สยามฟูด เซอร์วิส จับมือ ผู้นำธุรกิจนมจากฝรั่งเศส 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล’ ประกาศปรับแบรนด์ครั้งใหญ่ รุกตลาด B2B หวังขยายมาร์เก็ตแชร์ในไทย

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๘
นางสาว ปรียดา ศรีพิบูลย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการค้าใน-ต่างประเทศ บริษัท สยามฟูด เซอร์วิส จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารสดและอาหารแช่แข็งคุณภาพพรีเมี่ยม และผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมแบรนด์ชั้นนำ ของประเทศฝรั่งเศส 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล (Candia Professional)' อย่างเป็นทางการในไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์นมในไทยยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ดูได้จากการเติบโตของธุรกิจเบเกอรี่และร้านกาแฟที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี และขยายพื้นที่ไปทั่วประเทศทำให้บริษัทฯ มองเห็นศักยภาพของการเติบโต ในครั้งนี้ นำไปสู่การตัดสินใจนำเข้าผลิตภัณฑ์นมเกรดพรีเมี่ยมจากฝรั่งเศส 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล' ที่ครองส่วนแบ่งอันดับ 1 เข้ามาเปิดตลาดในไทย ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ได้แนะนำ 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล' สู่ภาคธุรกิจอาหารในไทยพบว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม ทำให้บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการรุกตลาดแบบเต็มรูปแบบ และที่สำคัญในปีนี้ 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล' ได้ประกาศปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่รับการเติบโตจากปัจจุบัน สู่อนาคต โดยจะเผยโฉมใหม่อย่างเป็นทางการในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2018 ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2561 ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยไฮไลท์กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การสาธิตการทำอาหารจากเชฟมืออาชีพทั้งในและต่างประเทศมาให้ทดลองชิม, การแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา

"การปรับโฉมแบรนด์ในครั้งนี้เพื่อเสริมภาพลักษณ์ของ 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล' ในฐานะแบรนด์ชั้นนำด้านธุรกิจนมจากฝรั่งเศสให้เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย ตอกย้ำความโดดเด่นใน 3 ด้าน ประกอบด้วย ด้านแหล่งกำเนิดจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเครื่องการันตีคุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม, ด้านการเป็นผลิตภัณฑ์จากนมแท้ๆ โดยผลิตภัณฑ์ของ 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล' ผลิตจากนมที่ได้จากฟาร์มโคนม ซึ่งดำเนินงานโดยเกษตรกรที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นมและมีความเชี่ยวชาญจากรุ่นสู่รุ่น และด้านการสื่อสารคำศัพท์เทคนิคของผลิตภัณฑ์นม ให้มีความชัดเจน เป็นไปในทางเดียวกัน และสม่ำเสมอ (one-stop-shop range) ซึ่งช่วยให้เชฟที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล' ทำงานได้ง่าย และเพิ่มแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว" นางสาวปรียดา ศรีพิบูลย์ กล่าวเพิ่มเติม

ด้านภาพรวมผลตอบรับของ 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล' ในไทยนั้น นางสาวปรียดา ศรีพิบูลย์ กล่าวเสริมในประเด็นดังกล่าวว่า "ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายสูงสุดของ 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล' ในไทยคือผลิตภัณฑ์ประเภทครีม (วิปปิ้งครีม) ด้านช่องทางการขายนั้นจะเน้นไปยังกลุ่ม HoReCa (Hotel, Restaurant and Catering) ทั่วประเทศ โดยในปีนี้ บริษัทฯ จะยังเน้นขยายการรับรู้ในแบรนด์ ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อให้เกิดการทดลองสินค้า ให้ลูกค้ารับรู้ถึงคุณภาพของสินค้า 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล' อย่างแท้จริง ซึ่งมุ่งไปที่กลุ่มเชฟอาหารและเชฟขนมที่ต้องการผลิตภัณฑ์นมคุณภาพเยี่ยมระดับโลก และผู้ที่ต้องการเพิ่มกลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศสให้แก่อาหารที่ทำ"

ทั้งนี้ 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล' มีฐานการผลิตในประเทศฝรั่งเศสรวม 5 แห่ง โดยแบ่งเป็น 2 แห่งสำหรับการผลิตเนย, 2 แห่งสำหรับการผลิตครีม และ 1 แห่งสำหรับการผลิตครีมชีส ซึ่งฐานการผลิตทั้ง 5 แห่งนี้ ยังเพียงพอต่อการขยายการเติบโตทางธุรกิจในปัจจุบัน โดยในปีที่ผ่านมา 'คองเดีย โปรเฟสชันแนล' มีปริมาณการขายทั่วโลกอยู่ที่ 7,162 ตัน (ไม่รวมตลาดยุโรป) และในไทยมีปริมาณการขายรวม 124 ตัน ซึ่งปัจจัยในการเติบโต ได้แก่ ตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทยและเอเชียโดยรวมเติบโตขึ้น ผู้บริโภคในภูมิภาคนี้สนใจอาหารตะวันตกและขนมอบมากขึ้น บวกกับอิทธิพลของรสนิยมจากซีกโลกตะวันตกที่เพิ่มมากขึ้นในธุรกิจการบริการด้านอาหาร

เกี่ยวกับ 'สยามฟูด เซอร์วิส'

บริษัท สยามฟูด เซอร์วิส จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 ดำเนินธุรกิจด้านนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทวัตถุดิบอาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหารสดหรืออาหารแช่แข็งคุณภาพพรีเมี่ยม เช่น เนื้อสัตว์ อาหารทะเล มันฝรั่ง กลุ่มสินค้าเบเกอรี่ เครื่องปรุงรสอาหารพร้อมปรุง และกลุ่มผลิตภัณฑ์นมชั้นเลิศจากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มธุรกิจบริการด้านอาหาร อาทิ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร สายการบิน ธุรกิจ จัดเลี้ยง โรงงานอุตสาหกรรมอาหาร ผู้ค้าส่ง และห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ ด้วยระบบการจัดการคลังสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากลและถูกต้องตามหลักความปลอดภัยของผู้บริโภค สินค้าของบริษัทฯ ถูกส่งด้วยรถที่ได้รับการควบคุมอุณหภูมิ และควบคุมการทำงานด้วยระบบ GPS ทั้งทำเลของจุดกระจายสินค้าที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับแต่สินค้าที่มีคุณภาพเยี่ยมและตรงตามเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ ยังมีสาขาที่พัทยา สมุย ภูเก็ต และเชียงใหม่ เพื่อการบริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยความตระหนักถึงผู้บริโภค บริษัทฯ จึงได้ลงทุนในส่วนของห้องตรวจสอบคุณภาพอาหาร ห้องครัวสำหรับการสาธิต พื้นที่คลังสินค้า การอบรมบุคลากรของบริษัทฯ เพื่อสามารถให้บริการกับลูกค้าอย่างดีเยี่ยม และรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคตอีกด้วย

ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.siamfoodservices.com หรือ https://www.facebook.com/siamfoodservices

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้