“ดาว คอฟฟี่” รุกตลาดออนไลน์ไทย ตั้ง “สยามกุลรัตน์” นำทีมชิงมาร์เก็ตแชร์

พฤหัส ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๕
กาแฟอันดับหนึ่งลาว "ดาว คอฟฟี่" ประกาศความพร้อมบุกตลาดออนไลน์เมืองไทย แต่งตั้งบริษัท สยามกุลรัตน์ เป็นแม่ทัพรุกหนักพร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "ดาว คอฟฟี่ เพอร์เฟ็คท์ เชฟ" กาแฟควบคุมน้ำหนัก ตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุขภาพ คาดหวังช่องทางออนไลน์ช่วยดันยอดขายรวมเติบโตเท่าตัว

คุณบุญเฮือง แครอล ลิดดัง รองประธานกลุ่มบริษัท ดาวเฮืองกรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาแฟภายใต้แบรนด์ "ดาวคอฟฟี่" ซึ่งเป็นกาแฟอันดับหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศลาว เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ ดาวคอฟฟี่ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย ดังนั้นเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของดาว คอฟฟี่ เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น บริษัทฯจึงได้เปิดช่องทางการจำหน่ายใหม่ในช่องทางออนไลน์ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "ดาว คอฟฟี่ เพอร์เฟ็คท์ เชฟ" (Dao Coffee Perfect shape) เป็นผลิตภัณฑ์แรกในการเปิดตลาดออนไลน์ โดยไว้วางใจแต่งตั้ง บริษัท สยามกุลรัตน์ จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายในช่องทางออนไลน์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯเล็งเห็นว่า บริษัท สยามกุลรัตน์มีความเชี่ยวชาญในการทำตลาดออนไลน์ มีทั้งตัวแทนและทีมบริหารระดับมืออาชีพ ประกอบกับฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ ทำให้เชื่อมั่นว่า ดาว คอฟฟี่ เพอร์เฟ็คท์ เชฟ จะสามารถแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดมาได้ 5-10% ในปีนี้ และตั้งเป้าขยายส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างน้อยปีละ 20% ของตลาดกาแฟเพื่อสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันตลาดรวมกาแฟสำเร็จรูปและกาแฟเพื่อสุขภาพมีมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท

รองประธานกลุ่มบริษัท ดาวเฮือง กล่าวอีกว่า การเปิดช่องทางจำหน่ายออนไลน์ ช่วยให้ดาว คอฟฟี่ สามารถเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างแท้จริง ทุกเพศทุกวัยสามารถซื้อขายสินค้าภายใต้แบรนด์ดาว ซึ่งจะสามารถเชื่อมโยงไปถึงสินค้าอื่นๆ ของดาว คอฟฟี่ได้อีกด้วย จึงเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆให้ผู้บริโภคคนไทย ได้มีโอกาสรู้จักและทดลองสินค้าดาว คอฟฟี่มากขึ้น บริษัทวางเป้าหมายว่าการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ จะช่วยกระตุ้นยอดขายดาว คอฟฟี่ ให้เติบโตเท่าตัวในปีต่อไป นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนเพิ่มไลน์สินค้าเพื่อจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจะนำผลไม้อบแห้ง เข้ามาจำหน่ายควบคู่ไปกับกาแฟ เพื่อตอบโจทย์ของลูกค้าที่รักษาสุขภาพ รวมทั้งทยอยนำสินค้าตัวอื่นในกลุ่มดาว คอฟฟี่มาจำหน่ายควบคู่กันไปด้วย

"คนไทยยังบริโภคกาแฟอยู่ในระดับน้อยกว่าคนลาว คือ ประเทศไทยมีการบริโภคกาแฟอยู่ที่ 1.07 กิโลกรัม/คน/ปี ขณะที่ประเทศลาวอยู่ที่ระดับ 1.5 กิโลกรัม/คน/ปี หรือ ข้อมูลสำรวจอัตราการบริโภคกาแฟเฉลี่ยของคนไทย อยู่ที่ 200 แก้ว/คน/ปี ซึ่งถือว่าค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับประเทศที่นิยมการบริโภคกาแฟ เช่น นอร์เวย์ 1 พันแก้ว/คน/ปี และญี่ปุ่น 400 แก้ว/คน/ปี จึงมองว่าอัตราการบริโภคกาแฟของคนไทยยังมีโอกาสการขยายตัวได้อีกมาก" นางบุญเฮือง กล่าว

ด้านนางลัดดาวัลย์ อำพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามกุลรัตน์ จำกัดกล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า เช่น อาหารเสริมและจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์อยู่แล้ว ทำให้เรามีความรู้ ประสบการณ์ และเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการทำตลาดออนไลน์ และเรายังมีทีมบริหารมืออาชีพระดับต้นๆของประเทศ ที่แต่งตั้งให้มานำทีมบริหารงานขายออนไลน์สินค้าดาว คอฟฟี่โดยเฉพาะ สำหรับผลิตภัณฑ์ ดาว คอฟฟี่ เพอร์เฟ็คท์ เชฟ เป็นสินค้าตัวแรกที่จะนำเข้ามาประเดิมตลาดออนไลน์ เจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก ตั้งแต่กลุ่มวัยรุ่นขึ้นไป จนถึงกลุ่มที่เน้นเรื่องสุขภาพ ควบคุมน้ำหนัก และชื่นชอบในรสชาติกาแฟที่อร่อย และทำให้ผอมได้ ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าอยู่ที่ 150 –200 ล้านบาท และเนื่องจากตลาดกาแฟเป็นตลาดที่ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก บริษัทฯจะอาศัยการทำตลาดออนไลน์เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดให้ได้อย่างน้อย 15 – 20% ของตลาดกาแฟลดน้ำหนักภายในปี 2561

"ผลิตภัณฑ์ดาว คอฟฟี่ เพอร์เฟ็คท์ เชฟ จะยังไม่มีการจำหน่ายผ่านทางโมเดิร์นเทรดทั่วไป โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้งทีมบริหารสายออนไลน์ผู้มีประสบการณ์โดยเฉพาะ มาช่วยดูแลและสร้างทีมขายออนไลน์ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ให้กับผู้ที่สนใจเปิดร้านขายกาแฟออนไลน์ และเป็นการกระจายสินค้าไปให้ถึงมือลูกค้าทั่วประเทศ ซึ่งการกระจายสินค้าออกไปทั่วประเทศ จะแบ่งตามพื้นที่การขายของแต่ละภาค และแยกย่อยลงไปตามระดับตำแหน่งการขายของตัวแทนในแต่ละพื้นที่ ทำให้เราสามารถบริหารจัดการ เรื่องการขนส่ง และค่าใช้จ่ายเรื่องการส่งสินค้าให้ตัวแทนได้อย่างลงตัว"

สำหรับ ผลิตภัณฑ์ ดาว คอฟฟี่ เพอร์เฟ็คท์ เชฟ เป็นกาแฟเพื่อคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก และลดน้ำหนัก ใช้กาแฟพันธุ์อราบิก้าแท้ ผ่านกรรมวิธี Freezdried สกัดสดที่อุณภูมิ -40 องศาเซลเซียสเพื่อให้ได้กาแฟเกล็ดใหญ่ที่จะเก็บรักษาทั้งกลิ่นและรสชาติ ทำให้รสชาติกาแฟคงคุณภาพที่ดีเยี่ยม มีกลิ่นหอม ได้รสกาแฟกลมกล่อมใกล้เคียงกับกาแฟสด แตกต่างจากกาแฟ 3 อิน 1 ทั่วไป อีกทั้งส่วนประกอบในเรื่องการลดน้ำหนัก ทั้งหมดใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศ

ผู้ที่สนใจชิมรสชาติ ดาว คอฟฟี่ เพอร์เฟ็คท์ เชฟ สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ ผ่านทาง ตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้