อ.ต.ก. จัดงาน ตลาดเกษตรอินทรีย์

พุธ ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๐๒
นางสาวธัญลักษณ์ เจริญปรุ รองผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.)กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาลให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้เกษตรกรปรับเปลี่ยนมาทำเกษตรอินทรีย์ เพื่อให้เกษตรกรมีผลิตผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพ มาตรฐานปลอดภัยต่อผู้ผลิตและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค อีกทั้งเป็นการเพิ่มมูลค่าผลผลิตและการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากในช่วงเวลาที่ผ่านมาเกษตรกรส่วนใหญ่ทำการเกษตรโดยใช้ปุ๋ยเคมีและสารเคมีในปริมาณมากอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเกษตรกร ผู้ผลิตและผู้บริโภค ดินขาดความอุดมสมบูรณ์ สิ่งแวดล้อมเสื่อมโทรม ทำให้เกิดกระแสความตื่นตัวการรักสุขภาพของผู้บริโภคทั้งในประเทศ ต่างประเทศ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ในขณะที่ประเทศไทยเป็นผู้ผลิต และส่งออกอาหารที่สำคัญของโลก มีความเหมาะสมทั้งสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศ มีศักยภาพที่จะเป็นแหล่งผลิตอาหารเกษตรอินทรีย์ ด้วยเป็นการทำการเกษตรด้วยหลักธรรมชาติ บนพื้นที่การเกษตรที่ไม่มีสารพิษตกค้าง และหลีกเลี่ยงจากการปนเปื้อนของสารเคมีทางดิน ทางน้ำ และอากาศ ซึ่งในปัจจุบันมีเกษตรกรให้ความสนใจในการผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์เพิ่มขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนแนวนโยบายของรัฐบาล ยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร และเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าแก่เกษตรกร รวมถึงสนับสนุนให้เกษตรกรผลิตสินค้าที่มีคุณภาพเข้าสู่ระบบตลาด พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้เรียนรู้และพัฒนาผลผลิตการเกษตรไปสู่ตลาดธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ซึ่งเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่คนรุ่นใหม่นิยมจับจ่ายใช้สอย และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด

องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้กำหนดจัดงาน กิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าเกษตรอินทรีย์ อ.ต.ก. เพื่อส่งเสริมและรณรงค์ให้ประชาชนหันมาบริโภคสินค้าเกษตรอินทรีย์มากขึ้น และเพื่อการพัฒนาเพิ่มตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น รวมถึงเพิ่มปริมาณการซื้อของผู้บริโภคสินค้าเกษตรอินทรีย์ ภายในงานพบกับการจำหน่ายพืช ผัก ผลไม้ตามฤดูกาล ปลอดภัยไร้สารตกค้าง ผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ อาทิ พืชผักสดอินทรีย์จากกลุ่มวิสาหกิจบ้านหนองปากโลง จ.นครปฐม วิสาหกิจชุมชนกล้วยเล็บมือนาง จ.ชุมพร กลุ่มทอผ้าไหมอินทรีย์บ้านนาตัง จ.สุรินทร์ กลุ่มวิสาหกิจผู้ผลิตข้าวอินทรีย์เพื่อสังคมบ้านโนนยาง จ.ยโสธร กะปิออร์แกนิคโอชะ เป็นต้น และยังได้เพลิดเพลินเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ ดีต่อสุขภาพอย่างไรกับกิจกรรมสาธิตเมนูเกษตรอินทรีย์ปลอดภัย ตั้งแต่วันนี้ -11 มีนาคม 2561 ณ บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 โซน A1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต บางใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้