'ทีวีดีโมโม่’ เร่งดันสัดส่วนรายได้ช่องทางอี-คอมเมิร์ช รับเทรนด์ผู้บริโภคนิยมช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์หนุนการเติบโต

ศุกร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๕๑
บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด ผู้นำธุรกิจโฮมช้อปปิ้งช่อง ทีวีดีโมโม่ (TVDmomo) ในเครือ บมจ. ทีวี ไดเร็ค เร่งเพิ่มรายได้การขายสินค้าผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ 200%รับเทรนด์ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าทางออนไลน์ เตรียมเปิดตัวเว็บไซต์โฉมใหม่พร้อมรุกเพิ่มยอดขายทางโซเชี่ยลมีเดีย พร้อมนำสินค้าจัดแพ็กเก็จกระตุ้นเตรียมรับกำลังซื้อช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด ผู้นำธุรกิจโฮมช้อปปิ้งช่องทีวีดีโมโม่ (TVDmomo) ในเครือ บมจ. ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยว่า ทีวีดี ช้อปปิ้งวางเป้าหมายที่จะเพิ่มรายได้การขายสินค้าผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ 200% ของรายได้ในช่องทางอี-คอมเมิร์ซภายในปีหน้า หลังจากที่ผู้บริโภคนิยมเลือกซื้อสินค้าทางออนไลน์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รับข้อมูลทางทีวี แต่จะตัดสินใจซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ คาดว่าในเดือนพฤศจิกายน บริษัทฯ พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ www.tvdmomo.com โฉมใหม่ ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานให้ง่ายขึ้นและจัดหมวดหมู่สินค้าให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน จะใช้ประโยชน์จากฟังก์ชั่นการใช้งานของโซเชี่ยลมีเดีย อาทิ Facebook Live, LINE ในการเพิ่มยอดขาย โดยปัจจุบันบริษัทฯ มี Facebook Fan Page ประมาณ 55,000 ราย

""ปัจจุบันทีวีดี ช้อปปิ้ง มีรายได้จาก 3 ช่องทางหลักคือ การขายสินค้าผ่านช่องทีวีดีโมโม่ที่ออกอากาศ 24 ชั่วโมง ช่องทางการขายอี-คอมเมิร์ซ และช่องทางการขายสินค้าผ่านตู้บุญเติม (ตู้เติมเงินออนไลน์) ทั่วประเทศ ซึ่งการขายสินค้าผ่านช่องทีวีดีโมโม่ยังคงเป็นฐานรายได้หลักของเรา แต่ในอนาคตการขายสินค้าผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซจะเติบโตเร็วขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค"" นายธนะบุล กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มธุรกิจโฮมช้อปปิ้งในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ ประเมินว่ากำลังซื้อจะฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในเดือนธันวาคมซึ่งเป็นช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่จะมีการจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อของขวัญให้แก่กัน จึงเป็นโอกาสดีที่จะเร่งกระตุ้นยอดขาย โดยบริษัทฯ ได้นำสินค้าที่น่าสนใจ นำมาจัดแพ็คเก็จหรือโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่เน้นความคุ้มค่าภายใต้สโลแกน 'ชอบช้อป คุ้มชัวร์'

ขณะเดียวกัน จะมุ่งเน้นนำเสนอสินค้าที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่องทางการขายและพัฒนาการให้บริการรวมถึงเพิ่มขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่คอลล์ เซ็นเตอร์ โดยร่วมกับบริษัท ทรี-อาร์ดี จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทในเครือของ บมจ.ทีวี ไดเร็ค ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำเทรนนิ่ง เข้ามาดำเนินการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มทักษะการสื่อสารและนำเสนอสินค้าให้แก่คอลล์ เซ็นเตอร์

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะมุ่งเพิ่มความหลากหลายของสินค้ามากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสินค้าเสนอขายรวมมากกว่า 2,000 รายการ โดยพร้อมเปิดรับซัพพลายเออร์รายใหม่ ที่ต้องการให้บริษัทฯ เป็นช่องทางการขายสินค้าผู้ที่(สนใจสามารถติดต่อ โทร. 083-490-1460) พร้อมทั้งจะเน้นการเพิ่มสัดส่วนการขายสินค้ากลุ่มแฟชั่น ซึ่งมีความถี่ในการซื้อสูงให้มากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา