เพาเวอร์บาย ตั้งเป้าปี 2017 ดันระบบ Omni-Channel หนุนยอดขายโต 8% ประเดิม “เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป 2017” ชูยกทัพเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟสุดคุ้มกระตุ้นตลาด

อังคาร ๒๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๓
เพาเวอร์บาย ในฐานะผู้นำธุรกิจศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีสาขาให้บริการครอบคลุมถึง 86 แห่งทั่วประเทศและบริการด้านตลาดออนไลน์ เผยแผนการดำเนินธุรกิจระบบออมนิชาแนล (Omni Channel) และการจัดงานมหกรรม Power Buy EXPO 2017 แสดงศักยภาพเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีเทคโนโลยี ชู Value ประหยัดพลังงาน ลดรายจ่ายค่าไฟให้กับลูกค้า มองโอกาสเติบโตเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีเทคโนโลยี ตั้งเป้าผลักดันยอดขายปี 2017 เติบโต 17,081 ล้านบาท โตเพิ่ม 8% จากปี 2016

นายโลร็องต์ โปซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ในปี 2017 ว่า เพาเวอร์บาย เป็นบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอทีเทคโนโลยีและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของไทย ซึ่งมีสาขาให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศถึง 86 สาขาและบริการด้านตลาดออนไลน์ (www.powerbuy.co.th) ขณะที่หากมองถึงภาพรวมของตลาดกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในปีนี้ มีการเติบโตต่อเนื่องในอัตราที่ไม่สูงนัก แต่อย่างไรก็ตาม เพาเวอร์บาย มองว่ายังมีโอกาสที่จะสร้างการเติบโตและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มธุรกิจนี้ ด้วยกลยุทธ์ต่างๆ ได้แก่ 1. การพัฒนาระบบออมนิชาแนล (Omni Channel) และ 2. การจัดงานอีเว้นท์ โดยเฉพาะงานมหกรรม Power Buy EXPO 2017 แสดงศักยภาพเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี นำเสนอนวัตกรรมล่าสุด และขายสินค้าลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ให้แก่ลูกค้า

นายโลร็องต์ กล่าวต่อไปว่า ปีนี้ เพาเวอร์บายพัฒนาจากภายในองค์กรสู่ภายนอกด้วยการสร้างการเปลี่ยนแปลงแบบ step change ในการบริการเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ในการเลือกซื้อสินค้า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ด้วยการดำเนินธุรกิจในรูปแบบ Omni channel ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น และเพิ่มความสะดวกสบายแบบไร้ขีดจำกัด มีรายละเอียดดังนี้

1.Customer Experience มุ่งสร้างประสบการณ์ซื้อขายที่ดีให้กับลูกค้าผ่าน Omni channel ของเพาเวอร์บาย บูรณาการช่องทางออนไลน์กับออฟไลน์ เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อทั้งบนเว็บไซต์ บนโมบาย หน้าร้าน และการรับชำระเงินที่สะดวกสบาย เช่น ลูกค้าซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์สามารถเลือกให้ส่งหรือไปรับได้ตามสาขาที่ต้องการ เพาเวอร์บายจะเน้นให้การบริการที่เท่าเทียมกันในทุกช่องทาง ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อสินค้าจากช่องทางใดก็ตาม เพื่อสร้างประสบการณ์และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค 2. Service การให้บริการรับ – คืน สินค้า ไม่ว่าจะซื้อผ่านช่องทางใด ลูกค้าสามารถเลือกรับบริการ รับ คืน รวมถึงส่งสินค้าเข้าศูนย์ซ่อมผ่านทุกสาขาของเพาเวอร์บาย

3. Customer engagement เพิ่มประสิทธิภาพด้านบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า พนักงานสามารถดึงข้อมูลการสั่งซื้อ จากฐานข้อมูลและสามารถ พูดคุยแนะนำผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในความสนใจของลูกค้าได้ รวมถึงนำเสนอสินค้าที่เกี่ยวข้องได้ด้วย เพื่อเพิ่มความประทับใจให้กับลูกค้า และ 4. Product Knowledge การคัดสรรข้อมูลเทคโนโลยีที่มีคุณภาพและทันสมัยสำหรับร้านค้าออนไลน์ www.powerbuy.co.th ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอ ข้อมูลสินค้า หรือ เครื่องมือที่จะช่วยในการเปรียบเทียบข้อมูลสินค้า ทั้งในแง่ราคาและคุณสมบัติที่นำไปสู่การตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น เพื่อทำให้บริการด้านออนไลน์สามารถใช้ระบบดิจิทัลใด้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการฝึกอบรมพนักงานอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

