มอนเดลีซ ประเทศไทย เปิดตัว 'ริทซ์ แครกเกอร์ รูปแบบใหม่’ เพื่อส่งเสริมการก้าวสู่แบรนด์ผู้นำในตลาดบิสกิต นำเสนอ 3 รสชาติใหม่ ที่มาพร้อมความอร่อยเข้มข้นและสารอาหารเพื่อสุขภาพ

อังคาร ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๔๒
บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายฐานันท์ สุวรรณรักษ์ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย (ซ้ายสุด) และนายอนุรักษ์ อากาวัล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์บิสกิต (ที่ 2 จากซ้าย) เปิดตัว 'ริทซ์ แครกเกอร์ รูปแบบใหม่' กับ 3 รสชาติใหม่ ที่มาพร้อมความอร่อยเข้มข้นและสารอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมตั้งเป้าครองผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดบิสกิตกลุ่มแครกเกอร์ สำหรับตลาดโมเดิร์นเทรดในไทยภายในปี 2562

บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่าง เปิดตัว "ริทซ์ แครกเกอร์ รูปแบบใหม่" แครกเกอร์ที่มีความกรอบอร่อยเข้มข้น และมีคุณค่า ในรูปแบบซองที่สะดวกพกพาง่าย พร้อม 3 รสชาติใหม่ เจาะกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปี โดยมอนเดลีซตั้งเป้าครองผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดบิสกิตกลุ่มแครกเกอร์ สำหรับตลาดโมเดิร์นเทรดในไทยภายในปี 2562

นายฐานันท์ สุวรรณรักษ์ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ริทซ์เป็นแบรนด์แครกเกอร์ชั้นนำจากสหรัฐอเมริกาที่มีประวัติยาวนาน และได้มอบรสชาติความอร่อยเพื่อชีวิตที่ดีมากว่า 82 ปีแล้ว จากความเชื่อของแบรนด์ที่ว่า 'การมีคุณภาพชีวิตที่ดีเกิดจากการออกแบบชีวิตด้วยตัวของเราเอง ร่วมแบ่งปันประสบการณ์กับคนที่เรารัก และใช้เวลากับสิ่งที่มีคุณค่าอย่างแท้จริง' และได้ถ่ายทอดมาเป็นรสชาติที่เข้มข้นในทุกคำของริทซ์ เพื่อเติมเต็มคุณค่าแห่งชีวิต ทำให้ริทซ์กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์แครกเกอร์ที่มีความโดดเด่นมากที่สุดในสายตาของผู้บริโภคชาวไทย เป้าหมายของริทซ์ คือ การครอบครองส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นเป็น 9% เพื่อเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดบิสกิตกลุ่มแครกเกอร์ในประเทศไทยสำหรับธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่หรือโมเดิร์นเทรดภายในปี 2562 โดยใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในตลาดที่มีมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้ การเปิดตัว 3 รสชาติจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของแบรนด์ริทซ์ในกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่แล้วในปัจจุบัน อีกทั้งยังจะช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่และครอบครัวรุ่นใหม่อีกด้วย"

นายอนุรักษ์ อากาวัล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์บิสกิต บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การเปิดตัว ริทซ์ แครกเกอร์ รูปแบบใหม่ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบผลิตภัณฑ์พร้อมด้วยนวัตกรรมที่ดีที่สุด ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในประเทศไทย โดยเป็นครั้งแรกที่ริทซ์ได้เข้ามาสู่กลุ่มตลาดแครกเกอร์แบบมีรสชาติ (flavored cracker) ซึ่งเป็นที่มาของการเติบโตหลักของตลาดแครกเกอร์ทั้งหมดในปัจจุบัน ริทซ์ แครกเกอร์ รูปแบบใหม่ มีวางจำหน่ายใน 3 รสชาติ ได้แก่ รสชาติยอดนิยมอย่างรสข้าวสาลี รสสาหร่ายทะเล และรสชาติที่ไม่ซ้ำใครอย่างรสบาร์บีคิว จึงเหมาะจะเป็นแครกเกอร์ที่รับประทานได้ทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะสำหรับคนที่ใส่ใจสุขภาพแต่ยังอยากเพลิดเพลินไปกับการรับประทานขนม เพราะริทซ์มีรสชาติที่เข้มข้นและเต็มไปด้วยคุณค่าสารอาหาร ได้แก่ แคลเซียม วิตามินดี ไฟเบอร์ที่มีส่วนช่วยในระบบขับถ่าย และวิตามินอี อีกทั้งยังบรรจุในซองที่สะดวกแก่การพกพา ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย"

