“แบรนด์ซุปไก่สกัด” ฉีกภาพลักษณ์เดิม เปิดตัวแคมเปญใหม่

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๑๖
เปิดตัวแคมเปญใหม่ "ทำสิ่งที่ชอบเป็นอาชีพที่ใช่...ดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัด"ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าจับกลุ่ม Millennial Generation

"แบรนด์" ผู้นำอาหารเสริมสุขภาพเมืองไทยตลอดกาล ออกตัวแรงเปิดตัวแคมเปญการตลาดที่ใหญ่สุดในรอบปี "ทำสิ่งที่ชอบ เป็นอาชีพที่ใช่...ดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัด" ส่ง 6 Passion Icons ตัวแทนคนรุ่นใหม่ จาก 6 สาขาอาชีพ ที่ได้พิสูจน์แล้วว่าโอกาสและความสำเร็จ ไม่ได้มีแค่ในออฟฟิส แต่มีอยู่ทุกที่ แค่เราต้องสามารถคิดต่างและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ เพื่อต่อยอดให้กลายเป็นอาชีพที่ใช่ และสร้างรายได้จากสิ่งที่รักได้ นำโดย เก่ง- ธชย : ดนตรี / แพรี่พาย : บิวตี้และแฟชั่น / อองตวน:กีฬา / มิ้นท์ –มณฑล : ท่องเที่ยว / แป้ง-นัยรัตน์ : เกมส์ / พริมา- จักรพันธุ์ : อาหาร

ทั้งหมดนี้ เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่อยากทำงานและทำสิ่งที่ตัวเองชอบไปด้วยกัน ทำมันประสบความสำเร็จ สร้างรายได้และเป็นที่ยอมรับ โดยไม่ว่าความชอบของคุณคืออะไร แบรนด์ซุปไก่สกัดก็พร้อมจะอยู่เคียงข้าง ให้กำลังใจ และสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้พร้อมคิด พร้อมทำสิ่งต่างๆ อย่างเต็มที่ทุกวัน จนประสบความสำเร็จ เพราะแบรนด์เชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพที่จะคิดต่าง สร้างสรรค์สิ่งใหม่ และเปลี่ยนความชอบเป็นอาชีพได้ #เติมความตั้งใจให้ชีวิตไปถึง #เติมแบรนด์ซุปไก่สกัด

ตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงนโยบายในการทำการตลาดของแบรนด์ซุปไก่สกัดในช่วงครึ่งปีหลัง (2560) ในฐานะผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพของเมืองไทย เราจะมุ่งเน้นไปในเรื่องของการขยายฐานลูกค้าของ "แบรนด์ซุปไก่สกัด" ให้กว้างมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Millennial Generation ซึ่งก็คือคนทำงานรุ่นใหม่ อายุประมาณ 20-35 ปี เพราะคนกลุ่มนี้มีสัดส่วนที่ค่อนข้างใหญ่ในประเทศไทย โดยเราได้ปรับภาพลักษณ์และวางโพซิชั่นนิ่งของแบรนด์ซุปไก่สกัดให้ดูทันสมัยและเหมาะกับการเป็นอาหารเสริมสุขภาพสำหรับคนรุ่นใหม่มากขึ้น

"จะเห็นว่าช่องทางการตลาดนี้เป็นตลาดที่ใหญ่มาก คนกลุ่มนี้มีจำนวนมากและมีกำลังการซื้อสูง ดังนั้นการทำการตลาดเพื่อให้เข้าถึง จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ที่ตอบโจทย์และตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย แบรนด์นำกลยุทธ์ทางด้านเทคโนโลยีและดีไซน์มาใช้เป็นจุดขาย เริ่มจากตัวโปรดักส์เป็นอันดับแรกซึ่งเราเน้นการออกแบบและปรับแพคเก็ตจิ้งใหม่ให้มีดีไซน์และความพิถีพิถัน ดูล้ำและทันสมัยมากขึ้น ซึ่งได้เริ่มวางออกจำหน่ายแล้ว และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และอีกหนึ่งแผนกลยุทธ์คือการปรับสัดส่วนสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยเน้นช่องทางออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ปัจจุบันมีใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่หน้าจอโทรศัพท์ หรือจอคอมพิวเตอร์มากกว่าจอโทรทัศน์"

"ดังนั้นนโยบายในการทำการตลาดและแนวทางการบริหารต่างๆ จึงสอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในส่วนของการเลือกสรรแบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์ซุปไก่สกัดก็เช่นกัน เพื่อให้สอดคล้องยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เราได้เลือกกลุ่มคนที่สามารถใช้ไอเดียและความคิดที่แตกต่าง สร้างอาชีพ สร้างรายได้จากสิ่งที่พวกเขาชอบได้ ไม่ว่าจะเป็น Game caster, Travel Blogger, เจ้าของยิมมวยไทย นักร้องนักดนตรี, Beauty Blogger หรือแม้แต่เจ้าของร้านไอศกรีมที่นำเสนอรูปแบบใหม่ด้วยศิลปะ สิ่งหนึ่งที่พวกเขาทุกคนมีเหมือนกันก็คือ Passion หรือความชอบในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง และมีความสุขกับการที่ได้ทำมันให้เป็นรูปเป็นร่างและประสบความสำเร็จ แบรนด์ซุปไก่สกัด จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มให้ทุกคนได้ใช้ความคิด ใส่ไอเดียให้สิ่งต่างๆรอบตัว แล้วคุณก็จะสามารถเปลี่ยนสิ่งที่คุณชอบให้เป็นอาชีพที่ใช่สำหรับคุณได้"

