'อีสท์ เวสท์ ซีด’ ปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ เจาะตลาดคนเมือง ใช้กิจกรรมขยายฐานลูกค้าใหม่ พร้อมเอาใจเกษตรกร

จันทร์ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๒
ผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ผักอันดับหนึ่ง 'อีสท์ เวสท์ ซีด' ตอกย้ำความเป็นผู้นำ พร้อมสู้ศึกตลาดการเกษตร รุกตลาดคนเมืองต่อเนื่อง ด้วยกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการทำโฮมการ์เดนนิ่ง พร้อมรักษาฐานลูกค้าเกษตรกร จ่อเปิดตัวเมล็ดพันธุ์ใหม่กว่า 10 ชนิดภายในปี 2561

'อีสท์ เวสท์ ซีด' ผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ผักอันดับหนึ่งภายใต้ตราสินค้า 'ตราศรแดง' ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเมล็ดพันธุ์ผักเขตร้อนที่มีคุณภาพสูงและยังถือเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มเมล็ดพันธุ์ดังกล่าว ที่มีประสบการณ์อันยาวนานมากว่า 35 ปี และได้รับการตอบรับที่ดีจากเกษตรกรมาอย่างต่อเนื่อง มุ่งหน้ารุกตลาดคนเมืองต่อเนื่อง เพื่อให้เท่าทันกับเทรนด์การบริโภคของคนยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไป

คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไปบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด ได้เปิดเผยถึงการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดครั้งนี้ว่า "ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของอีสท์ เวสท์ ซีด แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลักได้แก่ เกษตรกรมืออาชีพ, เกษตรกรรายย่อย และกลุ่มโฮม การ์เดนนิ่ง หรือคนที่ปลูกผักรับประทานเองในบ้าน ซึ่งตั้งแต่เทรนด์การรักษาสุขภาพเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทำให้ลูกค้ากลุ่มโฮม การ์เดนนิ่ง ก็มีมากขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ในปีนี้เป็นอีกปีที่เรามีแผนที่จะเจาะกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้มากขึ้น ซึ่งเป็นคนเมืองเป็นส่วนมาก"

"โดยในปีนี้เรามีแคมเปญที่จะจัดกิจกรรมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ ไปสู่กลุ่มคนเมืองมากขึ้น โดยเน้นการใช้การจัดกิจกรรมทั้งกิจกรรมในเชิงส่งเสริมการขาย และกิจกรรมสาธิตให้ความรู้ในการทำการเกษตรอย่างถูกต้อง และทำตามได้ง่ายๆ โดยในปีนี้เราได้ไปร่วมกิจกรรมในงาน The Farm 2018 ของเครือเซ็นทรัล ใน 4 สาขาใหญ่รอบกรุงเทพได้แก่ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัลบางนา, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และเซ็นทรัลเวสต์เกต และในช่วงปลายปีจะมีบูธกิจกรรมภายในงานบ้านและสวน, โครงการที่ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร จัดทำแปลงสาธิตปลูกผัก และกิจกรรมเวิร์คช็อป ในบริเวณสวนสาธารณะต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร และรายการ 'ความสุขปลูกได้ ซีซั่น 3' กับภารกิจการปลูกผักของคนเมือง ที่รับรองว่าซีซั่นนี้สนุกไม่แพ้กับซีซั่นก่อนๆ แน่นอน" คุณวิชัยกล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้