ร้อยไร่ เจาะกลุ่มตลาดคนรักสุภาพ เปิดตลาดน้ำมัลเบอร์รี่ ตั้งเป้าปี 61 ยอดขาย 50 ล้านบาท

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๑
"ความจนมันน่ากลัว เราจึงต้องขยันและอดทน ฝ้ายจึงต้องทำทุกอย่างให้ครอบครัวสบาย"ประโยคแรกที่ได้ยินจากสาวหน้าหวาน คุณฝ้าย - สุรภา แสงเพิ่ม เจ้าของธุรกิจตราร้อยไร่ ผู้ผลิตน้ำมัลเบอร์รี่ ออร์แกนิค Mulberry For Healthy รายเดียวในภาคตะวันออก

เมื่อชีวิตที่ไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ฝ้าย - สุรภา แสงเพิ่ม สาวเกร่ง หน้าหวาน อายุ 32 ปี เป็นลูกคนสาวคนสุดท้ายจากพี่น้อง 7 ชาวจังหวัดชลบุรี ที่หันมาจับธุรกิจเครื่องดื่มน้ำมัลเบอร์รี่ ออร์แกนิค Mulberry For Healthy หวังสร้างกระแสให้คนไทยดื่มน้ำมัลเบอร์รี่หรือลูกหม่อน เพื่อสุขภาพที่ดี จึงผลิตและส่งขายในภาคตะวันออกในระยะเริ่มต้น จนกลายในปีรู้จักกันในกลุ่มคนรักสุขภาพและมีการบอกต่อถึงคุณประโยชน์ของน้ำมัลเบอร์รี่ ตราร้อยไร่ ที่ช่วยควบคุมน้ำตาล ลด คอเลสเตอรอล ป้องกันโรคมะเร็ง ป้องกันโรคความดันโลหิต ช่วยระบบการไหลเวียนของเลือด ช่วงลดปัญหาท้องผูก ฯลฯ

"ความจนที่น่ากลัว พ่อแม่ไม่ได้ร่ำรวยเหมือนคนอื่น คุณฝ้ายจึงต้องทำงานรับจ้างตั้งแต่วัยเด็ก สมัยเด็กเริ่มงานรับจ้างทำทุกวันเสาร์อาทิตย์หรือวันที่หยุดเรียน พอจบมัธยม ก็มาเรียนต่อในระดับ ปวช.บัญชี ได้เพียงเทอมเดียวก็ต้องหยุดเรียน เพราะไม่มีเงิน จึงทำตระเวรหางานเพราะอยากหารายได้ให้ครอบครัว ฝ้ายคิดเพียงแค่ทำอะไรก็ได้ แต่เราต้องมีเงิน อยากให้แม่ พ่อมีความสุข จึงทำงานทุกอย่าง อาทิ รับจ้างทำไร่ ปลูกมัน ปลูกข้าวโพด ล้างกระป๋องโรงงาน ออกแบบขวดพลาสติกขาย ฯลฯ

ต่อมา ได้มาอยู่กับพี่สาวที่ทำงานงานรับจ้าง ก็คิดว่าน่าจะหารายได้เอง เลยเริ่มธุรกิจน้ำส้มเกล็ดหิมะ ทำเองขายเอง ขายตามตลาดนัด ช่วงนั้นขายดีมาก ทำได้ 2-3 ปี เกิดปัญหา จากระแสเรื่องความสะอาด แล้วทำให้ผู้บริโภคท้องเสีย พอเรารู้ว่ามันเกิดจากน้ำส้มเกล็ดหิมะไม่มี อย. ก็ต้องหยุดขายเพราะไม่มีคนซื้อ เริ่มคิดขอเลขที่ อย. เพื่อให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในตัวสินค้าของตัวเอง แต่พอกลับมาขายอีกครั้งก็ขายไม่ได้เพราะคนติดภาพ กินแล้วท้องเสีย น้ำส้มไม้สะอาด เราก็ต้องคิดเริ่มทำอะไรที่ใหม่ๆ ก็คิดกันกับครอบครัว ทำน้ำสมุนไพร น้ำเฉาก๊วย น้ำอัญชัน ใส่ขวดขายตามร้านขายของชำ ขายส่งในราคา 8 บาท ส่งขายในตลาดแถวมีนบุรี ,นวลจันทร์, นวมินทร์ ,เลียบทางด่วนเกษตร-นวมินทร์ ตอนนั้นส่งประมาณ 30 ร้านค้า ก็มีเงินเก็บพอจะส่งให้ครอบครัว และพอเก็บเงินได้ เราเห็นว่าพี่น้องไม่มีรายได้ช่วยเหลือตัวเอง จึงถอนหุ้นแล้วออกมา

