นู สกิน ชูกลยุทธ์รุกออนไลน์เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Nu Skin AR เอาใจคนยุคดิจิตัล กระตุ้นสัดส่วนยอดขายออนไลน์เติบโตทะลุ 50% ปีนี้

จันทร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๓
นู สกิน เดินหน้ารุกการสื่อสารผ่านออนไลน์ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น "Nu Skin AR" ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในการเข้าถึงข้อมูลสินค้าแบบ One Stop Service ตอกย้ำความสำเร็จจากการ ตอบรับของผู้บริโภคหลังยอดขายสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดมีสัดส่วนยอดขายออนไลน์เพิ่มเป็น 50% ภายในสิ้นปีนี้

นางวิภาดา ตั้งปกรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดของธุรกิจ นู สกิน ยังคงมีอัตราการเติบโต ปัจจัยสำคัญมาจากการรุกตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจและใช้กลยุทธ์การสื่อสารมากระตุ้นยอดขายผ่านระบบออนไลน์ให้มากขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์การทำธุรกิจในยุคดิจิตัล โดยล่าสุดได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นภายใต้ชื่อ "Nu Skin AR" ซึ่งจะเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ นู สกิน สามารถเรียนรู้และเข้าใจผลิตภัณฑ์ได้ง่ายๆ เพียง 4 ขั้นตอน หรือเรียกได้ว่าเปรียบเสมือนโปรแกรมคอยทำหน้าที่เป็นคลังข้อมูลให้กับนักธุรกิจ สมาชิกและผู้บริโภคได้เข้าถึงข้อมูลของผลิตภัณฑ์ตลอดจนได้เรียนรู้วิธีการใช้งานของสินค้าในแต่ละชนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

"การพัฒนาแอพพลิเคชั่น "Nu Skin AR" เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ นู สกิน ที่จะบุกตลาดครึ่งปีหลัง เพื่อจูงใจลูกค้าในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย อย่างที่ทราบกันว่าปัจจุบันพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยหรือไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคส่วนใหญ่จะผูกติดกับสื่อออนไลน์ ดังนั้น นู สกิน จึงให้ความสำคัญในการที่จะทำอย่างไรเพื่อให้สินค้าของเราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างสะดวกและสามารถเกิดการสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ ที่สำคัญผู้บริโภคสามารถหาข้อมูลสินค้าและเรียนรู้วิธีใช้ได้จากโปรแกรมได้เลย ซึ่งจากข้อมูลภายในพบว่า ลูกค้ามากกว่า 60% ของ นู สกิน เข้าถึงข้อมูลดิจิตัลของบริษัทผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทั้งนี้เราคาดว่าจากกลยุทธ์ดังกล่าวจะเป็นอีกโอกาสของ นู สกิน ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีผ่านกลยุทธ์ ดิจิตัล โดยที่การทำตลาดในระบบแบบออฟไลน์ก็ยังคงทำควบคู่กันไปเพื่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อผู้บริโภคในทุกกลุ่มเป้าหมาย" นางวิภาดา กล่าว

สำหรับด้านการใช้งานของแอพพลิเคชั่น "Nu Skin AR" ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากและเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ใน 4 ขั้นตอน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "โหลด เลือก แสกน เรียนรู้" เมื่อทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นแล้ว ผู้ใช้สามารถเรียกดูข้อมูลสินค้าต่างๆ ของ นู สกิน เพียงถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ จากนั้นแอพพลิเคชั่นจะทำการสแกนรูปภาพและประมวลผลเพื่อส่งรายละเอียดผลิตภัณฑ์ทั้งหมดมาปรากฏบนมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของผู้ใช้งานทันที ซึ่งนอกจากจะเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายแล้ว ยังถือเป็นการรักษาทรัพยากรธรรมชาติด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ลดต้นทุนการใช้กระดาษและสิ่งพิมพ์ในรูปแบบเดิมๆ ยิ่งไปกว่านั้นยังถือเป็นการลงทุนระยะยาวได้อีกด้วย เนื่องจากในตัวของแอพพลิเคชั่นจะมีฟังก์ชั่นเพื่อกดสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ ช่วยเพิ่มความสะดวก และเป็นการเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่ม end user ของ นู สกิน อย่างแท้จริง ตลอดจนช่วยผู้แทนจำหน่าย นู สกิน ในการบริการลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าซ้ำ และเพียง 5 วันที่เปิดตัวฯ มียอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมากกว่า 1,500 ดาวน์โหลด โดยคาดว่าจะมีมากถึง 10,000 ดาวน์โหลดภายในสิ้นปี

นางวิภาดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันยอดขายของการสั่งซื้อออนไลน์เพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยมีสัดส่วนอยู่ 40% และคาดว่าจะมีสัดส่วนการเติบโตเพิ่มเป็น 50% ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งที่ผ่านมา นู สกิน ได้มุ่งเน้นการทำตลาดผ่านกลยุทธ์ดิจิตัลมากว่า 5 ปี เริ่มต้นจากระบบ ช้อปผ่านออนไลน์ การสร้างระบบออฟฟิศ ซึ่งเป็นระบบที่อำนวยความสะดวกให้ผู้แทนจำหน่ายสามารถตรวจสอบยอดขายและคอมมิชชั่นผ่านทางระบบออนไลน์ การสร้างแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้แก่ "NU Connect" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่รวบรวมสื่อต่างๆของ นู สกิน ไว้เป็นห้องสมุด " Nu Skin TR90" เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ควบคู่กับโปรแกรมเพื่อควบคุมน้ำหนัก รวมทั้งสื่อโซเชียลมีเดีย ช่องทางต่างๆที่คลอบคลุมทั้ง Facebook Instagram Twitter YouTube และ LINE ซึ่งสมาชิกที่ติดตามมากกว่า 50,000 ราย ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น "Nu Skin AR" พร้อมให้ดาวน์โหลดเพื่อใช้งานได้แล้วตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ทั้งระบบไอโอเอส (iOS) และระบบแอนดรอยด์ (Android) สำหรับผู้ที่ต้องการดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Play Store สามารถติดตามได้จากลิงค์ด้านล่างนี้

ระบบ iOS; https://itunes.apple.com/th/app/nuskin-ar/id1253797020?l=th&mt=8

ระบบ Android; https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nuskin.ar&hl=en

หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2791-8500 หรือ www.nuskin.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4