“รอว์แกนิค” (RAWGANIC) ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค มีความออร์แกนิคบริสุทธิ์สูงสุดถึง 95% วิถีใหม่ของการมีสุขภาพผิวที่ดี

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๕
นางสาวนฤมล บุญทวีกิจ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง RAWGANIC เปิดเผยว่า "จุดเริ่มต้นของแบรนด์ ไม่ได้เริ่มต้นที่ตัวสินค้า แต่เริ่มที่แนวคิดในการดูแลชีวิต ให้มีความสุข ทั้งกายและใจ พวกเราต้องการดำเนินชีวิตให้สอดคล้องกับเป้าหมายใหม่ ให้เป็นชีวิตที่ปลอดสารพิษ มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากแนวคิดสู่พฤติกรรมใหม่ในการใช้ชีวิตและการทำธุรกิจ เริ่มดูแลสุขภาพด้วยวิถีธรรมชาติเลือกเสพเลือกรับมากขึ้น สิ่งที่จะนำเข้าสู่กายใจ ต้องดี ต้องมีประโยชน์

เพราะความเชื่อในพลังของธรรมชาติจึงกลายมาเป็นการพัฒนาแบรนด์ออร์แกนิคที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าจากธรรมชาติ ทั้งนี้ ออร์แกนิค คือ ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ที่ปลูกโดยวิธีเกษตรอินทรีย์ ซึ่งเป็นวิธีการปลูกที่ควบคุมไม่ให้มีการปนเปื้อนของสารเคมีในทุก ขั้นตอน ตั้งแต่การเตรียมดินไปจนถึงการเก็บเกี่ยว และการแปรรูปว่าปราศจากส่วนผสมของสีหรือ กลิ่นสังเคราะห์, สารคงสภาพ, สารกันบูดหรือวัตถุกันเสีย, ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี เข้ามาเจือปน

โดยแบรนด์ "รอว์แกนิค" (RAWGANIC) นำเสนอทางเลือกใหม่เปิดตัวแบรนด์ด้วยสินค้า ตัวแรก "RAWGANIC CERTIFIED ORGANIC FACIAL SOAP" สบู่ล้างหน้าที่ปรุงจากวัตถุดิบธรรมชาติที่ดีที่สุดจากทั่วโลก อาทิเช่น น้ำมันงาออร์แกนิคจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีคุณสมบัติ ในการช่วยในการฟื้นฟูสภาพผิวได้อย่างดีเยี่ยม น้ำมันดอกทานตะวันออร์แกนิคจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งอุดมไปด้ววิตามินอีธรรมชาติหรือออร์แกนิคเชียร์บัตเตอร์ (Shea butter) ที่เป็นซูเปอร์มอยส์เจอไรเซอร์อย่างดีให้กับผิว ถูกนำมาผสมผสานจนเกิดความลงตัวของสบู่ก้อนล้างหน้า ที่ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด มีความอ่อนโยนพร้อมให้ความสดชื่น ไม่แห้งตึงไม่ทำร้ายผิว ปราศจากสารเคมีที่อาจตกค้างอยู่บนใบหน้าหลังการใช้ และยังปลอดภัย เหมาะกับ ทุกสภาพผิว กระทั่งผิวแพ้ง่าย

โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์สบู่ล้างหน้า "รอว์แกนิค" คือได้ถูกตรวจสอบและรับรองความเป็น Organic สูงสุดจาก USDA ORGANIC ตรารับรองอาหารและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคของสหรัฐอเมริกาโดยกระทรวงเกษตรของสหรัฐฯ แล้วว่าเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคตามมาตรฐานสากลที่ทั่วโลกให้การยอมรับ

**USDA ORGANIC ย่อมากจาก U.S. Department of Agriculture Organic : เป็นตรารับรองอาหารและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกของสหรัฐอเมริกา โดยมีสาระสำคัญคือ สินค้าออร์แกนิคประเภท Non-food ที่จะสามารถขอปิดฉลาก USDA ORGANIC ได้นั้น แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ

