แบรนด์ ซันโทรี่ อินเตอร์เนชั่นแนล ตั้งสำนักงานใหญ่นานาชาติในกรุงเทพฯ แสดงถึงความมั่นใจในรัฐบาลและเศรษฐกิจของไทย

อังคาร ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๕๘
แบรนด์ ซันโทรี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (BRSI) ประกาศเริ่มดำเนินการของสำนักใหญ่นานาชาติในกรุงเทพฯตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2560 นี้

แบรนด์ ซันโทรี่ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นส่วนหนึ่งของเครือกลุ่มบริษัท ซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ในธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย และได้รับความไว้วางใจทั่วโลก มียอดขายโดยรวมของกลุ่มบริษัทซันโทรี่ เบฟเวอร์เรจ แอนด์ ฟูดส์ ปีละกว่า 12,800 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 435,000 ล้านบาท) สำหรับกลุ่มบริษัทแบรนด์ ซันโทรี่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันที่จะมีการเติบโตอย่างยั่งยืนมีคุณธรรม ด้วยการเป็นบริษัทฯที่ได้รับความเชื่อถือและวางใจในเรื่องธรรมภิบาลขององค์กร การปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้อง การบริหารที่โปร่งใสรวมทั้งการมีความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่มบริษัทแบรนด์ ซันโทรี่มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อพนักงาน ลูกค้า และหุ้นส่วนทางธุรกิจและสังคมที่บริษัทฯทำธุรกิจอยู่

กลุ่มแบรนด์ ซันโทรี่ เป็นผู้นำในตลาดอาหารเสริมสุขภาพในเอเซีย ผู้ผลิตชื่อดังรายใหญ่ของโลกภายใต้ตราผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดและแบรด์รังนกแท้ ปัจจุบันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตเพื่อส่งออกที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย ด้วยการลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท สามารถผลิตแบรนด์ได้ 350 ล้านขวดต่อปีเพื่อส่งออกไปยัง 19 ประเทศทั่วโลก สำหรับประเทศไทยผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดและแบรนด์รังนกแท้ได้มีการจัดจำหน่ายมากว่า 42 ปี แบรนด์จึงมีความภูมิใจที่ได้ผลิตสินค้าอาหารเสริมที่มีคุณภาพระดับโลกเพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทยตามเจตจำนงค์ที่แน่วแน่ของบริษัทฯ

นายเก็น ไซโตะ ประธานกรรมการคณะบริหาร (CEO) ของ แบรนด์ ซันโทรี่ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า การก่อตั้งสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯครั้งนี้เป็นการแสดงถึงความมั่นใจที่บริษัทฯ มีต่อรัฐบาลและเศรษฐกิจของประเทศไทย รวมทั้งโครงสร้างทางพื้นฐานทางธุรกิจซึ่งช่วยเอื้ออำนวยในการประกอบธุรกิจที่นี่ การเปิดสำนักงานใหญ่ที่นี่จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจคล่องตัวขึ้น มีความร่วมมือใกล้ชิดยิ่งขึ้นกับผู้เกี่ยวข้องทางธุรกิจในไทย รัฐบาลไทยมีการส่งเสริมบริษัทต่างๆมาตั้งสำนักงานใหญ่นานาชาติในประเทศไทยรวมทั้งใช้ไทยเป็นฐานผลิตเพื่อการส่งออก ดังเช่นธุรกิจแบรนด์ซุปไก่สกัด และแบรนด์รังนกแท้ของเราที่ได้เติบโต ผลิตและส่งออกจากไทยไปยัง 19 ประเทศทั่วโลก เรามั่นใจว่าแรงงานที่มีคุณภาพและทักษะของไทยจะได้ประโยชน์อีกมากจากเราต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการลงทุน (BOI) ได้ให้การสนับสนุนและการต้อนรับในการก่อตั้งสำนักงานใหญ่นานาชาติในครั้งนี้เป็นอย่างดี ซึ่งการมาตั้งสำนักงานใหญ่ในประเทศไทยบริษัทฯจะมีส่วนช่วยทางด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย นอกจากนี้บริษัทฯยังวางแผนที่จะเพิ่มการลงทุนสำหรับโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกทางการผลิตต่างๆที่จำเป็นเพื่อรักษาความเติบโตที่เพิ่มด้วยสำนักงานใหญ่ของแบรนด์ ซันโทรี่ อินเตอร์เนชั่นแนล แห่งนี้มีผู้บริหารกว่า 40 คน ช่วยวางกลยุทธ์เป็นผู้นำให้กับธุรกิจอาหารเสริมของแบรนด์ทั่วโลก

ด้วยเหตุที่ประเทศไทยเป็นตลาดหลักของแบรนด์ เมื่อเร็วๆนี้บริษัทแบรนด์ ซันโทรี่ ประเทศไทย ได้เพิ่มทีมพนักงานขายเป็นกว่า 900 คน โดยบริษัทฯได้มีการลงทุนในประเทศไทยมากว่า 42 ปี ปัจจุบันบริษัทฯมีโรงงานที่จังหวัดชลบุรีถึง 3 แห่ง มีพนักงานบริษัทแบรนด์ ซันโทรี่ ประเทศไทยรวมทั้งสิ้นกว่า 1,500 คน

เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนาในครั้งนี้ บริษัทสาขาของเรา คือ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น แบรนด์ ซันโตรี่ ประเทศไทย จำกัด ทั้งนี้กลุ่มบริษัทแบนรด์ ซันโทรี่ หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างสุขภาพที่ดีแก่ชาวไทยอย่างต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่นต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