"ทำสิ่งที่ชอบ เป็นอาชีพที่ใช่...ดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัด" กับ 6 Passion Icons กลุ่มใหม่จากแบรนด์

ในปีนี้เราได้เปิดตัวโครงการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแบรนด์ซุปไก่สกัดกับแคมเปญ "ทำสิ่งที่ชอบ เป็นอาชีพที่ใช่...ดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัด" พร้อมกับการเปิดตัว 6 Passion Icons ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ได้พิสูจน์แล้วว่าโอกาสและความสำเร็จ ไม่ได้มีแค่ในออฟฟิศ แต่มีอยู่ทุกที่ แค่เราต้องสามารถคิดต่างและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ เพื่อต่อยอดให้กลายเป็นอาชีพที่ใช่ และสร้างรายได้จากสิ่งที่รักได้ นับเป็นแรงบันดาลใจที่ดี โดย 6 Passion Icons ที่เราเลือก นอกจากจะเป็นลูกค้าตัวจริงของแบรนด์ซุปไก่สกัดที่ดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัดเป็นประจำแล้ว ยังเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีความชอบตรงกับสิ่งที่กลุ่มคนรุ่นใหม่มีความสนใจมากที่สุด 6 ด้าน นั่นก็คือ

1.MUSIC>> เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ: ศิลปินไทย ที่คว้า 27 รางวัลจากเวทีโลก

2.FASHION & BEAUTY >> แพรี่พาย" (Pearypie) : Influencer ระดับอินเตอร์

3.SPORT >> อองตวน ปินโต Antoine Pinto : แชมป์มวยไทยชาวฝรั่งเศส เจ้าของ Pinto Fight Studio

4.TRAVEL >> มิ้นท์- มณฑลกสานติกุล : Blogger เจ้าของเพจและเว็บไซต์สร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง "I Roam Alone" เดินทางมาแล้วกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

5.GAME >> zbing z. แป้ง-นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส : เกมแคสเตอร์ที่มียอด subscriber กว่า 3 ล้านคน

6.FOOD >> ติ๊บ-พริมา จักรพันธุ์ หวั่งหลี : เจ้าของร้าน IceDea ไอศกรีมดีไซน์ที่ไม่มีใครเหมือน

โดยเรื่องราวทั้งหมดนี้จะถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ "ทำสิ่งที่ชอบเป็นอาชีพที่ใช่" ที่จะออกอากาศในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ทั้งทางโทรทัศน์ สื่อนอกบ้าน และที่สำคัญ สื่อออนไลน์ต่างๆ อาทิ Facebook YouTube LINE มุ่งสร้างพลังและแรงบันดาลใจให้กับคนดูที่จะลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ตัวเองชอบให้เป็นอาชีพที่ใช่ ซึ่งเรามั่นใจว่ากลุ่มเป้าหมายของเราที่เป็นคน Gen Y ในยุค Millennial จะชอบเพราะตรงกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเขาที่ชอบแสดงออก มีความเป็นตัวเองสูง ไม่ชอบถูกบังคับให้อยู่ในกรอบ กล้าที่จะคิดต่าง และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ จะเห็นได้ว่าเด็กยุคใหม่จะไม่ค่อยชอบทำงานประจำ อยากมีอาชีพที่เป็นอิสระ แบรนด์ซุปไก่สกัดมองเห็นแล้วว่า 6 คนนี้จะตัวแทนคนรุ่นใหม่จากหลากหลายความชอบได้เป็นอย่างดี ซึ่งแบรนด์เชื่อว่า ทุกคนมีศักยภาพที่จะคิดต่าง สร้างสรรค์สิ่งใหม่ และเปลี่ยนความชอบเป็นอาชีพได้ #เติมความตั้งใจให้ชีวิตไปถึง #เติมแบรนด์ซุปไก่สกัด

ทุ่มงบ 100 ล้าน จัดกิจกรรมการตลาด เอาใจคนทำงานรุ่นใหม่ให้ดื่มแบรนด์

ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งงบประมาณสำหรับกิจกรรมทางการตลาดไว้ประมาณกว่า 100 ล้านบาท พร้อมทั้งได้วางกลยุทธ์โฆษณาและประชาสัมพันธ์ 360 องศา ทั้ง above the line และ below the line โดยเน้นด้านทีวี วิทยุ สิ่งพิมพ์ ดิจิตอล อินเตอร์เน็ต รวมทั้งสื่อนอกบ้าน เนื่องจากต้องการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึงในขณะเดียวกันการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขายก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่บริษัทให้ความสำคัญเพราะสามารถรับรู้ผลตอบรับจากผู้บริโภคได้โดยตรงและรวดเร็ว

"สำหรับแนวโน้มการเติบโตของตลาดอาหารเสริมเมืองไทยในช่วงครึ่งปีหลัง (2560) นี้ คาดว่าจะสามารถเติบโตได้สูงประมาณ 7-10 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากผู้บริโภคเองก็มีความต้องการและสนใจที่จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น ส่งผลให้แบรนด์ซุปไก่สกัดสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดไว้อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด" นายตุลย์กล่าวในท้ายสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest