ครั้งแรกของไทย!!! จีอีพี เปิดตัว “ฟิลาเจน”แบรนด์เส้นใยคอลลาเจน มาตรฐานใหม่วงการเครื่องนุ่งห่มของโลก พร้อมจับมือแบรนด์ผลิตสินค้าจับตลาดบน

อังคาร ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๐
บริษัท จีอีพี สปินนิ่ง จำกัด เปิดตัว "ฟิลาเจน" (FILAGEN) แบรนด์เส้นใยผสมคอลลาเจน อีกหนึ่งก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มยุค 4.0 ของประเทศไทย จากการใช้นวัตกรรมสกัดคอลลาเจนจากเกล็ดปลาทะเลทำให้เส้นใยฟิลาเจนมีคุณสมบัติพิเศษ 4 ประการ ได้แก่ รักษาความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณ กำจัดและปกป้องกลิ่นกาย ป้องกันรังสียูวี สูงสุดถึง SPF50 และให้อุณหภูมิผิวสัมผัสที่เย็น โดยล่าสุด "ฟิลาเจน" ได้จับมือแบรนด์ชั้นนำ อาทิ อินไนน์ บาย วาโก้ พาซาญ่า แกรนด์สปอร์ต ผลิตสินค้า อาทิ ชุดชั้นใน เสื้อกีฬา ชุดเครื่องนอน ซึ่งทางฟิลาเจน ได้ตั้งกลุ่มเป้าหมายเป็นแบรนด์ผู้ผลิตสินค้าระดับพรีเมี่ยมสำหรับกลุ่มรักสุขภาพและความงาม โดยตั้งเป้ารายได้ของปี 2560 1,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 70 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มสิ่งทอและเส้นใยที่มีคุณสมบัติพิเศษประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ และปัจจุบันมีพันธมิตรทางธุรกิจแล้วกว่า 50 ราย และคาดว่าในอนาคต จะมีพันธมิตรไม่ต่ำกว่า 100 ราย ทั้งนี้ ได้จัดงาน "ฟิลาเจน ยัวร์ คอลลาเจน เท็กซ์ไทล์" (Filagen Your Collagen Textile) เพื่อเปิดตัวนวัตกรรมเส้นใยฟิลาเจน (FILAGEN) โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมสัมผัสและเลือกซื้อสินค้าได้ตั้งแต่วันนี้ – 9 กรกฎาคม 2560 ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท จีอีพี สปินนิ่ง จำกัด โทรศัพท์ 02-173-6459 เว็บไซต์ www.gepspinning.com หรือ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/filagenthailand

นายเซิ่น จุ้น ซิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีอีพี สปิ่นนิ่ง จำกัด กล่าวว่า จากการเล็งเห็นถึงแนวโน้มกระแสโลก และพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและความงาม ทำให้จีอีพี สปินนิ่ง และทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านนาโนเทคโนโลยีจากประเทศไต้หวัน คิดค้น วิจัยและพัฒนาเส้นใยฟิลาเจน นวัตกรรมเส้นใยผสมคอลลาเจนโดยใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการใส่คอลลาเจนที่สกัดจากเกล็ดปลาทะเลเข้าไปในเส้นใยวิสโคสเรยอน ทำให้เส้นใยฟิลาเจนมีคุณสมบัติพิเศษ 4 ประการ ได้แก่ 1) รักษาความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณ 2) กำจัดและปกป้องกลิ่นกาย 3) ป้องกันรังสียูวี สูงสุดถึง SPF50 และ 4) ให้อุณหภูมิผิวสัมผัสที่เย็นพอเหมาะ นอกจากนี้คุณสมบัติของคอลลาเจนจะคงทน ปริมาณของคอลลาเจนจะไม่ลดปริมาณลงแม้จะผ่านการซักล้าง ตลอดจนเส้นใยฟิลาเจนยังผลิตมาจากวัสดุธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้สามารถย่อยสลายเองได้ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นายเซิ่น กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการค้นพบนวัตกรรมดังกล่าว ทำให้เกิดเป็นช่องทางในการต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมาย โดยสามารถนำเส้นใยฟิลาเจนมาผสม และถักทอร่วมกับผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ผ้าไหม ขนแกะ และผ้าเส้นใยสังเคราะห์อีกหลายชนิด เพื่อสร้างสรรค์เป็นเสื้อผ้า ชุดชั้นใน เสื้อกีฬา ชุดเครื่องนอน และชุดประดับตกแต่งต่างๆ อีกหลากหลายประเภท ที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นของเส้นใยฟิลาเจน เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ และให้ผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นต่อไป โดยในเบื้องต้นเส้นใยฟิลาเจนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากอุตสาหกรรมผู้ผลิตสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มชั้นนำหลากหลายแบรนด์ ซึ่งทางฟิลาเจน ได้ตั้งกลุ่มเป้าหมายเป็นแบรนด์ผู้ผลิตสินค้าระดับพรีเมี่ยมสำหรับกลุ่มรักสุขภาพและความงาม โดยตั้งเป้ารายได้ของปี 2560 1,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 70 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มสิ่งทอและเส้นใยที่มีคุณสมบัติพิเศษประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ และปัจจุบันมีพันธมิตรทางธุรกิจแล้วกว่า 50 ราย และคาดว่าในอนาคต จะมีพันธมิตรไม่ต่ำกว่า 100 ราย ทั้งนี้

นางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันของอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มทั้งภายในประเทศและต่างประเทศมีอัตราการแข่งขันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของทางภาครัฐ ที่ผลักดันเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Value-based Economy) ฉะนั้นแล้ว ผู้ประกอบการในอุตสาห กรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มต้องตื่นตัวในเรื่องการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันให้มากขึ้น ผ่านการประยุกต์ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การเพิ่มประสิทธิภาพ-ลดต้นทุนการผลิต การเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการสร้างเครือข่ายในกลุ่มอุตสาหกรรม (Supply Chain) เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมมูลค่าสูงในปัจจุบันให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจากตัวเลขมูลค่าการส่งออกสิ่งทอในช่วงต้นปี 2560 (มกราคม – เมษายน) ที่ผ่านมามีมูลค่าสูงถึง 1,373 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตขึ้นกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปี 2559 ถึง5.65 เปอร์เซ็นต์

นายชเล วุทธานันท์ กรรมการบริหาร บริษัท เท็กซ์ไทล์ แกลลอรี่ จำกัด (PASAYA) กล่าวว่า พาซาญ่า เน้นการศึกษาและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นทุกปี และล่าสุดที่ได้พบกับนวัตกรรมเส้นใยฟิลาเจน ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ประยุกต์ใช้เส้นใยฟิลาเจนเป็นวัตถุดิบในการผลิตชุดเครื่องนอน ซึ่งนับได้ว่าเป็นมิติใหม่แห่งอุตสาหกรรมชุดเครื่องนอน ที่สามารถผลิตชุดเครื่องนอนที่มีคุณสมบัติของคอลลาเจน นุ่มสบาย ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ระบายอากาศได้ดี และป้องกันไรฝุ่น โดยทางพาซาญ่าเชื่อมั่นว่านวัตกรรมดังกล่าวจะช่วยยกระดับคุณภาพการนอนหลับ และการใช้ชีวิตของผู้บริโภคไปอีกขั้นหนึ่ง

ทั้งนี้ แบรนด์เส้นใย "ฟิลาเจน" (FILAGEN) ได้จัดงาน "ฟิลาเจน ยัวร์ คอลลาเจน เท็กซ์ไทล์" (Filagen, Your Collagen Textile) เพื่อเปิดตัวนวัตกรรมเส้นใยแห่งสุขภาพและความงาม พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินค้าผสมเส้นใยคอลลาเจนจากแบรนด์ดัง อาทิ อินไนน์ บาย วาโก้, พาซาญ่า, แกรนด์สปอร์ต, อิมพานิ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงมินิแฟชั่นโชว์ โดย วิว วรรณรท สนธิไชย มินิคอนเสิร์ตจาก ซาร่า เอเอฟ 3 และนักมวยเหรียญโอลิมปิก ฉัตร์ชัย บุตรดี จะมานำเสนอเสื้อกีฬาผสมคอลลาเจน โดยผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมสัมผัสและเลือกซื้อสินค้าได้ตั้งแต่วันนี้ – 9 กรกฎาคม 2560 ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท จีอีพี สปินนิ่ง จำกัด โทรศัพท์ 02-173-6459 เว็บไซต์ www.gepspinning.com หรือ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/filagenthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น