เนเจอร์ไบโอเทค เผยเคล็ดลับสุขภาพสำหรับผู้สูงวัย ในงาน มติชน เฮลท์แคร์ 2017

พุธ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๕๕
บริษัท เนเจอร์ไบโอเทค จำกัด นำโดย ชูพงษ์ เลาหะพรสวรรค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายแพทย์ ดำรงค์ เลาหะพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายหลินจือมิน ผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือแดงสกัดจากประเทศเกาหลี จัดเสวนาหัวข้อ การดูแลสุขภาพผู้สูงวัย เพื่อให้ได้ทราบถึงวิธีการดูแลตนเองที่ถูกต้องและเห็นคุณประโยชน์ของแพทย์ทางเลือก ที่ใช้การรักษาด้วยสมุนไพรในการรักษาและป้องกันโรค ในงานมติชน เฮลท์แคร์ 2017- ฟิตเกินวัย ใจเกินร้อย ณ บูธ เนเจอร์ไบโอเทค ห้องเพลนารี ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายแพทย์ดำรงค์ เลาหะพรสวรรค์ เผยว่า องค์การสหประชาชาติให้นิยามผู้สูงอายุ หมายถึงประชากรที่อายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในอีกไม่เกิน 5 ปีข้างหน้า ซึ่งกลุ่มประชากรสูงวัย มักจะมีปัญหาด้านสุขภาพอันเนื่องมาจากความเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย ก่อให้เกิดโรคเรื้อรังหลายโรค อาทิ โรคภูมิแพ้ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเส้นเลือดสูง เป็นต้น ซึ่งหากมีการรักษาร่างกายให้แข็งแรง มีความสมดุล และดูแลสุขภาวะที่ดี โดยผู้สูงอายุควรได้รับการดูแลในเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย การพักผ่อนที่เพียงพอ ก็จะสามารถเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้

นอกจากนี้ การดูแลรักษาสุขภาพแนวธรรมชาติบำบัดที่มีพื้นฐานจากภูมิปัญญาการแพทย์ตะวันออก เช่น แพทย์แผนจีน แพทย์แผนไทย ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจจากแพทย์ทั่วโลก โดยมีแนวคิดที่ให้ความสำคัญกับการป้องกันก่อนการรักษาและมีการใช้สมุนไพรบำบัด อาทิ เห็ดหลินจือแดง ที่เป็นสมุนไพรฤทธิ์กลาง ไม่ร้อนและเย็นเกินไป โดยมีผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์มากมายที่ระบุว่าเห็ดหลินจือมีส่วนช่วยรักษากลุ่มโรคเรื้อรัง มีความปลอดภัย สามารถทานได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบัน เห็ดหลินจือ ได้มีการพัฒนาในรูปแบบซอฟแคปซูล ทานง่าย คงคุณค่าอย่างครบถ้วน และดูดซึมเข้าร่างกายได้อย่างรวดเร็ว จึงนับเป็นอีกทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุและคนทั่วไปที่ต้องการดูแลตนเองในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้