“ซีพี-เมจิ” ชูจุดเด่น “โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย” อัดงบ 50 ลบ. เปิดตัวแคมเปญ “ยิ่งรู้จัก แล้วคุณจะรักจุลินทรีย์ฯ” กระตุ้นคนไทยห่างไกลโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

อังคาร ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๕๘
ซีพี-เมจิ ตอกย้ำภาพแบรนด์เพื่อคนรักสุขภาพ กางแผน ลุยตลาดครึ่งปีหลัง อัดงบกว่า 50 ล้านบาท จัดกิจกรรม "ยิ่งรู้จัก แล้วคุณจะรักจุลินทรีย์ กับโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย" ครั้งแรก เพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้บริโภคตระหนักถึงภัยร้ายจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เน้นชูจุดแข็งและคุณประโยชน์ของ "โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย" พร้อมเดินหน้าสร้างการรับรู้เต็มสูบ มั่นใจสามารถสร้างการรับรู้ของแบรนด์เพิ่มขึ้นเป็น 80% คาดดันยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้น 20% ตามที่ ตั้งเป้าไว้ภายในสิ้นปีนี้

สลิลรัตน์ พงษ์พานิช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิตและ ผู้นำตลาดด้านนมสดพาสเจอร์ไรส์ "เมจิ" และโยเกิร์ต "เมจิ บัลแกเรีย" เปิดเผยว่า "ในฐานะที่ เมจิ บัลแกเรีย เป็นผู้นำตลาดโยเกิร์ตระดับพรีเมี่ยม ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเรายังคงยึดมั่นและตอกย้ำถึงความเป็นโยเกิร์ต แท้จากธรรมชาติ ที่ปราศจากการปรุงแต่งใดๆ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นในความเป็นแบรนด์เพื่อสุขภาพ อย่างแท้จริง

ซึ่งกลยุทธ์สำคัญในการรุกตลาดช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนสร้างแบรนด์เมจิ บัลแกเรีย ให้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องสุขภาพทางเดินอาหาร เพราะปัจจุบัน ยังไม่มีโยเกิร์ตแบรนด์ไหนพูดถึงเรื่องสุขภาพของระบบทางเดินอาหารอย่างจริงจัง ทั้งนี้จากสถิติปี 2558 พบว่าโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ถูกตรวจพบในเพศหญิงสูงเป็นอันดับ 3 ในขณะที่เพศชายสูงเป็นอันดับ 2 และโรคมะเร็งลำไส้ ยังถูกตรวจพบในระยะแพร่กระจาย (ระยะ 4) มากเป็นอันดับ 1 โดยมีจำนวนผู้ป่วย11,000 คนต่อปี และเสียชีวิต 6,845 คน อัตราเฉลี่ย 16-17 คนต่อวัน ดังนั้นเราจึงอัดงบกว่า 50 ล้านบาท จัดกิจกรรม ยิ่งรู้จัก แล้วคุณจะรักจุลินทรีย์ กับโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพให้ห่างไกล จากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่"

สำหรับการจัดกิจกรรม ยิ่งรู้จัก แล้วคุณจะรักจุลินทรีย์ กับโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย ครั้งนี้ คุณสลิลรัตน์ กล่าวต่อไปว่า "แคมเปญนี้มาจากแนวคิดที่เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสุขภาพ ของผู้บริโภค โดยเน้นชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย ที่เป็นโยเกิร์ตแท้ต้นตำรับ ปราศจาก การปรุงแต่ง มีจุลินทรีย์ตัวดีชนิด LB81 ซึ่งเป็นจุลินทรีย์สายพันธุ์แท้จากบัลแกเรีย

ความพิเศษของงานนี้ คือเราได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ที่จะเป็นผู้ มาให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพลำไส้ และเรื่องจุลินทรีย์ในระบบทางเดินอาหาร พร้อมกันนี้ยังมี การจัดนิทรรศการ 'ยิ่งรู้จัก แล้วคุณจะรักจุลินทรีย์ กับโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย' เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของจุลินทรีย์ในระบบทางเดินอาหาร การป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ และบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับคนทั่วไป ที่สนใจด้วย โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 – วันอาทิตย์ที่18 มิถุนายน 2560 ที่ลานอีเดน 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์"

นอกจากการจัดกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้รับความรู้และตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพลำไส้แล้ว ทุกการซื้อโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย 1 ถ้วยหรือ 1 ขวด ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ วันที่16 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม 2560 จะกลายเป็นยอดบริจาค 1 บาทให้กับ "โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ" เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ป่วยมะเร็งลำไส้

"เราหวังให้ผู้บริโภคมาร่วมแคมเปญนี้กับทาง ซีพี-เมจิ เป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมกันในการช่วยเหลือสังคม บริษัทฯ ได้วางแผนใช้สื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยมีภาพยนตร์โฆษณา ความยาว 15 วินาที ที่มี เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุขพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์เมจิ บัลแกเรีย มาเชิญชวนร่วมบริจาค กับแคมเปญนี้ผ่านทางสื่อโทรทัศน์และสื่อนอกบ้าน ส่วนออนไลน์จะมีไวรัลวิดิโอที่จะสื่อให้ผู้บริโภครับรู้ถึงปัจจัยเสี่ยงของโรคมะเร็งลำไส้ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้คนมาร่วมชมนิทรรศการนี้ด้วย

ซึ่งเรามองว่าแคมเปญนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคม และจะกลายเป็นกิจกรรมที่สามารถทำอย่างต่อเนื่องให้ขยายผลที่ดียิ่งขึ้นไปในทุกๆ ปี"

"ทั้งนี้จากการจัดกิจกรรมดังกล่าว เรามั่นใจว่าจะสามารถขยายการสร้างการรับรู้ ถึงคุณประโยชน์และจุดเด่นของผลิตภัณฑ์แบรนด์เมจิ บัลแกเรีย ได้ถึง 80% และจะเป็นปัจจัยบวกสำคัญในการช่วยดันยอดขาย ให้เติบโตเพิ่มขึ้น 20% ตามที่บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายในปี 2560 นี้" คุณสลิลรัตน์ กล่าวในที่สุด

โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย มีทั้งในรูปแบบของ "โยเกิร์ตถ้วย" ขนาด 110 กรัม มีรสชาติให้เลือก ได้แก่ รสธรรมชาติ, รสกลมกล่อม, รสโกลเด้น ฮันนี่ และขนาดใหม่ 450 กรัม สูตรใหม่ไขมัน 0% ส่วน "โยเกิร์ตพร้อมดื่ม แบบพาสเจอร์ไรส์" ขนาด 140 มิลลิลิตร พร้อมให้เลือกดื่ม ได้แก่ รสกลมกล่อม, รสไวลด์ เบอร์รี่, รสรอยัลฟูจิ แอปเปิ้ล, รสโกลเด้น ฮันนี่ มีวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ที่ ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อชั้นนำทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4