“ซีพี-เมจิ” ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท รีแบรนด์ดิ้ง “โยเกิร์ตเมจิ” ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี

จันทร์ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๖
"ซีพี-เมจิ" ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท รีแบรนด์ดิ้ง "โยเกิร์ตเมจิ" ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี ปรับโฉม ชูเนื้อโยเกิร์ตนุ่มสูตรใหม่ พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ สร้างปรากฎการณ์ยอดขาย 1 ล้านถ้วยใน 7 วัน

บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำตลาดด้านนมสด พาสเจอร์ไรส์และโยเกิร์ต "เมจิ" สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่ให้กับตลาดโยเกิร์ต ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท รีแบรนด์ดิ้ง โยเกิร์ตเมจิ ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี ให้ทันสมัยและสร้างความแตกต่าง ให้ตรงใจผู้บริโภค ด้วยการปรับสูตรใหม่และแพ็กเกจจิ้งโฉมใหม่กับ 5 รสชาติยอดนิยม โยเกิร์ตรสออริจินัล, โยเกิร์ตผสมสตรอเบอร์รี โยเกิร์ตผสมวุ้นมะพร้าว, โยเกิร์ตผสมผลไม้รวม และโยเกิร์ตผสมมิกซ์เบอร์รี ภายใต้สโลแกน "โยเกิร์ตเมจิโฉมใหม่ อร่อยเนื้อนุ่ม ฟินกับชิ้นผลไม้" พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรก วี-วิโอเลต วอเทียร์ นักร้องสาวมากความสามารถตัวแทนคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ สร้างปรากฏการณ์สนั่นวงการโยเกิร์ตด้วยยอดขาย 1 ล้านถ้วย ภายใน 7 วัน โดย ชูจุดขายโยเกิร์ตเนื้อนุ่มใหม่ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 50% ภายในสิ้นปีนี้

สลิลรัตน์ พงษ์พานิช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำตลาดด้านนมสดพาสเจอร์ไรส์และโยเกิร์ต "เมจิ" เปิดเผยว่า "ปัจจุบัน ซีพี-เมจิ มีสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตทุกรูปแบบ ทั้งแบบถ้วยและแบบพร้อมดื่ม และมีแบรนด์สินค้าทั้งกลุ่มสินค้าเมนสตรีม ได้แก่ โยเกิร์ตเมจิ และนมเปรี้ยวเมจิ ไพเก้น โปร 5 และ กลุ่มสินค้าพรีเมี่ยม ได้แก่ เมจิ บัลแกเรีย ทั้งโยเกิร์ตถ้วยและโยเกิร์ตพร้อมดื่ม โดยในปัจจุบันตลาดโยเกิร์ตแบบถ้วยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 4,300 ล้านบาท โดยภาพรวมที่ผ่านมา ตลาดเติบโตติดลบ เนื่องมาจากหลายปัจจัยทั้งภาพรวมเศรษฐกิจและการบริโภคที่ลดลง แต่สำหรับทางบริษัทฯ นั้น ยังถือว่าเติบโตเป็นบวกได้อยู่ จากการออกสินค้ารสชาติใหม่ในกลุ่มสินค้าโยเกิร์ตเมจิในปีที่ผ่านมา และในฐานะที่บริษัทฯ เป็นผู้นำตลาดด้านนมสดพาสเจอร์ไรส์และโยเกิร์ต ได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะต้องกระตุ้นตลาดให้กลับมาเติบโตและส่งเสริมให้ผู้บริโภคกลับมาบริโภคโยเกิร์ตให้มากขึ้น จึงได้ทำการพัฒนานวัตกรรมสินค้าโยเกิร์ตแบบถ้วยและมีแผนปรับโฉมครั้งยิ่งใหญ่ของโยเกิร์ตเมจิ เพื่อช่วยพลิกตลาดโยเกิร์ตให้กลับมาเติบโตอีกครั้ง

