เพาเวอร์บาย รุกขยายออมนิชาแนล ชี้ปี 60 ยอดขายโต 8% มูลค่า 17,145 ล้านบาท ตั้งเป้าปี 61 ดันสัดส่วนยอดขายออนไลน์เป็น 5% จากยอดขายรวม เล็งต่อยอดกลยุทธ์ช้อปแบบไร้ขีดจำกัด

พฤหัส ๐๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๓:๑๑
เพาเวอร์บาย ชี้ปี 2560 ยอดขายเติบโต 8% เผยแผนการดำเนินธุรกิจ ปี 2561 ทุ่มงบกว่า 700 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายโต 10% ขยายเปิดสาขาใหม่ 10 แห่ง และตกแต่งสาขา 20 แห่ง เล็งต่อยอดระบบออมนิชาแนล (Omni Channel) และบริการแก่ลูกค้า เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ การช้อปหน้าร้านและช้อปออนไลน์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทุกที่ ทุกเวลา

มร.โลร็องต์ โปซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที เทคโนโลยี และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของไทย มีสาขาให้บริการครอบคลุม 94 แห่ง ทั่วประเทศ และบริการด้านตลาดออนไลน์ (www.powerbuy.co.th) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของเพาเวอร์บายในปี 2560 ว่าปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดขายรวม 17,145 ล้านบาท เติบโตเป็น 8% เมื่อเทียบกับยอดขายของปี 2559 แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจและภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้ากลุ่มเทคโนโลยีในปีที่ผ่านมาจะไม่ได้เติบโตมากนัก โดยตลาดรวมมีการเติบโตประมาณ 2% อย่างไรก็ตาม เพาเวอร์บายยังคงพัฒนาประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางออมนิชาแนล รวมถึงการเปิดตัวบริการช้อปออนไลน์ เพาเวอร์บาย คลิก แอนด์ คอลเล็ค (Power Buy Click & Collect) ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อและรับสินค้าได้ที่สาขาใกล้คุณ โดยไม่เสียค่าบริการใดๆ ซึ่งเปิดตัวเพียงไม่นาน ได้รับความนิยมจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากถึง 25% จากลูกค้าที่ช้อปออนไลน์ของเพาเวอร์บายทั้งหมด ทั้งนี้ การให้บริการในรูปแบบใหม่นี้จะทำให้ประสบการณ์ การซื้อสินค้าง่ายดายขึ้น รวดเร็วขึ้น และตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในปัจจุบันได้มากขึ้นอีกด้วย

สำหรับภาพรวมการเติบโตของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที มือถือ และแก็ดเจ็ตปี 2561 นั้น มร.โลร็องต์ มองว่า จะยังคงเติบโตได้อีกในปีนี้ โดยมีปัจจัยจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าที่พร้อมซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที มือถือและแก็ดเจ็ต อัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆ ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น เน้นตอบสนองความสะดวกสบายของลูกค้ามากยิ่ง ซึ่งในปี 2560 ที่ผ่านมา สินค้าที่มียอดขายสูงสุดของเพาเวอร์บาย ได้แก่ ทีวี โทรศัพท์มือถือ และเครื่องปรับอากาศ ตามลำดับ

ทั้งนี้ ในปี 2561 เพาเวอร์บาย ตั้งเป้าเติบโตโดยคาดหวังที่จะผลักดันยอดขายตลอดทั้งปี 18,900 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 10% เมื่อเทียบกับปี 2560 ในขณะที่บริษัทฯ คาดว่า ยอดขายทางออนไลน์จะมีส่วนแบ่ง 5% จากยอดขายรวมทั้งหมดของเพาเวอร์บาย โดยบริษัทตั้งงบลงทุนจำนวนกว่า 700 ล้านบาท เน้นการเดินหน้าพัฒนาและต่อยอดการสร้างประสบการณ์ออมนิชาแนล ผ่านร้านค้าของเพาเวอร์บาย 94 แห่งทั่วประเทศ และ ช้อปออนไลน์ รวมถึงพัฒนาจุดแข็ง ด้านบริการจากเพาเวอร์บาย (Power Buy Service) โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งนำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที มือถือ แก็ดเจ็ตให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์แก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังตั้งเป้าขยายสาขาเพาเวอร์บายทั่วประเทศอีก 10 แห่ง และตกแต่งสาขาเพิ่มเติมอีกกว่า 20 แห่ง โดยแผนการดำเนินธุรกิจของเพาเวอร์บายในปี 2561 มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจตามแนวนโยบายของกลุ่มเซ็นทรัลในการเป็นผู้นำด้านดิจิ-ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์ม (Digi-Lifestyle Platform) เพื่อมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เหนือกว่าและครองใจลูกค้าทุกเพศทุกวัยไปตลอด

