้วรอย คืนความกระจ่างใส เพื่อผิวที่ดูเรียบเนียนดูอ่อนเยาว์ และ "เอจล็อค มี ไนท์" ซ่อมแซมโครงสร้างผิวให้แข็งแรงในตอนกลางคืน สามารถเลือกเนื้อครีมบำรุงได้ตามความต้องการ มาพร้อมกับเครื่อง "เอจล็อค มี" จำนวน 1 เครื่อง และ "เอจล็อค มี ทราเวลเลอร์ คิต" สำหรับพกพาเพื่อการเดินทาง ในราคาเซ็ตละ 21,400 บาท พร้อมโหลดแอพลิเคชั่น "ageLOC ME SEA" ผ่านอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ เริ่มต้นการออกแบบสูตรสกินแคร์เพื่อให้ได้โค้ดเฉพาะ โดยสามารถส่งรหัสสั่งซื้อสินค้าผ่านนักธุรกิจ นู สกิน ทั่วประเทศ หลังจากทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ชุดมาตรฐานเป็นเวลา 2 สัปดาห์

สำหรับสัดส่วนยอดขาย ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอจล็อคทั้งผลิตภัณฑ์ สกินแคร์ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มีสัดส่วนรายได้คิดเป็น 70% ผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่นๆ มีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 30% โดยในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ด้านสัดส่วนการเติบโตของผู้แทนจำหน่ายในปี 2560 จำแนกเป็นสมาชิกทำเนียบ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ 3 บัญชีรายชื่อ สมาชิกทำเนียบ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ 1 บัญชีรายชื่อ สมาชิกทำเนียบ 100 ล้านบาท 5 บัญชีรายชื่อ สมาชิกทำเนียบ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ 21 บัญชีรายชื่อ และสมาชิกทำเนียบ 1 ล้านบาท จำนวน 927 บัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ปัจจัยความสำเร็จของ นู สกิน มาจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในแบรนด์และสินค้า เมื่อใช้แล้วมีการซื้อซ้ำและบอกต่อ ตลอดจน บริษัทมีทิศทางการขยายเครือข่ายเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์และฐานสมาชิกในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อให้เพิ่มมากขึ้น มีการปรับกลยุทธ์เน้นทำการตลาดผ่านออนไลน์แบบเต็มรูปแบบ รวมถึงการกระตุ้นยอดสมาชิกและสร้างโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งเชื่อมั่นว่าปัจจัยบวกในปีนี้จะทำให้ นู สกิน ประเทศไทย สามารถสานต่อความสำเร็จในการพิชิตยอดขายตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน นางวิภาดากล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้