โดยในปี 2561 ซีพี-เมจิ ยังคงมุ่งเน้นการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดีด้วยการบริโภคสินค้าที่อร่อย มีคุณภาพและมีประโยชน์ จึงทำการพลิกโฉม โยเกิร์ตแบบถ้วย ครั้งสำคัญในรอบ 10 ปี ด้วยการปรับส่วนประกอบทางการตลาดใหม่ทั้งหมด ทั้งปรับสูตรสินค้าใหม่ ปรับแพ็กเกจจิ้งใหม่ และปรับภาพลักษณ์ แบรนด์ใหม่ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการให้เนื้อโยเกิร์ตมีความนุ่มแน่น ไม่เหลว และได้เคี้ยวชิ้นผลไม้ในทุกคำ และยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วยจุลินทรีย์โพรไบโอติก พร้อมปรับลดน้ำตาลน้อยลง ทุ่มงบประมาณ 50 ล้านบาท ชูจุดเด่นเนื้อโยเกิร์ตนุ่มใหม่ ผ่านเครื่องมือการสื่อสารแบบครบวงจร ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ผ่านช่องทาง Youtube Facebook Instagram และ twitter รวมถึงการจัดแคมเปญโฆษณาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างกระแสในโลกโซเชียล หวังสร้างการรับรู้ของแบรนด์ สร้างการทดลองสินค้าและสร้างยอดขายให้เติบโต 50% ภายในปี 2561"

สำหรับการรีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่นี้ เริ่มจากต้องการตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการความอร่อยจาก เนื้อโยเกิร์ต ได้เคี้ยวชิ้นผลไม้ และดีต่อสุขภาพ จึงทำการ พัฒนาสูตรสินค้า โยเกิร์ตใหม่ ให้มีเนื้อเนียนนุ่ม ละมุน ไม่เหลว จนสามารถใช้ "ส้อม" ตักได้ ซึ่งเป็นความพิเศษใหม่เฉพาะของโยเกิร์ตเมจิ ทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสความเนียนนุ่มและเพลิดเพลินกับชิ้นผลไม้ได้ในทุกคำ มีให้อร่อยถึง 5 รสชาติยอดนิยม โยเกิร์ตรส ออริจินัล, โยเกิร์ตผสมสตรอเบอร์รี, โยเกิร์ตผสมวุ้นมะพร้าว, โยเกิร์ตผสมผลไม้รวม และโยเกิร์ตผสมมิกซ์เบอร์รี

เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งใหม่ ให้ทันสมัยสีสันสดใสโดดเด่นบนชั้นวาง ด้วยดีไซน์สวยงามทันสมัย รูปทรงถ้วยฐานสี่เหลี่ยมสะดุดตา ด้วยนวัตกรรมการพิมพ์แบบใหม่ที่ทำให้ภาพคมชัด ที่สำคัญ ฝาใหม่เปิดง่าย ไม่บาดมือ แต่แข็งแรงทนทานกว่าเดิม เพื่อให้ผู้บริโภคสะดวกใช้งานมากขึ้น และ ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ ให้เป็นแบรนด์โยเกิร์ตสำหรับคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง โดยเฉพาะกลุ่มชายหญิงอายุระหว่าง 15 – 29 ปี ที่เป็นตัวของตัวเอง มองหาความแปลกใหม่ ชอบความต่าง ใส่ใจสุขภาพ ซึ่งเป็นหัวหอกในด้านการกระตุ้นยอดขาย เพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ที่สดใส ทันสมัย ร่าเริง มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี จึงเลือก วี-วิโอเลต วอเทียร์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรก ด้วยคาแร็คเตอร์ที่ชัดเจนเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่เป็นตัวของตัวเอง สดใส มีความมั่นใจและความคิดสร้างสรรค์ มีความรับผิดชอบทั้งในการทำงานและการเรียน ที่สำคัญยังใส่ใจดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อยู่เสมอ

สำหรับ โยเกิร์ตเมจิใหม่ ออกวางตลาดครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 ถึง 5 รสชาติ ได้แก่ โยเกิร์ตรสออริจินัล, โยเกิร์ตผสมสตรอเบอร์รี, โยเกิร์ตผสมวุ้นมะพร้าว, โยเกิร์ตผสมผลไม้รวม และ โยเกิร์ตผสมมิกซ์เบอร์รี ในรูปแบบถ้วยขนาด 135 กรัม ราคา 14 บาท วางจำหน่ายที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อชั้นนำทั่วประเทศ ซึ่งกระแสตอบรับจากคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพดีเกินคาด สร้างปรากฏการณ์สนั่นวงการโยเกิร์ตด้วยยอดขาย 1 ล้านถ้วย ภายใน 7 วัน กลายเป็น "โยเกิร์ตฟีเวอร์" ด้วยนวัตกรรมโยเกิร์ตเนื้อนุ่มใหม่ พร้อมอร่อยฟินกับชิ้นผลไม้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4