Time, A Hermes Object

พุธ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๕๘
แอร์เมส รังสรรค์ผลงานมากมายในแบบต่าง ๆ โดยกลั่นกรองขึ้นจากสองมือของช่างผู้ชำนาญ เพื่อเป็นเพื่อนคู่ใจของผู้สวมใส่ ด้วยทักษะความเชี่ยวชาญอันยอดเยี่ยม ชิ้นงานของแอร์เมสจึงมักสร้างความพึงพอใจได้เกินคาดหมาย ทั้งในด้านประโยชน์หรือการใช้งาน ทำให้ชีวิตในทุก ๆ วันเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และแปรเปลี่ยนทุกจังหวะให้เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ

สำหรับแอร์เมส เวลาก็เป็นอีกหนึ่งผลงาน แรงขับเคลื่อนโดยธรรมชาติของมันได้รับการตีความออกมาในแบบเฉพาะตัวของแอร์เมส นอกเหนือจากการบอกเวลา จัดลำดับ และค้นหาวิธีที่จะควบคุมมันแล้ว แอร์เมสยังกล้าที่จะมองหาเวลาในแบบใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึก หรือสลับฉากเล่นกับเวลา และเปิดพื้นที่เพื่อความเป็นธรรมชาติและการผ่อนคลาย

นาฬิกาที่รังสรรค์ขึ้นจากเวลาแบบนี้ ล้วนเป็นอิสระจากธรรมเนียมนิยม เปรียบเหมือนเป็น สายลับ แห่งความหฤหรรษ์ ที่ช่วยชะลอจังหวะชีวิตที่รีบเร่งในแต่ละวัน เรือนเวลา Slim d'Hermès L'heure impatiente (สลิม เดอ แอร์เมส เลอร์ แองปาซิอองต์) กำเนิดขึ้นหลังจากเรือนเวลารุ่น Arceau Le temps suspendu (อาร์โซ เลอ ตองป์ ซุสปองดู) ซึ่งออกแบบมาให้ผู้สวมสามารถหยุดเวลาได้ ก่อนที่จะปล่อยให้มันเดินต่อไปตามปกติหลังจากที่ได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลานั้นไปแล้ว ในขณะที่ Impatient Hour จะทำให้เกิดความสัมพันธ์ส่วนบุคคลกับห้วงเวลา โดยสามารถตั้งหน้าปัดจับเวลาไปที่เวลาของกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ถึงสิบสองชั่วโมงข้างหน้า และก่อนถึงเวลาที่เฝ้ารอคอยหนึ่งชั่วโมง กลไกของนาฬิกาจะเริ่มทำงาน เวลาจะถูกลบออกไป คงเหลือแต่การรอคอยให้ถึงห้วงเวลาแห่งความสุขสันต์ที่จะมาถึง ซึ่งกำหนดไว้ด้วยการเตือนความจำสั้น ๆ ที่มีเพียงผู้สวมใส่เท่านั้นที่รู้ได้

ไม่มีสิ่งใดที่จะอยู่ยืนยาวได้นานเท่ากับสไตล์ แม้สไตล์ที่โซฟิซทิเคทที่สุดก็ยังเป็นที่กล่าวขานถึงประวัติความเป็นมา ความงดงาม หรือการคงอยู่คู่กาลเวลาของมัน ตลอดเวลา 25 ปี เรือนเวลา Cape Cod ได้ฉายโชนความโดดเด่นแห่งประดิษฐกรรมที่ทำให้เราลืมลักษณะธรรมชาติของดีไซน์แบบดั้งเดิมของมันไปเลย รูปทรงดีไซน์ "สี่เหลี่ยมจัตุรัสในสี่เหลี่ยมผืนผ้า" ซึ่งเป็นการนำรูปแบบสร้อยข้อมือรุ่น แองเคอเชน มาแบ่งออกเป็นสองส่วน และแทรกตัวเรือนสี่เหลี่ยมจัตุรัสเข้าไป รุ่น Cape Cod Shadow เป็นเรือนเวลาที่แฝงอัตลักษณ์ในทุกมิติ ผสานเทคนิคการเคลือบหน้าปัด ตัวเรือน และตัวล็อกสายให้เป็นสีดำ ขับเน้นความหนักเบาลุ่มลึก ขณะที่สายหนังลูกวัวสีดำตัดขอบสีแดงสร้างมิติความห้าวหาญ

นาฬิกาแอร์เมสยังสอดแทรกอารมณ์ขันสะท้อนผ่านงานฝีมือ ในเรือนเวลา Slim d' Hermès (สลิม เดอ แอร์เมส) รุ่นใหม่ ได้มีนำเทคนิคการลงยาบนพื้นที่ขนาดจิ๋วแบบโบราณมาใช้ ซึ่งผลที่ออกมาจะแปรผันไปตามการจรดปลายพู่กันของช่างศิลป์และความแม่นยำในการนำไปเผาเคลือบ เป็นภาพแขกผู้มาเยือนที่ไม่ได้คาดฝัน ที่นำมาจากผ้าพันคอไหมของแอร์เมส เสียงคำราม Grrrrr ! (เกร่รรรอ) ของเจ้าหมีช่างสงสัยตัวนี้จะเผยธรรมชาติแห่งความรักอิสระได้อย่างชวนขัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4