'ไอดีล นิรมิตพรรณ’ ลงสนามรุกตลาดเต็มตัวครั้งแรก หลังปั้นแบรนด์ด้วยการบอกต่อมากว่า 10 ปี พร้อมเปิดตัว “Cozmagic” แบรนด์สกินแคร์สัญชาติไทย ชูจุดขายตอบโจทย์ผู้บริโภค ตั้งเป้าปี’60 ยอดขายเพิ่มขึ้น 100%

จันทร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๔๐
บริษัท ไอดีล นิรมิตพรรณ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ประกาศความสำเร็จหลังสร้างแบรนด์ด้วยการบอกต่อมากว่า 10 ปี เปิดตัวแบรนด์ "คอสเมจิค" (Cozmagic) แบรนด์สกินแคร์สัญชาติไทย ภายใต้แนวคิด "Magical Skin From the Expert's Spell" พร้อมรุกตลาดสกินแคร์เต็มตัวครั้งแรก การันตีคุณภาพด้วยรายได้โตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 50% และมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาสิว (Acne Magic Set) และกลุ่มผิวขาวกระจ่างใส (White Magic Set) ลงสู่ตลาด เน้นสร้างจุดขายสินค้าคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ในราคาที่เข้าถึงได้

นายอธิป ดิลกปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอดีล นิรมิตพรรณ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดการเติบโตของตลาดสินค้าความงาม และเวชสำอาง จากข้อมูลของ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.) ระบุว่า เครื่องสำอางไทยมีมูลค่าสูงถึง 2 แสนล้านบาท เฉพาะตลาดในประเทศ มีมูลค่าถึง 1.2 แสนล้านบาท ตลาดส่งออกไปต่างประเทศมีมูลค่า 8 หมื่นล้านบาท กสอ. จะผลักดันให้เครื่องสำอางไทยส่งออกไปต่างประเทศติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ใน 3-5 ปีข้างหน้า ขยายตัวต่อเนื่องปีละ 10% เป้าหมายสำคัญ คือ กลุ่มประเทศ AEC ที่มีประชากร 600 ล้านคน มีประชากรในวัยทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่มีกำลังซื้อสูงถึง 300 ล้านคน

และจากการศึกษาตลาดในช่วงที่ผ่านมาพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่เปิดใจรับผลิตภัณฑ์แบรนด์ใหม่ๆ ในตลาดเพิ่มขึ้น และให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพของสินค้า รวมทั้งราคาขายที่ประหยัดสามารถเข้าถึงได้ นอกจากนี้ ด้วยศักยภาพเศรษฐกิจ ตลาดสกินแคร์ และกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น รวมทั้งบริษัทมีความพร้อมด้านผลิตภัณฑ์ การตลาด และช่องทางจำหน่ายสินค้า จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ภายใต้แบรนด์ Cozmagic เข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการ

ด้านการตลาดในช่วงแรกของการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ เน้นการทำตลาดในลักษณะปากต่อปาก และด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ จึงเกิดการใช้ดีแล้วบอกต่อให้แก่ผู้บริโภครายอื่นๆ รวมถึงลูกค้าเดิมก็กลับมาซื้อซ้ำ ก่อนจะเริ่มสร้างแบรนด์อย่างจริงจังในปี 2550 โดยมุ่งขยายช่องทางทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงร้านเครื่องสำอางชั้นนำ และตัวแทนจำหน่ายทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งแบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายในกรุงเทพฯ 30% และต่างจังหวัด 70% โดยกลุ่มสินค้าที่ขายดีที่สุดคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ไวท์เทนนิ่ง คิดเป็น 60% เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่นๆ

ที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถทำยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเฉลี่ยปีละ 50% เน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคตลาดระดับกลาง โดยเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ ที่ขยายตัวสูงขึ้นเนื่องจากกลุ่มเป้าหมายของสินค้าเป็นตลาดระดับกลาง ส่วนใหญ่จะเป็นนิสิต นักศึกษา รวมทั้งคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่เริ่มมีกำลังซื้อและมีแนวโน้มว่าตลาดดังกล่าวจะมีการขยายตัวค่อนข้างสูง