นายโลร็องต์ กล่าวว่า "สำหรับการจัดงานอีเว้นท์ใหญ่ๆ เพาเวอร์บายผลักดันให้ อีเว้นท์ของเราเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการทำตลาดแบบครบวงจรที่แบรนด์จะสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ โดยเฉพาะปีนี้ เพาเวอร์บายเตรียมเปิดตัวมหกรรม Power Buy EXPO 2017 ภายใต้คอนเซปต์ คุ้มจัด ประหยัดไฟ นวัตกรรมที่ "ใช่" เพื่อบ้านคุณ ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 7 พฤษภาคมนี้ ที่ไบเทคบางนา ซึ่งอีเว้นท์นี้เป็นงานที่เพาเวอร์บายจะแสดงศักยภาพของความเป็นผู้นำในธุรกิจรีเทลเครื่องใช้ไฟฟ้าและเป็นงานที่ผู้บริโภคตั้งตารอชมนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีเพิ่มความคุ้มค่าด้านการใช้พลังงานประหยัดค่าไฟ ซึ่งเพาเวอร์บายยังคงได้รับความร่วมมือด้วยดีจากพันธมิตรแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีกว่า 200 แบรนด์ดังระดับโลก ที่มาร่วมกันแสดงสินค้านวัตกรรมภายใต้ธีมประหยัดพลังงานประหยัดเงินค่าไฟฟ้าได้อย่างคุ้มค่า โดยนำเสนอสินค้าประหยัดไฟที่ขายตัดราคาแบบลดสุดคุ้ม เราเชื่อมั่นว่าจะสร้าง talk of the town ที่ลูกค้ามาเดินในงานและพูดถึงเราในมุมของการนำเสนอสินค้า Value ทั้งแง่คุณภาพและราคา ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เน้นควบคุมค่าไฟฟ้า ลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น แต่ก็ยังคงเพิ่มความสามารถของสินค้าให้เชื่อมโยงการควบคุมผ่านอินเทอร์เน็ต (Internet of Thing : IOT) ช่วยให้ลูกค้าใช้ชีวิตสะดวกสบายในสังคมดิจิทัลปัจจุบันได้อย่างลงตัว ที่สำคัญเพาเวอร์บายมีเป้าหมายที่จะผลักดันยอดขายให้กับ Power Buy EXPO 2017 ให้เติบโต 5-10 % เมื่อเทียบกับปี 2016" นายโลร็องต์ เสริม

"ภาพรวมการแข่งขันของธุรกิจตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าเทคโนโลยีขณะนี้ยังมีการแข่งขันสูง แม้ว่าตลาดในปีนี้ยังไม่เติบโตมากนัก แต่เพาเวอร์บายในฐานะผู้นำธุรกิจรีเทลผู้แทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าเรามองเห็นโอกาสที่จะพัฒนา โดยเพาเวอร์บายมีแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2017 ผลักดันกลยุทธ์ออมนิชาแนล ซึ่งไม่ว่าลูกค้าจะซื้อสินค้าที่งานอีเว้นท์ Power Buy EXPO สั่งซื้อสินค้าให้ไปส่งบ้านที่ต่างจังหวัดก็ทำได้ หรือจะให้ไปส่งที่สาขาของเพาเวอร์บายที่อยู่ใกล้บ้านลูกค้าแล้วลูกค้ามารับภายหลัง ลูกค้าสามารถเข้าถึงช่องทางซื้อขายจากพาวเวอร์บายในทุกช่องทาง โดยตั้งเป้าผลักดันยอดขายตลอดทั้งปีให้เติบโต 17,081ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 8% เมื่อเทียบกับปี 2016"

สำหรับนายโรล็องต์ โปซ เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด เมื่อต้นเดือน มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับบริษัทค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกมาแล้วหลายแห่ง อาทิ คาร์ฟู และบริษัท เรียล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเมโทร กรุ๊ป (Metro Group) โดยนายโปซเป็นผู้มีความชำนาญในเรื่องของ Consumer Electronics และระบบ E-Commerce

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4