รัฐบาลเกาหลี เชื่อมั่น!! ตลาดผลไม้พรีเมี่ยมไทยโตขึ้นอีก ลุยนำเข้าต่อเนื่อง งาน “โคเรีย วันเดอร์ เฟรช” กระแสตอบรับดี เตรียมเพิ่มพื้นที่จำหน่ายเป็น 4 สาขา

ศุกร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๑
รัฐบาลเกาหลี เชื่อมั่น!! ตลาดผลไม้พรีเมี่ยมไทยโตขึ้นอีก ลุยนำเข้าต่อเนื่อง งาน "โคเรีย วันเดอร์ เฟรช" กระแสตอบรับดี เตรียมเพิ่มพื้นที่จำหน่ายเป็น 4 สาขา

บริษัท เอที เซ็นเตอร์ แบงค็อก, บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด และ บริษัทวัชมนฟู้ด จำกัด ร่วมมือกับรัฐบาลเกาหลี จัดงาน "โคเรีย วันเดอร์ เฟรช" (Korea Wonder Fresh) นำเข้าผักและผลไม้จากประเทศเกาหลียกขบวนผักและผลไม้ปลอดสารพิษที่การันตีความเฟรชมาให้โคเรียเลิฟเวอร์ได้เลือกอร่อยกว่า 50 ชนิด โดยรัฐบาลเกาหลีเล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มผู้บริโภคผักและผลไม้เกรดพรีเมี่ยมของไทย อีกทั้งยังเน้นถึงจุดเด่นของผักและผลไม้ที่นำเข้ามาจะต้องสดสะอาดปลอดภัยไร้สารพิษ รวมถึงงาน "โคเรีย วันเดอร์ เฟรช" ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี จึงเตรียมวางแผนเพิ่มพื้นที่วางจำหน่ายอีก 1 สาขา รวมเป็น 4 สาขาภายในเดือน กรกฎาคม 2561 นี้

มร.บ็อบบี้ โฮลผู้อำนวยการ ธุรกิจการค้ารัฐบาลเมืองคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกนำเข้าผักและผลไม้เกรดพรีเมี่ยมจากประเทศเกาหลีเข้ามายังประเทศไทยนั้น เนื่องจากได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตทางการตลาดของกลุ่มผู้บริโภคสินค้าเกรดพรีเมี่ยมในประเทศไทย โดยกลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ ชอบทดลองของแปลกใหม่ รวมถึงชื่นชอบสินค้าที่ดี มีมาตรฐาน รสชาติอร่อย โดยมีอัตรารายได้สูงกว่าค่าเฉลี่ยรายได้ของครอบครัวในประเทศมากกว่า3 เท่า (6,000 เหรียญสหรัฐ) อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญคือ วัฒนธรรมจากประเทศเกาหลีที่มีอิทธิพลในประเทศไทยเป็นอย่างมากทั้ง ซีรี่ย์เกาหลี และ ศิลปินเกาหลี รวมถึงประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย กว่า 3.2 ล้านคนต่อปีจากทั่วโลก และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวบางกลุ่มก็ยังคงเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยมที่มีรสชาติและคุณภาพที่ดีอีกด้วย

ส่วนสาเหตุที่คุณภาพและรสชาติของผักและผลไม้ที่นำเข้ามาจากประเทศเกาหลี มีความแตกต่างจากผักและผลไม้ในประเทศไทยนั้น เนื่องจากประเทศเกาหลีมี 4 ฤดู ผลไม้ในแต่ละฤดูก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน การนำสินค้าเข้ามาขายในประเทศไทยก็จะมีการคัดสรรเฉพาะผลไม้ที่มีรสชาติที่ดีที่สุดในแต่ละฤดูนั้นๆ และที่ประเทศเกาหลียังมีการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยเหลือเกษตรกรให้สามารถปลูกผักและผลไม้บางชนิดได้ตลอดทั้งปี อาทิเช่น ส้ม, สาลี่ และเห็ดต่างๆ ที่สำคัญที่สุดคือการทำเกษตรกรรมในประเทศเกาหลีจะเน้นในเรื่องการไม่ใช้สารเคมีเพื่อเร่งการเจริญเติบโต โดยจะดูแลผลผลิตด้วยวิธีตามธรรมชาติ เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคในประเทศเกาหลีจะคำนึงถึงเรื่องความสะอาดและปลอดภัยจากสารพิษเป็นสำคัญ เราจึงชูจุดเด่นนี้ในการนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายให้ผู้บริโภคชาวไทยอีกด้วย

ในส่วนกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะเจาะให้ถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทยนั้นเราวางใจให้ บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด เป็นคนดูแลวางแผนทำการตลาดให้ เนื่องจากได้เล็งเห็นถึงศึกยภาพในการบริหารและประสบการณ์ในด้านอุตสาหกรรมผลไม้ยาวนานกว่า 30 ปี อีกทั้งยังมีมุมมองและทิศทางในการทำการตลาดที่สอดคล้องกันด้วย คือการใช้การขนส่งที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อการกระจายสินค้าที่สดใหม่ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังได้รับความร่วมมืออันดีจาก บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด สำหรับพื้นที่ในการจัดจำหน่าย คือกูร์เมต์ มาร์เก็ตซึ่งถือว่าตอบโจทย์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราเป็นอย่างมาก

งาน "โคเรีย วันเดอร์ เฟรช" (Korea Wonder Fresh) เทศกาลนำเข้าผักและผลไม้ส่งตรงจากเกาหลีการันตีความเฟรชมาให้โคเรียเลิฟเวอร์ได้เลือกอร่อยกว่า 50 ชนิด อาทิ โสมเกาหลีเกรดพรีเมี่ยม, ลูกพลับแห้งสไลด์, ส้มแมนดารินกึลโลฮยาง เป็นต้น โดยวางจำหน่ายที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาพารากอน ชั้น G, กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเอ็มโพเรียม ชั้น 4 และ สาขาเอ็มควอเทียร์ ชั้น G ติดตามข่าวโปรโมชั่นอื่นๆ ที่ www.facebook.com/vachamonfood

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4