สำหรับแนวทางกลยุทธ์การตลาดและประชาสัมพันธ์ในปีนี้ จะเริ่มทำตลาดอย่างจริงจังในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่การ Re-Branding ปรับโปรดักส์และภาพลักษณ์ใหม่ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของแบรนด์ Cozmagic มากขึ้น โดยวางแผนใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้นในทุกๆด้าน มุ่งเน้นสร้างการรับรู้แบรนด์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและขยายฐานลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ผ่านกิจกรรมทางการตลาด การใช้พรีเซนเตอร์ กิจกรรมส่งเสริมการขาย จัดกิจกรรมโรดโชว์ ณ จุดขาย และออฟฟิศบิวดิ้งชั้นนำทั่วประเทศ ตลอดจนสร้าง connection กับกลุ่ม influencer ในท้องถิ่นเพื่อช่วยเพิ่มยอดขาย ควบคู่ไปกับการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด โดยตั้งเป้าปี 2560 ยอดขายเพิ่มขึ้น 100% และคาดว่าจะสามารถทำรายได้ 100 ล้านบาท ภายใน 3 ปีข้างหน้า

ซึ่งปีนี้จะให้ความสำคัญกับตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น โดยมีแผนขยายการลงทุนในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 10 สาขา ทั้งในลักษณะของชั้นเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้า และร้านเครื่องสำอาง โดยจะเน้นพื้นที่หัวเมืองใหญ่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในต่างจังหวัด เช่น พัทยา เชียงใหม่ เป็นต้น รวมทั้งจังหวัดที่มีการติดต่อซื้อขายกับประเทศในแถบอาเซียน เช่น อุบลราชธานี อุดรธานี เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 30 จังหวัด ทั่วประเทศ

นางภัทรภร กิจสุวรรณ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งแบรนด์ Cozmagic กล่าวว่า หลังจากใช้เวลาศึกษาวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง และดำเนินธุรกิจมานานกว่า 10 ปี ปัจจุบันสินค้าแบรนด์ Cozmagic มีทั้งหมด 8 กลุ่ม

รวมกว่า 40 รายการ ซึ่งครอบคลุมและตอบโจทย์ทุกปัญหาผิว โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรักษาสิว (Acne Magic Set) และกลุ่มผิวขาวกระจ่างใส (White Magic Set) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม และทำรายได้ดี มาโดยตลอด

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ Cozmagic เริ่มจากการวิจัยและพัฒนา ที่เน้นคัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติที่มีคุณภาพอย่างพิถีพิถันจากแหล่งที่ดีที่สุดทั่วทุกมุมโลก อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี อิสราเอล ฝรั่งเศส อิตาลี อเมริกา ออสเตรเลีย เป็นต้น นำมาผสานเทคโนโลยีการสกัดและการผลิตที่ทันสมัย จากโรงงานผลิตที่มีมาตรฐานระดับสากล มาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยพัฒนาและคิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญ และเภสัชกรนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง ที่เน้นหลักของวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ได้ และมีการควบคุมการผลิตอย่างใกล้ชิด โดยผู้เชี่ยวชาญภายใต้มาตรฐานของ อย. นอกจากนี้ยังให้ความใส่ใจในคุณภาพด้วยการส่งสินค้าทุกชนิดไปตรวจหาสารอันตราย และสารปนเปื้อนกับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ รวมถึงใส่ใจแก่ผู้บริโภค โดยการให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดและจริงใจทำให้ลูกค้าส่วนมากกลับมาซื้อสินค้ากับเราใหม่อีกครั้งและกลายเป็นลูกค้าประจำในที่สุด

"สำหรับแบรนด์ Cozmagic เราเป็นแบรนด์เล็กๆในตลาด ที่เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตในตลาดอีกมาก และมองว่าประเทศไทยเป็นตลาดสินค้าความงามที่มีศักยภาพ แม้การแข่งขันจะสูงขึ้นเรื่อยๆ และยังมีแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยประสบการณ์ที่อันยาวนานของแบรนด์ และสินค้าคุณภาพดีในราคาที่คุ้มค่า เรามั่นใจว่า Cozmagic สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง" นางสาวภัทรภร กล่าวทิ้งทาย

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ Cozmagic ได้ในร้านอีฟแอนด์บอย สาขาสยามสแควร์วัน สาขาศูนย์การค้า ZPELLรังสิต และ เมกาบางนา เป็นต้น หรือผ่านช่องทางออนไลน์ www.cozmagic.com, Facebook: CozmagicSkincare นอกจากนี้ ยังมีจำหน่ายใน ร้านเครื่องสำอาง และร้านขายยา ชั้นนำทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียด ได้ที่ 02-688-4244 หรือ 061-693-8893 Line: @cozmagic

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