TSR เดินหน้าเพิ่มไลน์สินค้า ชูธงปี60 ปั้นแคมเปญ “ผ่อนสบาย” พร้อมกดปุ่มเปิดสาขาเวียงจันทน์ ลุยเครื่องกรองน้ำเต็มสูบ หวังปั๊มยอดขาย ดันรายได้ปีนี้ทะลุ 2 พันลบ.

พฤหัส ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๘
บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR)เดินหน้าเพิ่มไลน์สินค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมบุกตลาดเครื่องกรองน้ำในสปป.ลาว ด้านผู้บริหาร "วิรัช วงศ์นิรันดร์" ชูธงปี60 รุกแคมเปญ "ผ่อนสบาย" ลุยขายเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านช่องทางออนไลน์ หวังดันรายได้ปีนี้ทะลุ 2,000 ล้านบาท ครองความเป็นผู้นำตลาดเครื่องกรองน้ำระดับแนวหน้าของเมืองไทย

นายวิรัช วงศ์นิรันดร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) (TSR) ผู้นำการผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือน ภายใต้แบรนด์ "SAFE" เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเพิ่มไลน์สินค้าของบริษัทฯอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2560 เตรียมเปิดตัวแคมเปญ "ผ่อนสบาย" ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งในเฟสบุ๊ค และไลน์ ส่วนบริษัท ทีเอสอาร์ ลาว จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯร่วมทุนกับกลุ่ม JB พันธมิตรยักษ์ใหญ่ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ที่มีความชำนาญในธุรกิจเทรดดิ้ง และลีสซิ่ง ในลาวมาเป็นเวลากว่า 20 ปีได้เปิดขายเครื่องกรองน้ำผ่านสาขาแรกในตลาด AEC ที่นครเวียงจันทน์ในไตรมาส 1/2560

"ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา TSR ได้ปรับกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกทั้งการเพิ่มสาขา การเพิ่มไลน์สินค้า และการเพิ่มพนักงานขายทางโทรศัพท์ รวมถึงแผนการรุกตลาดต่างประเทศ โดย บริษัท ทีเอสอาร์ ลาว จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนจะทำพิธีเปิดสาขาที่นครเวียงจันทน์อย่างเป็นทางการ เพื่อจำหน่ายเครื่องกรองน้ำและเครื่องใช้ไฟฟ้า ในปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้"นายวิรัชกล่าว

นอกจากนี้ บริษัท เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลซึ่งได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับตั้งแต่ปลายปี 2559ก็พร้อมเปิดให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) และรับจำนำเล่มรถ โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการในช่วงต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ โดยจะเป็นการต่อยอดจากฐานลูกค้าที่ทางบริษัทมีอยู่ในมือมากกว่า 5 แสนราย ที่คาดว่าจะสามารถบุกตลาดได้ทันที

นายวิรัช กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในปี 2560 ว่า บริษัทฯ มุ่งหวังในการเป็นผู้ผลิตเครื่องกรองน้ำในระดับแนวหน้าของประเทศไทย และครองส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ส่วนใหญ่ไว้ บริษัทฯจึงให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาเครื่องกรองน้ำให้เป็นผลิตภัณฑ์ส่งเสริมสุขภาพของผู้บริโภค มีรูปลักษณ์สวยงาม และสะดวกต่อการใช้งาน และเพื่อให้เครื่องกรองน้ำของบริษัทฯสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้นในปี 2560 บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาไปยังต่างจังหวัดอีกประมาณ 5 สาขา เพื่อให้ขายและบริการลูกค้าได้ครอบคลุมภูมิภาคทั่วประเทศมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เริ่มจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยการขายผ่านช่องทางการขายทางโทรศัพท์ ซึ่งเป็นการต่อยอดธุรกิจจากฐานลูกค้าเดิม โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มลูกค้ารายใหม่ เมื่อพิจารณาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่มีแนวโน้มการใช้บริการและสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น บริษัทฯ จึงเพิ่มช่องทางการจำหน่ายโดยการทำการตลาดออนไลน์ เช่น การจำหน่ายผ่านเฟสบุ๊ค และไลน์ เป็นต้น โดยใช้ชื่อ "ผ่อนสบาย" (PONSaBUY) ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าในการสั่งซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเป็นที่น่าพอใจ

"ในปี 2560 บริษัทฯ มุ่งเน้นในการเพิ่มและพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งการขยายสาขา และการให้ความสำคัญกับการขยายการขายผ่านแคมเปญ "PONSaBUY" อีกทั้งบริษัทฯ ยังมองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้ในการขายสินค้าที่หลากหลายให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงการขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องการตั้งสำรองค่าใช้จ่ายหนี้สงสัยจะสูญและหนี้สูญ บริษัทฯ ได้เพิ่มมาตรการในการคุ้มเข้ม รวมถึงการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น ดังนั้นจึงคาดว่าปัญหาหนี้สูญจะเริ่มดีขึ้น จนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ และคาดว่าตั้งแต่ครึ่งหลังของปี2560เป็นต้นไป หนี้สูญของบริษัทจะกลับมาอยู่ในระดับปกติได้ สำหรับรายได้ปีนี้ ทางบริษัทฯ โดยตั้งเป้าหมายรวมไว้ที่2,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมีรายได้รวมประมาณ 1,800 ล้านบาท"นายวิรัชกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024