รับตลาดนมผงพรีเมี่ยมโต 5% “เอนฟา เอพลัส” ยกระดับนมผงพัฒนาสมองเด็กไทย ด้วย MFGM สารอาหารล่าสุดที่พบในนมแม่

พฤหัส ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๙
"นมผง" เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณแม่ที่ไม่สามารถให้นมบุตรได้เต็มที่ บริษัท มี้ด จอห์นสัน นิวทริชัน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ "เอนฟา เอพลัส" แบรนด์ที่มียอดขายนมผงอันดับ 1 ในประเทศไทยตลาดกลุ่มพรีเมี่ยม ได้มุ่งมั่นพัฒนาโภชนาการที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง ด้วยแรงบันดาลใจจากการศึกษาเรื่องนมแม่ และงานวิจัยกว่า 500 ฉบับ เพื่อยกระดับโภชนาการสำหรับเด็ก ส่งเสริมสมองเด็กไทย และเด็กทั่วโลกให้มีการเริ่มต้นที่ดีมีศักยภาพสูงสุดในชีวิต

ล่าสุด บริษัท มี้ด จอห์นสัน นิวทริชัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัว เอนฟาโกร เอพลัส 360o DHA พลัส เอ็มเอฟจีเอ็มโปร เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายพ่อแม่ ผู้ปกครองที่ต้องการหาโภชนาการที่มาสารอาหารที่พบในนมแม่ เข้ามาช่วยพัฒนาการด้านสมองให้ทำงานอย่างเต็มระบบโดยมีงานวิจัยรองรับ

มร.แพทริค โจเซฟ สไล รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท มี้ด จอห์นสัน นิวทริชัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มี้ด จอห์นสัน นิวทริชั่น เป็นผู้นำด้านโภชนาการเด็กระดับโลกกว่าศตวรรษ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ชูจุดเด่นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาสมองเด็กทั่วโลกกว่า 50 ประเทศ ซึ่งภาพรวมตลาดนมผงสำหรับเด็กในประเทศไทยมีการเติบโต มีมูลค่ารวมทั้งหมดอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท โดยมีอัตราเติบโตไม่สูงมากเนื่องจากอัตราการเกิดใหม่ในแต่ละปีลดลง โดยสามารถแบ่งสัดส่วนทางการตลาดกลุ่มตลาดพรีเมี่ยม คิดเป็น 51% ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุด เติบโตอยู่ที่ 5%

จากพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่ากลุ่มเป้าหมายที่เป็นพ่อแม่ชาวไทยส่วนใหญ่ต้องการหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกๆ ของตัวเอง ที่ผ่านมาเอนฟา เอพลัส เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทยที่เติมสารอาหารสมองอย่าง DHA เข้าไปในนมผงเพื่อยกระดับสร้างสมองเด็กไทยอย่างต่อเนื่อง ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์สูตรใหม่เติมสารอาหารสมองล่าสุดที่พบในนมแม่อย่าง MFGM ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"เราต้องออกนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ผลิตภัณฑ์ของเราเน้นด้านสารอาหารที่มีประโยชน์ และจะต้องมีสารอาหารที่ใกล้เคียงนมแม่มากที่สุด เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาการเจริญเติบโตของลูก โดยเฉพาะทางด้านสมอง เพราะสมองของเด็กจะมีการพัฒนาสูงสุดในช่วงตั้งครรภ์ถึง 3 ขวบปีแรก"

สำหรับผลิตภัณฑ์ เอนฟาโกร เอพลัส 360o ดีเอชเอ พลัส เอ็มเอฟจีเอ็มโปร ประกอบด้วยสารอาหาร MFGM และ DHA เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่ช่วยพัฒนาสมองและสติปัญญา มีงานวิจัยรับรองว่า เมื่อ MFGM ทำงานร่วมกับ DHA จะช่วยเสริมการเชื่อมต่อเซลล์สมองเพิ่มขึ้น โดยงานวิจัยชี้ว่าทารกที่ทานนมที่มี MFGMและDHA จะมีพัฒนาการด้านสมองและสติปัญญาใกล้เคียงกับทารกที่ดื่มนมแม่ ดีกว่าทารกที่ดื่มนมที่เพิ่มดีเอชเอเพียงอย่างเดียวถึง 4 จุด*[1] ให้สมองทำงานเต็มที่ทั้งระบบ ให้เด็ก้าวล้ำทั้งความคิดและอารมณ์ หลากหลายผู้เชี่ยวชาญระดับโลกได้ยอมรับและตื่นตัวกับการเติม MFGM ในผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับทารกและเด็ก โดยมีขนาดบรรจุตั้งแต่ 550 กรัม ถึง3.3 กิโลกรัม

โดย มร.แพทริค โจเซฟ สไล กล่าวต่อไปว่า "เราในฐานะบริษัทต้องพยายามสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจได้อย่างง่ายที่สุดถึงประโยชน์ของนวัตกรรมใหม่ที่เราได้พัฒนาออกมา ซึ่งเรามั่นใจว่า เอนฟาโกร เอพลัส 360o ดีเอชเอ พลัส เอ็มเอฟจีเอ็มโปร จะสามารถตอบสนองพ่อแม่ที่ต้องการหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพเพื่อช่วยเสริมสร้างโภชนาการ และพัฒนาสมองให้มีความก้าวล้ำทางความคิดและอารมณ์ของลูกๆ ได้"

ซึ่งในช่วงเปิดตัวได้วางแผนการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคในวงกว้างแบบ 360o เริ่มตั้งแต่การให้ความรู้ผลงานวิจัยแก่แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่อง ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ว่าสารอาหารMFGM สามารถช่วยส่งเสริมในการพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กได้อย่างไร อีกทั้งการจัดกิจกรรมพิเศษงานอีเว้นท์เดือนมีนาคม 60 และโปรโมชั่นคืนกำไรให้ผู้บริโภค

"เราคาดว่าจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค และการเดินหน้าทำการตลาดอย่างเต็มสูบ จะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น และทำให้ มี้ด จอห์นสัน คงครองตำแหน่งผู้นำตลาดนมผงระดับพรีเมี่ยมไว้ได้อย่างแน่นอน"มร.แพทริค กล่าวทิ้งท้าย

นับเป็นจุดแข็งสำคัญของ มี้ด จอห์นสัน ในการรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดนมผงระดับพรีเมี่ยม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