“ร้านยาหนึ่ง” ฉลอง 21 ปี จัดแคมเปญ Big Thanks เพื่อขอบคุณลูกค้า เผยอนาคตเล็งขยายสาขาต่อเนื่อง

จันทร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๙
เนื่องในโอกาสครบ 21 ปี บริษัท ดรักส์วัน จำกัด ผู้นำตลาด "ร้านยาหนึ่ง" จัดแคมเปญ "Big Thanks" พิเศษ เพื่อขอบคุณลูกค้า โดยมีสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เวชสำอางค์ อุปกรณ์ อาหารทางการแพทย์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆ เข้าร่วมแคมเปญมากกว่า 1,000 รายการ พร้อมอัดงบกระตุ้นกิจกรรมและสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ตอกย้ำตามแนวคิด "ร้านยาหนึ่ง" มุ่งเน้นที่จะทำให้ดีที่สุดในด้าน ราคา คุณภาพ และบริการ เผยแนวโน้มอนาคตเล็งขยายสาขาต่อเนื่อง

คุณ วรินทร์ยา สมวงค์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ดรักส์วัน จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจร้านยาหนึ่ง ได้เริ่มมาตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว โดยร้านของเราต้องการให้ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในเมืองไทย หรือที่นำเข้าจากต่างประเทศก็ตาม ทำให้มีลูกค้าขาประจำและขาจรที่อยู่หลากหลายพื้นที่เข้ามาใช้บริการที่ร้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันแนวโน้มธุรกิจร้านขายยามีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น สืบเนื่องจากความต้องการยาและเวชภัณฑ์ของผู้บริโภคที่มีเพิ่มมากขึ้น โดยมีปัจจัยมาจากพฤติกรรมการซื้อยามารับประทานเองจากการเจ็บป่วยเบื้องต้น และสอดคล้องไปกับพฤติกรรมการดูแลเอาใจใส่สุขภาพของผู้บริโภคที่มีมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดี ธุรกิจร้านขายยาเป็นธุรกิจเฉพาะที่มีกฎหมายหรือกฎระเบียบควบคุม ดังนั้นการขยายสาขาจึงไม่สามารถทำได้อย่างรวดเร็วเหมือนกลุ่มธุรกิจอื่นๆ เช่น ร้านสะดวกซื้อ หรือร้านสุขภาพ และความงาม ฯลฯ

ภายใต้แนวคิดที่ยึดถือมาตลอด 20 ปี "ร้านยาหนึ่ง" มุ่งเน้นที่จะทำให้ดีที่สุด ในด้าน ราคา คุณภาพ และบริการ เรามีจุดเด่นในเรื่องราคาที่สามารถเข้าถึงได้ โดยมีสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เวชสำอางค์ อุปกรณ์ อาหารทางการแพทย์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆในร้านมากกว่า 5,000 รายการ ที่ได้รับการรับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งนอกจากนี้ในการควบคุมคุณภาพเรายังได้ยึด 3 ปัจจัยหลักของทางร้าน คือ เย็น อุณหภูมิภายในร้านต้องเย็น เพื่อเป็นการรักษาคุณภาพของยาและเวชภัณฑ์ให้คงคุณภาพ อีกทั้งรถขนส่งที่ส่งสินค้าไปยังสาขา ต้องติดเครื่องปรับอากาศเพื่อควบคุมอุณหภูมิสินค้าระหว่างการขนส่ง เยอะ สินค้าครบครันมีทั้ง ยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เวชสำอางค์ อุปกรณ์ อาหารทางการแพทย์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆไว้บริการ เราพยายามทำให้ร้านทุกสาขาเป็น One Stop Shopping มีสินค้าครบตามความต้องการ สว่าง ร้านต้องดูสว่าง สะอาดตา ไม่มืดทึบ มองเห็นสินค้าชัดเจน หยิบสินค้าได้ถูกต้อง เพื่อให้การบริการที่ไม่ผิดพลาด และในส่วนด้านการบริการ เราได้มีการอบรม และให้ความรู้กับ เภสัชกรและพนักงาน เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มเติมความรู้ใหม่ๆ สามารถให้คำปรึกษา แนะนำยาและเวชภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง ที่สำคัญที่สุดคือ พนักงานทุกคนต้องดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างดีที่สุด เปรียบเสมือนคนในครอบครัว

"ในโอกาสครบรอบ 21 ปี บริษัทจึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ "Big Thanks" ภายในร้านยาหนึ่งทุกสาขา เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่เป็นลูกค้าที่ดีต่อกันมายาวนาน ซึ่งจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เวชสำอางค์ อุปกรณ์ อาหารทางการแพทย์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆกว่า 1,000 รายการ ตลอดจนการโปรโมทกิจกรรม และแบรนด์ผ่านสื่อต่างๆ เช่น Digital Media สื่อทางวิทยุ และสื่อทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และแจ้งข่าวสารให้ลูกค้าได้ติดตามเกี่ยวกับ กิจกรรมที่เราจัดขึ้นในครั้งนี้"

ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันร้านยาหนึ่ง ได้ขยายธุรกิจมา 23 สาขาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้เราได้ขยายสาขาเพิ่มไปแล้ว 2 สาขา โดยเน้นขยายไปยังแหล่งชุมชน เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงการบริการและรับคำปรึกษาปัญหาเรื่องสุขภาพได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญองค์กรเราไม่ได้เน้นเฉพาะธุรกิจเพียงอย่างเดียว ที่ผ่านมาเรายังจัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสร้างห้องยาและห้องพยาบาลให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในจังหวัดต่างๆ ซึ่งเราได้พาพนักงานไปร่วมกิจกรรมดังกล่าวในการสร้างและมอบอุปกรณ์ เพื่อให้พนักงานมีส่วนร่วมในกิจกรรม และเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกของการเป็นผู้ให้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