ในการสร้างการรับรู้ให้กับ ริทซ์ แครกเกอร์ รูปแบบใหม่ ในตลาดแครกเกอร์ประเทศไทยนั้น มอนเดลีซได้มุ่งเน้น 3 กลยุทธ์การตลาดหลัก ในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ซึ่งได้แก่

1) การสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ในผลิตภัณฑ์ ด้วยการสื่อสารว่า ริทซ์ แครกเกอร์ รูปแบบใหม่ เป็นขนมแครกเกอร์ที่รับประทานได้ทุกช่วงเวลา สะดวก อร่อย และเพิ่มสารอาหารที่มีประโยชน์ โดยมีวางจำหน่ายใน 3 รสชาติ ได้แก่ รสข้าวสาลี รสสาหร่ายทะเล และรสชาติเฉพาะตัวอย่างรสบาร์บีคิว

2) การเข้าถึงผู้บริโภคทุกช่องทางที่เป็นไปได้ ริทซ์จะใช้ทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งรวมถึงโฆษณาโทรทัศน์ และสื่อ ณ จุดจำหน่ายในแคมเปญการสื่อสาร นอกจากนี้ เฟซบุ๊กยังจะมีบทบาทสำคัญจากการเป็นช่องทางดิจิทัลหลักที่ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายหลักได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

3) การกระตุ้นยอดขายด้วยกิจกรรมส่งเสริมการทดลองผลิตภัณฑ์ การจัดวางผลิตภัณฑ์ ณ ร้านค้าปลีกที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนและโดดเด่น รวมถึงการแจกผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสได้ลิ้มลอง ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

"เราเชื่อมั่นว่าความหลากหลายของกลุ่มผลิตภัณฑ์ริทซ์ ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายของรสชาติไส้แครกเกอร์ที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบันอย่าง รสดั้งเดิม รสชีส และรสมะนาว ไปจนถึงการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับรสชาติใหม่ 3 รสชาติในแพ็กเกจรูปแบบใหม่ พร้อมแคมเปญการตลาดที่ครอบคลุม จะช่วยยกระดับความสำเร็จของริทซ์ในประเทศไทยได้อย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งยังช่วยผลักดันการเติบโตของตลาดบิสกิตกลุ่มแครกเกอร์โดยรวมอีกด้วย ความมุ่งมั่นเหล่านี้จะผลักดันให้แบรนด์ริทซ์ได้ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งในตลาดบิสกิตกลุ่มแครกเกอร์สำหรับธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่หรือโมเดิร์นเทรดในประเทศไทย ภายในปี 2562" นายฐานันท์ กล่าวสรุป

เปิดประสบการณ์ใหม่กับ ริทซ์ แครกเกอร์ รูปแบบใหม่ แครกเกอร์ที่มีความกรอบ อร่อยเข้มข้น และมีคุณค่าในรูปแบบซองเพื่อความสะดวกในการพกพา ที่มาพร้อม 3 รสชาติ ได้แก่ รสข้าวสาลี รสสาหร่ายทะเล และรสชาติเฉพาะตัวอย่างรสบาร์บีคิว ในราคา 10 บาท (ขนาด 25 กรัม) และ 65 บาท (ขนาด 200 กรัม) ลิ้มลองความอร่อยใหม่ได้แล้ววันนี้ที่ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

เกี่ยวกับมอนเดลีซ ประเทศไทย

บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของมอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์ โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าแบรนด์ดังมากมายในไทย อาทิ ลูกอมฮอลล์ หมากฝรั่งเดนทีน ลูกอมคลอเร็ท นอกจากนี้ บริษัทยังนำเข้าและทำตลาดสินค้าอื่นๆ อีก เช่น คุ้กกี้โอรีโอ คุ้กกี้ชิพส์อะฮอย แคร็กเกอร์ริทส์ ช็อกโกแลตแคดเบอรี ช็อกโกแลตทอปเบอโรน และชีส ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานรวมกว่า 1,300 คน โดยมีพันธกิจหลักในการเพิ่มช่วงเวลาแห่งความสุขด้วยตำนานความอร่อย ผ่านผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเรา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล ได้ที่ www.mondelezinternational.com และ www.facebook.com/mondelezinternational

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