เทสโก้ โลตัส ชวนอิ่มบุญรับเทศกาลเจแบบรักสุขภาพ กับขนมปังไรซ์เบอร์รี่ ของดีจากเกษตรกรไทย

พฤหัส ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๔
เทสโก้ โลตัส รับเทศกาลเจด้วยเมนูใหม่สำหรับผู้ดูแลสุขภาพโดยเฉพาะ ขนมปังแป้งข้าวไรซ์เบอร์รี่ จากโครงการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ปลูกปลอดภัยมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ แปรรูปเมนูเบเกอรี่สุดเก๋ เน้นคุณค่าทางโภชนาการสูง สร้างเมนูทางเลือกเพื่อสุขภาพรับกระแสบุญใหญ่ในเทศกาลกินเจปีนี้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท

20-28 ตุลาคมนี้ เทสโก้ โลตัส เปิดตัวขนมปังรสชาติใหม่รับเทศกาลกินเจ โดยนำข้าวไรซ์เบอร์รี่ จากเกษตรกรที่ปลูกข้าวในโครงการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ซึ่งเป็นข้าวพันธุ์ผสมระหว่างข้าวหอมนิลที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและข้าวหอมมะลิ ที่มีความหอมนุ่ม ได้การรับรองตามมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ มาแปรรูปเป็นเบเกอรี่เพื่อสุขภาพรูปแบบต่างๆ

สำหรับข้าวไรซ์เบอร์รี่ได้ชื่อว่าถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับการเพาะปลูกในเมืองไทย เนื่องจากทนทานต่อการปลูก ทนต่อภาวะแล้ง น้ำท่วม และแมลง เหมาะอย่างยิ่งกับการปลูกในแบบเกษตรอินทรีย์ ตอบรับกระแสคนในปัจจุบันที่หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพและอาหารปลอดภัย ทำให้ชาวนาที่ปลูกข้าวชนิดนี้ มีอาชีพมั่นคงและยั่งยืน

ที่ผ่านมากระแสความนิยมในการบริโภคข้าวไรซ์เบอร์รี่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบการหุงรับประทานเป็นข้าวสวยร้อนๆ และแปรรูปเป็นอาหารในเมนูต่างๆ รวมถึงเบเกอรี่ที่เทสโก้ โลตัส นำมาสร้างสรรค์เมนูเพื่อสุขภาพหลายรูปแบบรับเทศกาลเจ

ด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพล้วนๆ ของวัตถุดิบข้าวไรซ์เบอร์รี่ ที่นำมาใช้ ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงร่างกาย ชะลอความแก่ เพิ่มประสิทธิภาพในระบบไหลเวียนโลหิต บำรุงสายตาและระบบประสาทต่าง ๆ ฯลฯ ที่สำคัญยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยลดระดับไขมันและคอเลสเตอรอล

ดังนั้น การนำมาแปรรูปเป็นเบเกอรี่หน้าตาหลากหลายทั้ง ขนมปัง ครัวซอง โดนัท และพายไส้ต่างๆ จึงทำให้มีความน่าสนใจด้วยวัตถุดิบอันทรงคุณค่าทางโภชนาการ และเมื่อนำมาสร้างสรรค์ด้วยการเติมไส้ต่างๆ อาทิ

กระหรี่ไก่เจ ผักรวมเจ ไส้ถั่วแดงเม็ดบัวเจ ขายในราคา 20-25 บาท ก็ยิ่งทำให้เทศกาลเจปีนี้มีเมนูทางเลือกให้ผู้คนถือศีลกินผัก งดเว้นเนื้อสัตว์ได้อย่างไม่น่าเบื่อ

พบขนมปังเจจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่หอมกรุ่น อบใหม่ทุกวันได้แล้ว ณ แผนกเบเกอรี่ เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4