สายดราม่าโปรดระวัง! แสดงอารมณ์เล่นใหญ่ ทำหน้าเหี่ยวก่อนวัย

พฤหัส ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๕๐
เชื่อว่าในชีวิตประจำวัน สาวๆ อย่างเราต้องเจอกับสภาวะอารมณ์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะดีใจ เสียใจ โกรธ เครียด วิตกกังวล อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แล้วรู้หรือไม่ว่าทุกอารมณ์ที่เราแสดงออกทำให้เกิดริ้วรอยได้ และยังเป็นริ้วรอยที่ลึกที่สุด และลดเลือนได้ยากที่สุดอีกด้วย ใครจะเชื่อว่าแค่แสดงอารมณ์เพียงนิดๆ หรือดราม่าสุดขั้วก็ทำให้เราหน้าเหี่ยวได้ด้วย! นักวิทยาศาสตร์อาร์ทิสทรีได้เผยปัจจัยหลัก 3 ประการ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดและการลดเลือนริ้วรอยจากการแสดงอารมณ์ ได้แก่

1.การเคลื่อนไหวบนใบหน้า เพราะเวลาที่เราแสดงอารมณ์ ผิวหน้าจะได้รับแรงกดขนาดเล็กจากการขยับของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะการขยับที่เราทำเป็นประจำ เช่น การยิ้ม หรี่ตา หรือขมวดคิ้ว เมื่อเกิดขึ้นซ้ำๆ จะทำให้ผิวสูญเสียความยืดหยุ่นจนกลายเป็นริ้วรอยจากการแสดงอารมณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ริ้วรอยหางตา ร่องแก้ม รอยย่นบนหน้าผากและหว่างคิ้ว

ริ้วรอยหางตา ร่องแก้มจากการยิ้ม

รอยเส้นขวางบนหน้าผาก/ริ้วรอยความกังวล รอยขมวดคิ้ว/รอยย่นที่หว่างคิ้ว

2. ความอวบอิ่มของผิว หมายถึง ความสามารถในการคงความเอิบอิ่มและความชุ่มชื้นภายในผิว โดย ไฮยาลูโรนิก แอซิด หรือเอชเอ มีหน้าที่ดึงดูดและอุ้มน้ำ ควบคุมระดับความชุ่มชื้น ทำให้ผิวดูเรียบเนียน มีความยืดหยุ่น และทำให้ผิวสามารถกลับคืนสภาพได้หลังจากเคลื่อนไหว เช่น การยิ้มหรือแสดงอารมณ์บนในหน้า

แต่เมื่ออายุมากขึ้น การผลิตเอชเอในผิวจะช้าลง ทำให้ความเปล่งปลั่งของผิวลดลงไปด้วย และเมื่อมีการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อบนใบหน้า ผิวจึงไม่สามารถกลับคืนสู่สภาพเดิมได้อีกต่อไป เกิดเป็นริ้วรอยให้เห็นเด่นชัด สาวๆ หลายคนจึงเลือกต่อสู้กับริ้วรอยด้วยการฉีดฟิลเลอร์ที่มีส่วนประกอบของเอชเอ เพื่อเติมเต็มร่องลึกตามจุดที่ต้องการ แม้จะมีค่าใช้จ่ายสูงก็ตาม

3. สารต้านอนุมูลอิสระ เป็นหัวใจสำคัญของการคงความอ่อนเยาว์ให้กับผิว โดยช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ (Balance Anti-Oxidant)สาเหตุของโครงสร้างผิวอ่อนแอ ทำให้สามารถปกป้องและชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ ซึ่งวิตามินซีได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีที่สุดที่เคยค้นพบ ช่วยคงความแข็งแรงให้กับโครงสร้างผิว คืนความยืดหยุ่นและลดเลือนริ้วรอยลึกที่เกิดจากแสดงอารมณ์ได้อีกด้วย แต่วิตามินซีจะสลายตัวได้เร็ว เมื่ออ่อนฤทธิ์ลงจะไม่สามารถส่งต่อคุณประโยชน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

แต่อย่าเพิ่งท้อใจ และคิดว่าต่อไปฉันจะต้องทำหน้านิ่งๆ ยอมถอดมงกุฎเจ้าแม่ดราม่า สมัยนี้นวัตกรรมความงามก้าวไกลไปมาก ไม่ต้องฉีดฟิลเลอร์ก็สวยได้เหมือนกัน ด้วยแรงบันดาลใจจากกระบวนการฉีด ฟิลเลอร์เติมเต็มผิวในคลินิกความงามที่มีประสิทธิภาพ นักวิทยาศาสตร์อาร์ทิสทรีจึงรังสรรค์ "อาร์ทิสทรี อินเท็นซีฟ สกินแคร์ แอดวานซ์ วิตามินซี + เอชเอ ทรีทเมนท์ (ARTISTRY INTENSIVE SKINCARE VITAMIN C + HA TREATMENT)" เพื่อจัดการกับ 3 ปัจจัยหลักของการเกิดริ้วรอยจากการแสดงอารมณ์ ด้วย 2 เทคโนโลยี อันทรงประสิทธิภาพ ไวตา-ซี คอมเพล็กซ์ และไบ-แอ็คชั่น ไฮยาลูโรนิก แอซิด เบลนด์ ที่ทั้งช่วยลดเลือนและปกป้องการเกิดริ้วรอยจากการแสดงอารมณ์ มาพร้อมกับนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ แอคทิเวติ้ง แคพ ที่ช่วยคงความสดใหม่และประสิทธิภาพสูงสุดของวิตามินซีจนกว่าจะเปิดใช้ผลิตภัณฑ์ เรื่องนี้สำคัญมาก เพราะวิตามินซีที่ผสมมาล่วงหน้าแล้วอาจจะเสื่อมประสิทธิภาพกว่าจะมาถึงมือเรา

เพียงเท่านี้สาวๆ ก็ยิ้มกว้างได้อย่างมั่นใจ สดใส แสดงได้ทุกอารมณ์ไม่ต้องกังวลเรื่องริ้วรอยอีกต่อไป เจ้าแม่ดราม่าเหรอ...จัดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้