“SOLAR GARD ฟิล์มสะท้อนความร้อน” เดินหน้าบุกตลาดฟิล์มรถยนต์ ตั้งเป้าเปิดศูนย์บริการ SOLAR GARD CENTER 30 แห่ง และตัวแทนจำหน่าย 50 แห่งทั่วประเทศ

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๖
"SOLAR GARD ฟิล์มสะท้อนความร้อน" เดินหน้าบุกตลาดฟิล์มรถยนต์ ตั้งเป้าเปิดศูนย์บริการ SOLAR GARD CENTER 30 แห่ง และตัวแทนจำหน่าย 50 แห่งทั่วประเทศ ยอดขาย 70 ล้านบาท คว้าส่วนแบ่งตลาด 5% โชว์นวัตกรรมการผลิตสุดล้ำ "Multi-Layers Sputtering Technology" รายแรกของโลก การันตีสะท้อนรังสีความร้อน 97% พร้อมส่งผลิตภัณฑ์ลุยตลาด 4 แพคเกจ ภายใต้สโลแกน "ปกป้องอย่างปลอดภัย"

นายชัยชาญ อุปพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซล่าการ์ด คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย พร้อมติดตั้งฟิล์มสะท้อนความร้อนสำหรับรถยนต์ ฟิล์มนิรภัย ฟิล์มใสกันรอย และฟิล์มติดตั้งอาคาร ภายใต้แบรนด์ "SOLAR GARD" เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก บริษัท แซง-โกแบ็ง โซล่าการ์ด จำกัด (Saint-Gobain )ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยเริ่มการดำเนินงานตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป

ทั้งนี้บริษัทได้เริ่มทำการตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์ "ฟิล์มสะท้อนความร้อนสำหรับรถยนต์ SOLAR GARD" กับกลุ่มผู้บริโภค ตัวแทนจำหน่าย และโชว์รูม ตั้งแต่ช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา อีกทั้งได้มีการเปิดศูนย์บริการมาตรฐาน "SOLAR GARD CENTER" แห่งแรกที่รัชโยธินแล้ว ซึ่งในช่วงต่อจากนี้บริษัทจะขยายงานในส่วนต่างๆ ทำการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายปีนี้เปิดศูนย์ SOLAR GARD CENTER ทั่วประเทศจำนวน 30 แห่ง ร้านตัวแทนจำหน่าย 50 แห่ง และมีรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ปี 61 บริษัทประเมินว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นราว 5% มาอยู่ที่ระดับ 920,000 คัน จากรายงานสรุปยอดขายรถยนต์ปี 60 ที่ 871,650 คัน ปัจจัยดังกล่าวส่งผลดีต่อธุรกิจฟิล์มกรองแสงรถยนต์ให้เติบโตในทิศทางเดียวกัน คาดว่าตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 1,500-1,600 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ระดับ 5%

"ปีนี้เป็นปีแรกที่ SOLAR GARD เริ่มทำตลาดฟิล์มรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมอย่างจริงจัง โดยจะเน้นเจาะฐานลูกค้ากลุ่มที่ใช้รถยนต์ราคาระดับ 1 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งการเข้ามาทำตลาดในครั้งนี้เป้าหมายไม่ใช่การแข่งขันเพื่อแย่งชิงยอดขายในตลาด แต่ต้องการสร้างทางเลือกใหม่ในการปกป้องทั้งผู้ใช้งานและรถยนต์ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมการผลิต และมีประสิทธิภาพในการใช้งานสูง เหมาะกับสภาพแวดล้อมและภูมิอากาศของประเทศไทย"นายชัยชาญ กล่าว

นายคุณัชญ์ เลิศรัตนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซล่าการ์ด คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า SOLAR GARD เป็นบริษัทในเครือของ Saint-Gobain ที่ก่อตั้งมานานกว่า 350 ปี ถือเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตกระจกคุณภาพสูงให้กับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำทั่วยุโรป และเป็นผู้นำในตลาดฟิล์มสะท้อนความร้อนสำหรับรถยนต์ อาคาร และฟิล์มนิรภัย มากว่า 50 ปี โดยปัจจุบันมีจำหน่ายใน 20 กว่าประเทศทั่วโลก ซึ่งในแต่ละประเทศที่เข้าไปจำหน่ายจะมีการวิจัย-พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศและการใช้งาน

นอกจากนี้บริษัทยังเป็นผู้ผลิตรายแรกของโลกที่นำเทคโนโลยี "Multi-Layers Sputtering Technology" มาใช้ โดยคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง อาทิSilver, Gold, Titanium ผ่านขั้นตอนการผลิตด้วยเครื่องจักร "SG Sputter Machine" เป็นเทคโนโลยีการทับซ้อนของอนุภาคโลหะถึง 9 ชั้น เกิดเป็นชั้นฟิล์มที่มีความหนา 3 mil ซึ่งถือเป็นฟิล์มนิรภัยที่มีค่าการสะท้อนรังสีความร้อน (IRR) ถึง 97% ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีอย่างมาก มีค่าการสะท้อนแสงต่ำกว่า 8% และมีอายุการใช้งานยาวนานไม่ต่ำกว่า 8 ปี โดยไม่ทำปฏิกิริยาออกซิเดชั่นกับความชื้นที่ทำให้เกิดเป็นสนิมฟิล์มหรือเสื่อมสภาพ

สำหรับแนวทางการตลาดในปีนี้บริษัทจะเน้นการสื่อสารให้แบรนด์ SOLAR GARD เป็นที่เชื่อมั่นในกลุ่มผู้บริโภค พร้อมทั้งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการเลือกใช้ฟิล์มที่มีคุณภาพ และประสิทธิภาพการใช้งานสูงเพื่อการ "ปกป้องอย่างปลอดภัย" โดยจะนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดจำนวน 4 แพคเกจ ประกอบด้วย LX Series Package "Innovation of Heat Reflection Film", Brilliant Black "Innovation Of Privacy", Ultra Performance "Ultra clear Vision" และ Selective Performระดับราคาของทั้ง 4 แพคเกจอยู่ระหว่าง 14,000-40,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้