เป๊ปซี่โค ส่งน้ำแร่ธรรมชาติ 100% "อควาฟิน่า มิเนเรล" บุกตลาด ขยายพอร์ตฯไฮเดรชั่น เจาะกลุ่มมิลเลนเนียลส์รักสุขภาพ

อังคาร ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๓๒
บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มชั้นนำในเครือ เป๊ปซี่โค อาทิ เครื่องดื่ม "เป๊ปซี่" และน้ำดื่ม "อควาฟิน่า" เดินเกมขยายพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในกลุ่มไฮเดรชั่นด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "อควาฟิน่า มิเนเรล" (Aquafina Minerale) บุกตลาดน้ำแร่มูลค่า 3.8 พันล้านบาท ชูจุดขาย "น้ำแร่ธรรมชาติ 100% ที่อุดมด้วยแร่ธาตุ 7 ชนิด" พร้อมเตรียมส่งกิจกรรมการตลาดภายใต้คอนเซ็ปต์ "สดชื่น...กับสิ่งดีๆ ทุกวัน"เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและเลือกบริโภคสิ่งที่เป็นประโยชน์ในทุกๆ วัน

นายโอเมอร์ มาลิค กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้งเปิดเผยว่า"หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจเครื่องดื่มของเป๊ปซี่โคในประเทศไทยสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง คือการขยายพอร์ตโฟลิโอสินค้าให้มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มต่างๆ ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มน้ำอัดลม ชาพร้อมดื่ม และเครื่องดื่มเกลือแร่แล้ว ในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมา เรารุกหนักอย่างเต็มที่กับการพัฒนาและทำตลาดเครื่องดื่มในกลุ่มไฮเดรชั่นหรือเครื่องดื่มที่ช่วยเติมเต็มความสดชื่น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวน้ำดื่มบรรจุขวดภายใต้แบรนด์ระดับโลกอย่าง 'อควาฟิน่า'ในช่วงปลายปี 2558 รวมทั้งการเจาะเซ็กเมนต์ใหม่ด้วยเครื่องดื่มสปาร์คกลิ้งใสผสมวิตามิน 'อควาฟิน่า วิตซ่า' ในช่วงกลางปี 2559 ที่ผ่านมา และล่าสุด เราเตรียมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองกระแสความตื่นตัวของผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่หันมาใส่ใจในสุขภาพมากขึ้นกับน้ำแร่ธรรมชาติ 100% ภายใต้แบรนด์'อควาฟิน่า มิเนเรล' (Aquafina Minerale) เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งมูฟสำคัญของเราในปีนี้"

"สำหรับในประเทศไทย ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด (Packaged Drinking Water) นับเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์ ด้วยมูลค่ากว่า 33,000 ล้านบาท1และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโต 9.2%1 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดน้ำแร่ (Mineral Water) ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 3,800 ล้านบาท3นั้น มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 18%4 ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นตลาดที่กำลังมาแรงและมีศักยภาพในการเติบโตสูงมาก อันเป็นผลมาจากเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพและการเลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น จึงเลือกดื่มน้ำที่มีส่วนประกอบของแร่ธาตุมากกว่าน้ำดื่มธรรมดา" นายโอเมอร์ กล่าวเสริม

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "เราเลือกเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติในประเทศไทยโดยใช้แบรนด์'อควาฟิน่า' เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ทันสมัยและพรีเมี่ยม ทั้งยังเป็นหนึ่งใน 22 แบรนด์หลักหรือแฟลกชิพแบรนด์ในเครือเป๊ปซี่โคที่มียอดขายทั่วโลกในแต่ละปีมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 36,000 ล้านบาท) พร้อมแตกซับแบรนด์ (Sub brand) 'มิเนเรล' (Minerale) ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่าแร่ธาตุ โดยเราได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ขวดมีรูปทรงเพรียว ขนาดจับกระชับมือ มาพร้อมดีไซน์ของฉลากในโทนสีเงินที่ดูพรีเมี่ยมผสานสัญลักษณ์รูปใบไม้สีเขียวซึ่งสะท้อนถึงความเป็นธรรมชาติ"

ทั้งนี้ การเปิดตัวน้ำแร่ "อควาฟิน่า มิเนเรล" เน้นจุดขายไปที่ความเป็นน้ำแร่ธรรมชาติ 100% จากแหล่งคุณภาพในประเทศไทย ซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ มากถึง 7 ชนิด ทั้งแมกนีเซียม โพแทสเซียม โซเดียม ไบคาร์บอเนต ซัลเฟต ฟลูออไรด์ และแคลเซียม มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาด 550 มล. ในราคา 10 บาท และขนาดใหญ่ 1.5 ลิตร ในราคา 19 บาท เตรียมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป โดยเน้นในช่องทางร้านสะดวกซื้อเป็นหลักเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก นอกจากนี้ ยังมีการกระจายสินค้าไปในร้านค้าปลีกผ่านศูนย์กระจายสินค้าของเป๊ปซี่ทั่วประเทศด้วย

"เรามุ่งเจาะผู้บริโภคในกลุ่ม 'มิลเลนเนียลส์' (Millennials) หรือคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20 – 35 ปี ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนมากถึง 15.2 ล้านคน5 คนกลุ่มนี้เกิดมาในยุคดิจิตอล พึ่งพาเทคโนโลยีและการหาข้อมูลจากโลกออนไลน์ ทั้งยังให้ความสำคัญอย่างมากกับการเลือกสรรสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างเทรนด์อีทคลีน การดูแลสุขภาพ รวมถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้น เราจึงเลือกเปิดตัวน้ำแร่ของเราภายใต้คอนเซ็ปต์ 'สดชื่น...กับสิ่งดีๆ ทุกวัน' โดยเน้นไปที่กิจกรรมสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิตอลและออนไลน์ พร้อมเสริมทัพด้วยสื่อกลางแจ้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ รวมไปถึงสื่อ ณ จุดขายและในร้านค้าเป็นหลัก" นายสมชัย กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ น้ำแร่ธรรมชาติ 100% "อควาฟิน่า มิเนเรล" น้ำดื่ม "อควาฟิน่า" และเครื่องดื่ม สปาร์คกลิ้งใสผสมวิตามิน "อควาฟิน่า วิตซ่า" ได้ทาง https://www.facebook.com/AquafinaThailand

"อควาฟิน่า มิเนเรล" สดชื่น...กับสิ่งดีๆ ทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก