แมงป่อง จับตลาดเครื่องสำอางคว้ารางวัลจากนิตยสารชั้นนำระดับโลก พร้อมรุกตลาดตัวแทน

จันทร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๐
แม้เพิ่งเข้ารับตำแหน่งประธาน นักธุรกิจรุ่นใหม่ แต่ฉายแววลูกไม้หล่นใกล้ต้น สำหรับ ณลันรัตน์ นันท์นนส์ ทายาท "ร้านแมงป่อง" สุดยิ่งใหญ่ขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 30 ปี วันนี้ เมื่อธุรกิจแผ่น DVD CD เปลี่ยนไป จึงได้ปรับกลยุทธ์ ปรับ Product Mix และมองอนาคตของ MPG ใหม่ ล่าสุดปั้นแบรนด์เครื่องสำอาง CLOUDA (คลาวด้า) คว้ารางวัล Best Perfecting Powder และ Best Palette Eyeshadow มาครอง

นางสาวณลันรัตน์ นันท์นนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มพีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (MPG) เปิดเผยว่า ภาพรวมของ MPG ได้แยกออกเป็น 2 กลุ่มธุรกิจ คือ 1. ธุรกิจ Retail และ 2. ธุรกิจ Cosmetics โดยธุรกิจ Retail เป็นจุดแข็งที่บริษัทมีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมายาวนาน คือ การบริหารพื้นที่ในศูนย์การค้า ซึ่งถือเป็นทำเลทอง ที่เราจะใช้ทำเลเหล่านี้เพื่อก่อเกิดรายได้ โดยปัจจุบันเรามีทั้งหมด 3 Retail Brands ได้แก่ ร้านแมงป่อง ขายหนังและเพลง จำนวน 13 สาขา ร้าน GIZMAN ขายแก็ดเจ็ต จำนวน 13 สาขา และร้าน STARDUST ขายเครื่องสำอาง จำนวน 8 สาขา และในส่วนของ Retail ยังมุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนาระบบบริหารจัดการการค้าปลีก และสรรหาพาร์ตเนอร์ในการ Sourcing สินค้าใหม่ๆให้ตรงใจกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการอัพเดทเทรนด์ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้สินค้าก่อนใคร

นอกจากนี้ในส่วนของ Retail ทั้ง 3 แบรนด์ บริษัทฯได้รุกการทำตลาดออนไลน์ โดยได้พัฒนาศักยภาพของเว็บไซต์เพื่อรองรับ E-commerce และการขายสินค้าผ่านช่องทาง Social Media ให้ตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น เน้นการทำการตลาดแบบ Online to Offline (O2O) เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าและรับบริการผ่านทางเว็บไซต์และสาขา อีกทั้งเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ส่วนธุรกิจกลุ่มใหม่ที่เราเริ่มขึ้นมา คือธุรกิจ Cosmetics ภายใต้แบรนด์ CLOUDA (Everyday Make Up) วางจำหน่ายในร้าน STARDUST 8 สาขาทั่วประเทศ และในช่องทาง Online Marketplace อาทิ LAZADA, 11 Street, Shoppee, Beauticool, ShopAt24 และขายผ่านทางช่องทาง Social Media ของตัวเอง เน้นลูกค้ากลุ่ม B ถึง C ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด รวมถึงการมองตลาดใน CLMV ปัจจุบัน CLOUDA มีสินค้าครบ ให้แต่งสวยจบในทุกสไตล์ อาทิ Pressed Powder, Lipstick, EyeShadow, Mascara, Silky Blush, Pearl Gloss, EyeBrow Pencil และสิ่งที่เราภูมิใจที่สุด คือ เราได้รับรางวัลแป้งที่ดีที่สุดประจำปี 2017 และรางวัลอายแชโดว์พาเลทที่คุ้มค่าที่สุด ประจำปี 2017 ในงาน OK Beauty Choice จากนิตยสาร OK Magazine ทำให้ทีมงานเรามีกำลังใจ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เสียงตอบรับจากคณะกรรมการที่เป็นกูรูในวงการเครื่องสำอาง รวมถึงผลตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคที่กลับมาซื้อซ้ำและช่วยเรารีวิวสินค้า

ยอดขายจากสินค้าแบรนด์ CLOUDA ในปี 2017 เติบโตจากปี 2016 กว่า 150% คาดว่าจะปิดที่ 10 ล้านบาท ภาพรวมในครึ่งหลังของปี 2017 MPG มั่นใจว่าทิศทางและการดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อขยายตลาดเครื่องสำอาง จะเติบโตขึ้นได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะเน้นการส่งเสริมการขายและขยายจุดขาย รวมถึงการทำการตลาดและบริหารสินค้าให้ตัวแทนขาย

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2018 จะเป็น MPG New Era เนื่องจากธุรกิจ Retail ของเราจะไม่ได้รับผลกระทบจากการหดตัวของธุรกิจหนังและเพลงแล้ว และเชื่อว่าพาร์ตเนอร์ใหม่ๆ ที่เข้ามาจะต่อยอดให้ยอดขาย Same Store Sales ในปี 2018 กลับมาเติบโตได้ สำหรับธุรกิจ Cosmetics จะเริ่มมีบทบาทมากขึ้น โดยยังคงเน้นการทำการตลาดกับพันธมิตรในช่องทางต่างๆ ปัจจุบันอยู่ระหว่างขยายช่องทางจัดจำหน่าย และพิจารณาโปรไฟล์ของตัวแทนจำหน่ายในประเทศต่างๆที่ติดต่อเข้ามา คาดว่าในปี 2018 จะมีตัวแทนจำหน่ายในกัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดขาย 30% จากยอดขายรวมของบริษัทภายในระยะเวลา 3 ปี ณลันรัตน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้