ตลาดคอลลาเจนยังสดใส “คอลลี่ คอลลาเจน” โหมบุกหนักจีน-เวียดนามทุ่ม 100 ล้าน ขยายโรงงานใหม่

พฤหัส ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๔๐
นาย พีรพัฒน์ ลิขิตรัตน์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพีที พลัส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้า คอลลี่ คอลลาเจน (Colly Collagen) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดคอลลาเจนขยายตัวไปอย่างรวดเร็วทั้งใน และต่างประเทศ ปัจจัยบวกมาจากคนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น จึงหันมาดูแลตัวเอง แม้ว่าตลาดในไทยจะอยู่ในภาวะทรงตัวเนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจในประเทศที่ไม่ขยายตัวมากนัก แต่ยังมีตลาดต่างประเทศมาชดเชย โดยเฉพาะตลาดจีน แนวโน้มเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะเศรษฐกิจจีนยังดี กลุ่มผู้หญิงวัยทำงานหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น

จากการสำรวจพฤติกรรมลูกค้าจีนชื่นชอบสินค้าจากไทยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้ากลุ่มที่มีรายได้ B+ ขึ้นไป โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวไทยมักจะหาซื้อสินค้าก่อนกลับประเทศ ส่วนตลาดเวียดนามก็กำลังขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว ล่าสุดบริษัทได้เข้าไปลงทุนตั้งสำนักงานแล้วที่เวียดนาม เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ ส่วนแผนการตลาดใหม่จะเตรียมบุกตลาดอินโดนีเซีย ที่มีประชากรจำนวนมาก และมีกำลังซื้อสูง ส่วนการทำตลาดจีนในระยาวจะทำงานร่วมกับพาสเนอร์มากยิ่งขึ้น และมีแนวคิดที่จะตั้งโรงงานในจีน แต่จะต้องดูสถานการณ์ไปสักพักก่อน และศึกษาในรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนอีกที โดยขณะนี้สัดส่วนตลาดต่างประเทศอยู่ที่ 50% ในประเทศ 50% แนวโน้มสัดส่วนตลาดต่างประเทศจะมากขึ้น

สำหรับตลาดในประเทศจะเน้นการขายผ่านโมเดิร์นเทรด เช่น วัตสัน เซเว่น อีเลฟเว่น และร้านขายยา ทั่วประเทศ และขายผ่านออนไลน์ โดยจะแบ่งสัดส่วนตลาด 70 % อยู่โมเดิร์นเทรด และ 30% อยู่ที่ช่องออนไลน์ ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าประมาณ 10 ชนิด และเตรียมจะเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ ในแต่ละปี เช่น สินค้ากลุ่มผู้ชาย เพิ่มความแข็งแรง และกลุ่มคอสเมติก เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาดคอลลาเจน ที่มีมูลค่าตลาดรวมทั้งประเทศ ประมาณ 4,500 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามการแข่งขันในการทำการตลาดที่รุนแรง และมีคู่แข่งที่มีมากขึ้นในท้องตลาด บริษัทมองว่า ไม่ใช่ปัญหา เพราะจะชูจุดแข็งของสินค้าที่มีคุณภาพ ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย โดยในปีนี้คาดว่าธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่องจากเดิมยอดขาย 3 แสนกล่อง/เดือน ขยายตัวมาเป็น 7 แสนกล่อง/เดือน จึงทำให้บริษัททุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ขยายโรงงานการผลิต ที่ จ.ปทุมธานี เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรองรับตลาดที่เติบโตต่อเนื่อง และจะทุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 60-80 ล้านบาทในการทำการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นยอดขาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4