ลีวายส์ ฉลองครบรอบ 50 ปี “ลีวายส์ทรักเกอร์แจ็คเก็ต” สุดคลาสสิค จากประวัติศาสตร์สู่การกลับมาของ ทรักเกอร์แจ็คเก็ตที่โดดเด่นในแบบคุณ

จันทร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๔
แบรนด์ลีวายส์สัญลักษณ์แฟชั่นยีนส์ชั้นนำระดับโลกนำโดย มิสเตอร์ปีเตอร์ ฮอร์นบี รองประธานกรรมการ กลุ่มสินค้าแฟชั่น บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด และนางสาวมาจุรี สิทธิเดชะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัดจัดงาน LEVI'S® 50 YEARS OF THE ORIGINAL DENIM JACKET เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี และ เปิดตัวแคมเปญทรักเกอร์แจ็คเก็ตยีนส์จากลีวายส์® อีกหนึ่งไอคอนที่โดดเด่นตลอดกาลในวันที่ 28 กันยายน 2560ณ YELO House ซึ่งเป็น Creative Space แหล่งรวมตัวของเหล่านักสร้างสรรค์ งานนี้ได้รวมพลบรรดาเซเลบริตี้สาวกยีนส์ลีวายส์® แขกรับเชิญคนพิเศษ ที่มอบโอกาสให้พวกเราได้ตั้งคำถามถึงช่วงชีวิตของพวกเค้าเหล่านั้น 8 ความคิด 8 ชีวิตที่ถูกใช้ในวิถีที่แตกต่างๆกัน แต่มีเพียงสิ่งหนึ่งที่ทั้งแปดชีวิตมีร่วมกันนั่นคือ ลีวายส์® ทรักเกอร์ แจ็กเก็ตที่เชื่อมโยงกับการเดินทางของพวกเค้า เช่น ต่าย เพ็ญพักตร์,บิลลี่ โอแกน, มาร์ช จุฑาวุฒิ, นุ่น ศิรพันธ์, ดีเจปอ วรฐก์, ซุง กิดาการ, มิ้นท์ (ผู้ก่อตั้งเพจ I Roam Alone), โกเกียรติ สมเกียรตินักสะสมยีนส์ลีวายส์® ตัวพ่อแห่งวงการยีนส์วินเทจ พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ที่คุณสามารถตกแต่งแจ็คเก็ตตามใจคุณ (Customize your Trucker jacket) โดยสามารถปักและเย็บติด Patch ผ่านwww.levis.co.thเอาใจนักเหล่านักช็อปออนไลน์ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมายให้ได้ร่วมสนุก เช่น พบกับการบริการ Customizeแจ๊กเก็ตยีนส์ ในรูปแบบต่างๆ อาทิ การวาดแบบฟรีแฮนด์โดย คุณอ๋อง อนภัทร คงสกุลถาวร ศิลปินนักวาดภาพออกแบบ Street art ชื่อดัง และการเย็บ Patch ปักชื่อ การปะผ้าด้วยเทคนิคต่างๆ โดย LEVI'S® MASTER TAILOR และเพลิดเพลินในการเลือกซื้อแจ็คเก็ตลีวายส์® พร้อมส่วนลดพิเศษ 50% สำหรับผู้มาร่วมงาน

ย้อนกลับไปเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ลีวายส์®ได้มีการเปิดตัวรหัส 70505 หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีว่า Trucker Jacket Type III ที่ไม่ว่าใครในสมัยนั้นก็ต้องสวมใส่ทั้งเจ้าของฟาร์ม นักร้องร็อคสตาร์ คนขับรถบรรทุกหรือแม้กระทั่งวัยรุ่นหัวขบถ โดยแจ็คเก็ต Type III นี้ เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ฮ๊อตที่สุดในบรรดาแจ็คเก็ตยีนส์ด้วยกัน และได้รับการออกแบบพัฒนาเรื่อยมา ในช่วงปลายศตวรรษที่19Levi Strauss & Co. ได้เปิดตัวเดนิมแจ็คเก็ตแบบออริจินอลออกมาถูกเรียกว่า "blouse"เป็นคำภาษาฝรั่งเศสที่ใช้เรียกเสื้อเชิ้ต สำหรับรูปแบบการดีไซน์จะเห็นได้ว่าบริเวณพื้นด้านข้างกระดุมเสื้อในแต่ละด้านนั้น ได้ถูกเดินเส้นจับตะเข็บขึ้นมาด้านละ 3 จีบ ให้สามารถเปิดออกมาเป็นช่องเก็บของพิเศษได้ โดยที่มีหัวหมุดช่วยปิดตรึงไว้เพื่อความปลอดภัยและที่บริเวณข้อมือสามารถปรับขนาดได้ด้วยกระดุมหัวหมุดอีกเช่นกัน ซึ่งแจ็คเก็ตตัวนี้ก็ได้สื่อถึงการปฏิวัติและวัฒนธรรมการทำงานหนักของชาวอเมริกัน