เปิดธุรกิจใหม่ น้ำมัลเบอร์รี่ ตราร้อยไร่ ซึ่งเป็นสูตรที่ค้นคิดเอง แล้วทำให้คนอื่นได้ชิม พออร่อยได้สูตรที่น่าพอใจเราเริ่มทำขายครั้งแรก ในงานผลไม้เมืองจันทบุรี ซึ่งเป็นงานประจำปี ตอนแรกๆก็บรรจุใส่ขวดวางขาย มีลูกค้ามาซื้อ จนได้กระแสตอบรับจากลูกค้าสั่งไปทานจนเป็นประจำจนถึงทุกวันนี้ซึ่งเป็นสูตรน้ำมัลเบอร์รี่ธรรมดาประมาณ 14 ปี และสูตรใหม่ประมาณ 3 ปีกว่า ระยะเริ่มแรกทำตอนนั้นมีลูกน้อง 2-3 คน เป็นบ้านเช่าหลังเล็กๆ ทำงานกันยันสว่าง ตัวแทนมารอรับถึงหน้าบ้าน ทำขายวันละ 3,000-4,000 ขวด ตอนนั้นคิดว่าเราต้องเริ่มทำอย่างจริงจังก็เริ่มวางแผนเก็บเงิน มองหาซื้อที่ดินจนกระทั่งฝ้ายไปซื้อที่ดินได้ 7 ไร่กว่า เพื่อสร้างโรงงาน บ้านพัก ก็เริ่มออกแบบฉลาก โลโก้ ขอเลขที่ อย. หาทีมตลาด ฯลฯ ฝ้ายก็เริ่มคิดค้นสูตรใหม่ออกมาเพิ่มเติมอีก 2 สูตร คือสูตรเข้มข้นและสูตรถังเช่าเพราะคุณแม่เป็นเบาหวาน ฝ้ายเห็นว่า มัลเบอร์รี่มีประโยชน์ มีสารอาหารเยอะมากนอกจากนี้ทางจังหวัดจันทบุรี ถือว่าเป็นแหล่งผลิตที่สำคัญเพราะมีการควบคุมเรื่องสารเคมี ด้วยเหตุผลที่เลือกจังหวัดจันทบุรีเป็นแหล่งผลิต และตั้งโรงงานเพราะมีดินและน้ำที่อุดมสมบูรณ์ และมีโครงการหลวงศูนย์วิชาการการเกษตร อ่าวคุ้งกระแบน ซึ่งมีสมาชิกกว่า 300 รายที่ปลูกหม่อนพันธุ์เชียงใหม่ 60 ซึ่งเป็นมัลเบอร์รี่ที่ปลอดสาร และเป็นออร์แกนิค ทานแล้วปลอดภัยทำให้สุขภาพดี เพราะน้ำมัลเบอร์รี่เราเจาะตลาดกลุ่ม คนรักสุขภาพ เราจะไม่ใส่น้ำตาล แต่จะใช้หญ้าหวานทดแทนความหวานของน้ำตาล พอทานเข้าไปแล้ว เบาหวานลด ควบคุมน้ำหนัก จนมีการบอกต่อกันในหมู่คนรักสุขภาพ บางคนทานแล้วหายปวดข้อ นอนหลับสบาย ฯลฯ ซึ่งเราถือว่าเป็นกระแสตอบรับที่ดี เพราะฝ้ายเน้นเรื่องการเรื่องใช้ของดีมีคุณภาพเพราะเราอยากให้คนทานมีสุขภาพดี น้ำมัลเบอร์รี่ ตราร้อยไร่ เราทำแบบไม่มีสต๊อกเพราะเรายังไม่ใช้สารเคมี การเก็บก็จะมีอายุเพียง7 วันแช่เย็น มียอดผลิตเดือนละประมาณ 3 แสนขวดต่อเดือน ทุกขั้นตอนฝ้ายจะเป็นเป็นดูแลและควบคุมทั้งหมด เพื่อลดปัญหาความเข้าใจกับสินค้าที่ฝ้ายดูแล เราเห็นว่าตลาดเราเติบโตไปเรื่อยๆฝ้ายเล็งเห็นช่องทางการค้าใหม่โดยคิดว่าเราน่าจะหาช่องทางให้ลูกค้าได้เห็นสินค้าให้มากขึ้น เรามีตัวแทนขายออกบูธไปยังกลุ่มลูกค้าหลักๆ ที่สนใจ ไปยังต่างจังหวัดและออกบูธตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพและต่างจังหวัด

ในปี 2561 เราตั้งเป้าจะขยายกำลังการผลิตในโตถึง 1 ล้านขวด โดยอาศัย ช่องทางการตลาดออนไลน์และการออกบูธ เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น นอกจากนี้เราเล็งเห็นความสำคัญของลูกค้าทุกเพศทุกวัย ที่มีกำลังซื้อที่แตกต่างกันเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าเหล่านี้ เราจึงผลิตน้ำมัลเบอร์รีตราร้อยไร่ ให้ถึงกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังการซื้อน้อยได้รับประทานในราคา 35 บาท 3 ขวด 100 บาท และเจาะกลุ่มตลาดบน น้ำมัลเบอร์รี่ 2 สูตร คือสูตรเข้มข้น ขายในราคา ขวดละ 55 บาท และมัลเบอร์รี่สูตรผสมถังเช่า ราคาขวดละ 75 บาท โดยคุณประโยชน์และดีต่อสุขภาพทุกเพศทุกวัย ผู้สนใจสามารถ สั่งในเพจร้อยไร่ หรือ Line ร้อยไร่ "คุณฝ้ายกล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้