- สินค้าที่มีส่วนผสมเป็น Organic (เกษตรอินทรีย์) 100%

- สินค้าที่มีส่วนผสมเป็น Organic (เกษตรอินทรีย์) ไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 และจะต้องปราศจากสีหรือกลิ่นสังเคราะห์, สารคงสภาพ, สารกันบูดหรือวัตถุกันเสีย, หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี เข้ามาเจือปน

ส่วนสินค้าที่จัดเป็น Organic Food ตามมาตรฐาน USDA ได้แก่ พืชพรรณอาหารที่ไม่ผ่านการตัดต่อทางพันธุกรรมหรือฆ่าเชื้อโรคโดยการฉายรังสี พืชที่ปลูกด้วยดินที่ไม่ใช้ปุ๋ยเคมีเป็นต้น

โดยนอกจากนี้เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์สบู่ล้างหน้า "รอว์แกนิค" ปลอดภัยกับทุกสภาพผิว จึงมีการส่งเข้าทำ Non Irritating test, Dermotologically test และ Clinically test โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เภสัชกร และนักวิทยาศาสตร์จากศูนย์วิจัยอาหารและเครื่องสำอาง Dermscan Asia ที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ได้ทำการทดสอบกับผู้ใช้จริง และได้รับการยืนยันว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัง

ผลิตภัณฑ์สบู่ล้างหน้า "รอว์แกนิค" RAWGANIC ออกแบบมาพร้อมที่วางสบู่ที่ทำจากใยบวบธรรมชาติที่ไม่ผ่านการฟอกสี โดยบรรจุมาในถุงผ้าย้อมลายที่ได้ศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศไทยอย่าง คุณเก๋ Likaybindery และคุณเตย สุทธิภา คำแย้ม มาร่วมออกแบบลวดลายและบรรจุภัณฑ์ โดยใช้เทคนิคการผลิตทั้งห่อกระดาษ และ ถุงผ้าให้ออกมามีลวดลายที่ไม่ซ้ำกัน โดยทั้งหมดนี้มีความมหัศจรรย์ของธรรมชาติเป็นแรงบันดาลใจ นอกจากจะสร้างความโดดเด่นให้ผลิตภัณฑ์แล้ว ผู้ผลิตยังตั้งใจให้สามารถนำถุงผ้ากลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก

โดยวางจำหน่ายในราคา 390 บาท ที่ ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต, เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ และแล็ป ฟาร์มาซี เพื่อตอบโจทย์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้อย่างกว้างขวาง

สำหรับงบประมาณการตลาดตั้งไว้ที่ 30 ล้านบาท มุ่งใช้สื่อ online เป็นสื่อหลักในการสื่อสารการตลาด โดยใช้ facebook, youtube และgoogle ในการปล่อยหนังโฆษณา thematic ที่ได้ผู้กำกับภาพยนตร์มือรางวัลอย่าง Tom Waller มาร่วมถ่ายทอด philosophy ของแบรนด์ - คำตอบจากธรรมชาติ โดยได้นักแสดงหญิงที่สวยและเก่งอย่าง ซาร่า เล็กจ์ มาเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ นอกจากเพื่อให้ผู้บริโภคมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับ Organic มากขึ้น ยังมีการถ่ายทอดเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ Organic ผ่าน www.rawganicsoap.com facebook.com/rawganicsoap และrawganicsoap IG อีกด้วย

โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายในปีแรกที่ 100 ล้านบาท โดยคาดหวังว่าจะสามารถสร้างฐานลูกค้ากลุ่มแรกผู้ใช้ผลิตภัณฑ์สบู่ล้างหน้า "รอว์แกนิค"RAWGANIC 50,000 ราย เมื่อได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์สบู่ล้างหน้า "รอว์แกนิค" แล้วจะต้องประทับใจ และเกิดการบอกต่อไปยังคนใกล้ตัวจนกลายมาเป็นฐานลูกค้าที่จะสร้างความแข็งแรงให้ธุรกิจ อย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