RSP ประกาศร่วมทุนพันธมิตรกัมพูชา สยายปีกขยายตลาด “Converse” และ “Pony” ตอกย้ำการก้าวเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ระดับโลก

พฤหัส ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๔
บมจ.ริช สปอร์ต – Melrose Avenue Company Limited จับมือเซ็นสัญญาร่วมทุนอย่างเป็นทางการ ผ่านบริษัทร่วมทุน Rich Avenue Company Limited เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า "Converse" และ "Pony" ในประเทศกัมพูชา ตอกย้ำศักยภาพในการเติบโตจากสินค้าที่บริษัทจัดจำหน่ายทั้งแบรนด์ Converse และ Pony ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับโลกที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย "พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ" ซีอีโอหญิงคนเก่ง ประกาศแผนเปิดสาขา Converse ในประเทศกัมพูชา 2-3 สาขา และ PONY 1-2 สาขา ในกัมพูชา ภายในปี 61 พร้อมทั้งวางเป้าหมายรายได้ RSP ปีหน้าโตไม่ต่ำกว่า 15% ลุยเปิดสาขาคอนเวิร์สเพิ่มอีก 5-10 สาขา และสาขาโพนี่ อีกไม่ต่ำกว่า 10 สาขา

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เข้าร่วมทุนอย่างเป็นทางการ (Joint Venture Agreement) กับ Melrose Avenue Company Limited ซึ่งประกอบธุรกิจค้าปลีกในประเทศกัมพูชา เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า "Converse" และ "Pony" ในประเทศกัมพูชา ผ่านบริษัทร่วมทุน Rich Avenue Company Limited ในสัดส่วนการถือหุ้นของ RSP ในอัตรา 51% และ Melrose Avenue Company Limited 49% โดยมีทุนจดทะเบียนขั้นต้นจำนวน 200,000 เหรียญสหรัฐ (800,000,000 KHR) เป็นหุ้นสามัญจำนวน 200,000 หุ้น หรือประมาณ 6,580,000 บาท ใช้เงินลงทุน 102,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,355,880 บาท (อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนของธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 20 ธันวาคม 2560 ที่ 32.90 บาทต่อ 1 เหรียญสหรัฐ) โดยแหล่งเงินทุนในครั้งนี้ เป็นการใช้เงินที่ได้จาก IPO

ด้านโครงสร้างของบริษัทร่วมทุน Rich Avenue Company Limited จะมีกรรมการทั้งสิ้น 3 ท่าน โดย RSP จะส่งตัวแทนเข้าไปดำรงตำแหน่งกรรมการในบริษัทร่วมทุนจำนวน 2 ท่าน ทั้งนี้คาดว่าการจดทะเบียนร่วมทุนจะแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2561 โดยเป้าหมายในการผสมผสานความร่วมมือครั้งนี้ เนื่องจาก Melrose Avenue Company Limited ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกในประเทศกัมพูชา มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจค้าปลีก เช่น ช่องทางการตลาด ระบบภาษี และกฎหมาย รวมถึงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเครือห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เนื่องจากการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Converse และ Pony ในประเทศกัมพูชา จะเป็นการจัดจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก ดังนั้นการที่ RSP เข้าร่วมทุนกับ Melrose Avenue Company Limited จะช่วยทำให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายตลาดไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่องได้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ทำให้บริษัทฯก้าวสู่การเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ในระดับสากล

"นับเป็นก้าวสำคัญของ RSP ในการขยายการจัดจำหน่ายไปต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศกัมพูชา หลังจากที่บริษัทฯ ได้สิทธิจาก Converse ในการจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Converse แต่เพียงผู้เดียวในประเทศกัมพูชา จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต และเป็นการตอกย้ำว่า RSP มีศักยภาพในการเติบโตจากสินค้าที่บริษัทจัดจำหน่ายทั้งแบรนด์ Converse และ Pony ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับโลกที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย" นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

นางสาวพาพิชญ์ กล่าวว่า หลังจากที่ RSP ได้ร่วมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตร ในการขยายธุรกิจ บริษัทฯมีแผนเตรียมเปิดสาขา Converse ในประเทศกัมพูชา 2-3 สาขา ภายในปี 2561 ซึ่งสาขาแรกจะเปิดภายในห้างอีออน (Aeon mall) กรุงพนมเปญ ภายในช่วงปลายไตรมาส 1/2561 และหากมีความพร้อมจะเปิดเพิ่มอีก 1-2 สาขา รวมทั้ง เปิดสาขา Pony ในกัมพูชา 1 สาขา มั่นใจว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี เนื่องจากผู้บริโภคในกัมพูชามีความนิยมแบรนด์ Converse อยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาได้เดินทางเข้ามาซื้อสินค้าในประเทศไทย ดังนั้นการเปิดสาขาในประเทศกัมพูชาจะช่วยให้การเข้าถึงสินค้าสะดวกสบายและเพิ่มยอดขายให้ RSP ให้เติบโตตามแผนงาน

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2561 RSP วางเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีนี้ มั่นใจจะสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยเตรียมเปิดสาขาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของ Converse เพิ่มอีก 5-10 สาขา และสาขาโพนี่ อีกไม่ต่ำกว่า 10 สาขา ในปี 2561 นอกจากนี้ การที่บริษัทเริ่มขยายตลาดไปยังประเทศกัมพูชาโดยมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งก็จะเป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยให้ยอดขายของบริษัทเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/60 คาดว่าจะเติบโตมากกว่าไตรมาส 3/60 ที่ผ่านมา และจากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากกำลังซื้อที่ฟื้นตัวอย่างเด่นชัดทั้งจากแบรนด์คอนเวิร์ส (Converse) และโพนี่ (Pony)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest