WCG DIAMOND เผยทิศทางตลาดวิลเวลรี่ปี 2018

พฤหัส ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๖
WCG DIAMOND เผยทิศทางตลาดวิลเวลรี่ปี 2018 เทรนด์การตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรเน้นเพื่อการลงทุน

ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์เผยทิศทางตลาดจิวเวลรี่ปี 2561 ยืนยันผู้บริโภคกลุ่มหลักยังคงเป็นผู้หญิง ชี้เทรนด์การตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรเน้นเพื่อการลงทุนและให้รางวัลกับตัวเอง ยืนยันการดีไซน์ยังคงมีความสำคัญต่อธุรกิจจิวเวลรี่ วางแผนพัฒนาตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายในอาเชียนคาดปีหน้าโต 10%

นางศุภากรณ์ ปรีชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายจิวเวลลี่แบรนด์ WCG DIAMOND เปิดเผยว่าแนวโน้มของธุรกิจเพชรและจิวเวลรี่ทั่วโลกได้เปลี่ยนไปจากที่เคยผูกติดเข้ากับเรื่องของความรักและใช้สำหรับในพิธีหมั้นที่ใช้เป็นของแทนใจของหนุ่มสาว กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จึงเป็นผู้ชายที่ตัดสินใจซื้อเป็นหลัก ธุรกิจดังกล่าวจึงมุ่งเน้นในการทำตลาดให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชายมากกว่ากลุ่มผู้หญิง เมื่อพฤติกรรมของฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปตามสังคม เช่น อัตราการแต่งงานของหนุ่มสาวลดลงทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทยด้วย กลุ่มคนโสดจึงเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่ธุรกิจจิวเวลรี่ต้องหันมาให้ความสนใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่แต่เดิมถูกวางให้เป็นผู้ใช้สินค้า ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเพื่อให้ผู้หญิงกลับมาเป็นผู้ซื้อหลัก พฤติกรรมดังกล่าวได้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ในปี 2561 จะมีความชัดเจนยิ่งขึ้น เนื่องจากกลุ่มลูกค้าผู้หญิงจะให้ความสนใจเครื่องประดับเพชรมากขึ้น ลูกค้ากลุ่มนี้จะไม่รอให้ผู้ชายเป็นฝ่ายซื้อให้อีกต่อไป แต่จะตัดสินใจซื้อเองเพื่อมอบเป็นของขวัญและรางวัลชีวิตให้กับตนเอง รวมทั้งเป็นการยืนยันถึงสถานะทางสังคม เนื่องจากมีรายได้และมีความมั่นคงในอาชีพมากยิ่งขึ้น

นางศุภากรณ์กล่าวว่า เพื่อเป็นรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปWCG DIAMOND จึงมุ่งมั่นพัฒนาในเรื่องของตัวสินค้าและแนวทางทางการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่ได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้านความต้องการอย่างต่อเนื่อง จึงให้ความสำคัญกับการดีไซน์และออกแบบเพื่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น และราคาอยู่ในระดับที่ผู้หญิงวัยเริ่มต้นทำงานก็สามารถจับต้องเครื่องประดับเพชรได้ ปัจจุบันบริษัทมีแผนกออกแบบและทีมช่างที่มีความชำนาญในการผลิตเครื่องประดับในสอดคล้องกับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับที่เน้นคุณภาพสูง และมองว่าการซื้อเครื่องประดับเป็นการลงทุนในระยะยาว โดยกลุ่มนี้จะเป็นเครื่องประดับที่ สวย หรู เรียบ ไม่ต้องโดดเด่น รวมทั้งเครื่องประดับที่นำแฟชั่นที่มีความสะดุดตามีความเงางามสูง นอกจากนี้แล้วยังเน้นการออกแบบเครื่องประดับที่มีดีไซน์ที่สื่อไปถึงความมั่นใจในตัวเองอย่างไรก็ตาม แนวทางทางการตลาดในปี 2561นั้น นอกจากเรื่องการพัฒนาสินค้าให้สอดคล้องกับตลาดแล้วWCG DIAMOND ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องในการสร้างฐานลูกค้า ทั้งกลุ่มผู้ซื้อรายย่อยและการตลาดในรูปแบบของตัวแทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายคาดว่าปีหน้าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากบริษัทฯ เตรียมแผนที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าในอาเซียนอย่างจริงจังมากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจชมสินค้าหรือศึกษาข้อมูลด้านการลงทุนและต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.wcgdiamond.com หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ "ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์" โทร.02-068-4343, 02-758-7745, 087-678-3579

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4