มร.โลร็องต์ กล่าวต่อว่า "กลยุทธ์สำคัญที่สุดที่เพาเวอร์บายจะมุ่งเน้น คือการรู้จักและเข้าใจความรู้สึกของลูกค้า (Customer Centricity) ในการเชื่อมโยงประสบการณ์ช้อปปิ้งทั้งออนไลน์และหน้าร้านได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยบริษัทมีเป้าหมายในการสร้างประสบการณ์ที่เหมาะกับชีวิตประจำวันและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า รวมถึงสามารถนำเสนอและมอบบริการด้านการขายและหลังการขายที่สมบูรณ์แบบในประเทศไทย อาทิ บริการติดตั้งและส่งสินค้าฟรีไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดในประเทศ พร้อมรับประกันการติดตั้งสินค้านานถึง 180 วัน และบริการหลังการขายโดยทีมช่างมืออาชีพ ที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี รวมถึงการปรับปรุงบริการจากข้อแนะนำจากลูกค้า และการควบคุมคุณภาพ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้นับเป็นกุญแจความสำเร็จของเพาเวอร์บายในการรักษาความเชื่อมั่นของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง"

เพาเวอร์บาย ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดแอร์ ชูเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ ประหยัดเงิน และประหยัดไฟรับหน้าร้อน

มร.โลร็องต์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "ในช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม ของทุกปีนับเป็นช่วงไฮซีซั่นของตลาดเครื่องปรับอากาศ ซึ่งแบรนด์ชั้นนำส่วนใหญ่ต่างเปิดตัวเครื่องปรับอากาศ หรือ แอร์รุ่นใหม่ๆ ทุกปี ล่าสุดได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี 'ระบบอินเวอร์เตอร์" ซึ่งเป็นเครื่องปรับอากาศที่มีประสิทธิภาพและช่วยประหยัดค่าไฟ โดยทิศทางและแนวโน้มการทำตลาดในปีนี้ เพาเวอร์บายจะไฮไลท์ที่นวัตกรรมอินเวอร์เตอร์ รวมถึงการจัดโปรโมชั่นที่ดึงดูดใจทั้งทางออนไลน์และในร้านเพาเวอร์บาย โดยหวังกระตุ้นให้ลูกค้าเปลี่ยนหันมาใช้ระบบอินเวอร์เตอร์มากยิ่งขึ้น เพราะคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ตรงนี้จะเป็นกลยุทธ์สำคัญในการผลักดันยอดขายแอร์ เพราะเรามีจุดแข็งในด้านการบริการจัดส่งและติดตั้งแอร์ภายในวันที่ซื้อสำหรับลูกค้าในเขตกทม. รวมทั้งบริการล้างแอร์ที่มีทีมช่างกระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงจุดแข็งด้านโปรโมชั่นส่วนลดและสิทธิประโยชน์มากมายของเพาเวอร์บายที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกใช้บริการจากเราได้ง่ายยิ่งขึ้น

ในส่วนของเพาเวอร์บาย บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเครื่องปรับอากาศ ตั้งแต่เดือนมีนาคม – พฤษภาคม 2561 เติบโตถึงตัวเลขสองหลัก โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้จัดแคมเปญ "Cooling Fair 2018 คูลโดนใจ…เป็นใครก็แฮปปี้" ท้าลมร้อนทะลุพิกัด ด้วยโปรโมชั่นเครื่องปรับอากาศ และโปร"ช้อปฟิน กินฟรี" คุ้มที่ 1 ช้อปฟิน กับแอร์แบรนด์ดังราคาพิเศษที่ร่วมรายการ อาทิMitsubishi, Daikin, LG, Panasonic, SHARP, Hitachi, Haier, TCL, เป็นต้น คุ้มที่ 2 รับบัตรรับประทานอาหารจากร้านในเครือเซ็นทรัล มูลค่า 2,000 หรือ 4,000 บาท คุ้มที่ 3 ลดทันที20% ผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ พร้อมรับฟรีรางครอบท่อ มูลค่า 1,500 บาท ฟรีล้างแอร์ 2 ปี หรือเลือกรับบัตรของขวัญมูลค่า 900 บาทได้ทันที พบกับงาน "Cooling Fair 2018 คูลโดนใจ…เป็นใครก็แฮปปี้" ที่เพาเวอร์บายทุกสาขา หรือช้อปออนไลน์ที่ www.powerbuy.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้