มากกว่าทศวรรษที่ลีวายส์®ได้ออกเดนิมแจ็คเก็ตออกมาด้วยกันถึง 3 สไตล์ ได้แก่ Type I, Type IIและ Type III ซึ่งเป็นรุ่นที่คนจำได้มากที่สุดและฮิตมากที่สุด โดยแจ็คเก็ต Type III นี้ถูกเปิดตัวในต้นปี 1960 และได้ถูกจับคู่กับยีนส์ 505® ในปี 1967 ซึ่งทุกวันนี้ทุกคนก็ได้รู้จักกันแจ็คเก็ตตัวนี้ในชื่อว่า ทรักเกอร์แจ็คเก็ต (Trucker Jacket)ซึ่งมีนักสะสมยีนส์ชาวญี่ปุ่นเป็นกลุ่มแรกที่คิดคำว่า "ทรักเกอร์"ขึ้น เนื่องจากสังเกตเห็นว่าแจ็คเก็ตเป็นสินค้าหลักสำหรับคนขับรถบรรทุกในสหรัฐอเมริกา ลีวายส์® จึงรับเอาคำนี้มาใช้ในเวลาต่อมา ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดที่บรรดาแฟนๆสาวกลีวายส์®ร่วมกันช่วยสร้างประวัติศาสตร์

ทรักเกอร์แจ็คเก็ตนี้ได้กำเนิดขึ้นมาในกลุ่มของนักเคลื่อนไหวหัวขบถ Summer of Loveและ ถูกสวมใส่โดย George Harrison ที่ San Francisco บนถนน Haight-Ashbury ซึ่ง Trucker Jacket Type III นี้ เปรียบเสมือนกับการเป็นกระบอกเสียงของคนรุ่นใหม่และบ่งบอกถึงตัวตนได้ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

Type I JacketType II JacketType III Jacket

"ถ้าให้พูดถึงแจ็คเก็ตยีนส์ ภาพที่ขึ้นมาในหัวก็คงนี้จะหนีไม่พ้น Levi'sÒ Type III Trucker อย่างแน่นอน โดยรูปแบบและการดีไซน์นี้ถูกทำขึ้นโดย Jack Lucier ในล็อตรหัสหมายเลข70505 มาตั้งแต่ก่อนที่คำว่า "Trucker" จะถูกนำมาใช้ในยุค '90s ซะอีก" Jonathan Cheung, Levi's® Global Head of Design กล่าว

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบวันเกิด 50 ปีTrucker Jacket Type IIIในปี 2017 นี้ จึงได้ออกTrucker Jacket Type IIILimited Edition Anniversary มาให้กับคอยีนส์ตัวจริงและเหล่านักสะสมได้ครอบครอง เจ้าตัว Limited Edition ตัวนี้มีความโดดเด่นและพิเศษมากๆก็คือการนำผ้าเดนิมริมทองมาใช้ ซึ่งRiseDenimระดับพรีเมียมกับด้ายทองตลอดทั้งตัว โดยสามารถสวมใส่ได้ทั้งชายและหญิง โดยมีวางจำหน่ายเพียง 2 สาขา เท่านั้น คือ ลีวายส์®สาขา Terminal 21 และ สาขา MEGA บางนา ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2560 เป็นต้นไป

โปรโมชั่นฉลองครบรอบลีวายส์® 50th Anniversary Trucker เมื่อช้อปผ่านเว็บไซต์www.levis.co.th เท่านั้นรับส่วนลดทันที500 บาท เมื่อซื้อลีวายส์® ทรักเกอร์ แจ็กเก็ตและสามารถรับบริการตกแต่งแจ็คเก็ตเพิ่มเติมที่มีทั้งการปักและเย็บติด Patch สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/levis.thailand และ hashtag #LliveInLevis

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!