VOWDAเครื่องสำอางออร์แกนิคไทยสุดเจ๋งคว้ารางวัลชนะเลิศนวัตกรรมเวทีระดับโลก European Exhibition of Creativity and Innovation ? EUROINVENT-2018 ยกระดับสินค้าเกษตรไทยสู่เครื่องสำอางพรีเมี่ยมหนุนยอดขายปี61ทะลุเป้า20ลบ.

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๗
บ.ว้าวด้า ผู้ผลิตเครื่องสำอางออร์แกนิคสัญชาติไทยโดดเด่นในเวทีประกวดนวัตกรรมระดับโลก คว้ารางวัลชนะเลิศ พ่วงรางวัลเหรียญทองอีกจำนวนมาก ในเวที European Exhibition of Creativity and Innovation « EUROINVENT-2018 ที่ประเทศโรมาเนีย หลังส่งงานวิจัย "Chorogenic Acid Cosmetic Series From Green Bean Coffee" จากสารสกัดเมล็ดกาแฟไทยปลูกด้วยวิธีออร์แกนิคสู่เครื่องสำอางพรีเมี่ยม ยกระดับสินค้าเกตรไทยพัฒนาสู่เครื่องสำอางชะลอวัยที่สามารถนำออกจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้จริง เอาชนะงานวิจัยกว่า 600 ชิ้นจากทั่วทุกมุมโลก ล่าสุดเตรียมเปิดตัววางจำหน่าย พ.ย. ปีนี้ มั่นใจช่วยดันยอดขายทั้งปีทะลุเป้า 20 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเจาะตลาดยุโรป หลังก่อนนี้นี้บุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านทั้งจีน ลาว และมาเลเซีย ผลการตอบรับดีเกินคาด เผยยอดขายโตปีละ 10% ปีนี้เน้นช่องทางจำหน่ายออนไลน์ครอบคลุมทั้งเฟซบุ๊ก ไอจี และไลน์

นางวิลาสินี โฆษิตชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ว้าวด้า จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางออร์แกนิคภายใต้แบรนด์ VOWDA เปิดเผยว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 17 - 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา VOWDA ได้นำงานวิจัยเข้าร่วมประกวดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ European Exhibition of Creativity and Innovation « EUROINVENT-2018 ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 โดยปีนี้จัดที่ประเทศโรมาเนีย โดยได้นำงานวิจัย "Chorogenic Acid Cosmetic Series From Green Bean Coffee" สารสกัดเมล็ดกาแฟไทยปลูกด้วยวิธีออร์แกนิค ที่นำมาผลิตเป็นเครื่องสำอางชะลอวัยที่ผลิตขึ้นมาเป็นซีรีส์แรก มีทั้งหมด 3 ชนิด ประกอบด้วย 1.Oriental wisdom foundation รองพื้นจากการสกัดกาแฟ 2. Oriental wisdom facial essence เป็นวอเทอร์เอสเซนต์ (Water Essences) หรือน้ำตบสกัดจากกาแฟ และ 3.Oriental wisdom coffee compact powder แป้งอัดแข็งจากกากกาแฟ ซึ่งเครื่องสำอางในซีรีส์แรกนี้เป็นการต่อยอดจากสารสกัดจากเมล็ดกาแฟที่ปลูกขึ้นในประเทศไทยด้วยวิธีออร์แกนิค และนำไปร่วมประกวด ซึ่งปรากฏว่างานวิจัยชิ้นนี้ได้รับรางวัลทั้งรางวัลเหรียญทองจากการประกวดประเภทเครื่องสำอาง และยังได้รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง ของการจัดงานครั้งนี้ หรือ The Winner of International Grand Prize from EUROINVENT 2018 สามารถเอาชนะงานวิจัยที่เข้าร่วมประกวดกว่า 600 ชิ้นจากจากทั่วทุกประเทศในโลก ซึ่งทางผู้จัดงานได้แบ่งการประกวดออกเป็น 14 ประเภท และคัดเลือกเหรียญทองของการประกวดจากแต่ละประเภทเพื่อมาคัดเลือกผู้ชนะซึ่งจะได้รับถ้วยรางวัลใหญ่ สำรับเหตุผลที่งานวิจัยของ VOWDA สามารถชนะผลงานนวัตกรรมได้ในครั้งนี้ มาจากการที่ผลงานของ VOWDA สามารถจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้จริง ไม่ใช่เพียงงานวิจัยต้นแบบ ไม่เพียงเท่านี้ในการร่วมงานประกวดครั้งนี้งานวิจัยวอเทอร์เอสเซนต์ของ VOWDA ยังได้รับรางวัลอื่นๆ อีก 2 รางวัล ประกอบด้วย รางวัล i-ENVEX Gold Award from Malaysia และรางวัล Special honour of Invention from International Invention Innovation competition (TISIAS)Canada

สำหรับการวิจัย "Chorogenic Acid Cosmetic Series From Green Bean Coffee" ใช้เวลาวิจัยนาน 2 ปี เนื่องจากต้องทำงานร่วมกับเกษตรกรตั้งแต่ขั้นตอนการปลูกกาแฟ โดยคัดเลือกเกษตรกรที่มีศักยภาพในการทำไร่กาแฟออร์แกนิคจนได้การรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ในระดับสากล ซึ่งเมื่อได้แหล่งเมล็ดกาแฟ แล้วจึงเข้าสู่ขั้นตอนการแปรรูปจนเป็นผลิตภัณฑ์ด้วยกระบวนการตามข้อกำหนดของออร์แกนิค จากนั้นส่งวัดผลวิเคราะห์ค่าทางกายภาพและทางคลินิคเบื้องต้นว่าสารที่สกัดได้สามารถออกฤทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ หลังจากทำการวิจัยสมบูรณ์แล้วจึงได้ส่งขอรับการสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ(NIA) ซึ่งได้รับการพิจารณาให้ผ่านในโครงการแปลงเทคโนโลยีเป็นทุน และในขณะที่ได้รับรางวัลระดับโลกที่โรมาเนียเราวิจัยและพัฒนาจนได้ผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่สามารถวางจำหน่ายจริงสำเร็จแล้ว จึงร่วมกับสมาคมส่งเสริมนวัตกรรมและการประดิษฐ์ไทย(Association of Thai Innovation and Invention Promotion )ในการส่งผลงานไปประกวดเพื่อการันตีความเชื่อมั่นจากต่างชาติ

"แนวคิดที่เลือกใช้กาแฟ มาจากการที่เราอยากหาวัตถุดิบใกล้ตัวมาวิจัย ที่ผ่านมาเราวิจัยเกี่ยวกับมะพร้าว ข้าว เม็ดบัว ดอกไม้จนนำไปสู่ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางออร์แกนิควางจำหน่ายไปแล้ว จึงอยากหาวัตถุดิบใกล้เพิ่มขึ้นโดยเน้นที่มีการปลูกในประเทศไทยเช่นเดิม จึงลองนำเมล็ดกาแฟมาเป็นวัตถุดิบ เพราะมีงานวิจัยออกมารองรับเยอะมากเรื่องการชะลอวัย ซึ่งกระบวนการวิจัยและพัฒนาในครั้งนี้ เราใช้เมล็ดกาแฟดิบตกเกรด เนื่องจากปริมาณสารสำคัญในกาแฟตกเกรดไม่แตกต่างจากกาแฟคัดเกรด ซึ่งเราคิดว่ากาแฟเกรดดีก็ขายที่ตัวเมล็ดไป แต่ของที่ตกเกรดเราควรนำมาเพิ่มมูลค่า สาเหตุที่เลือกกาแฟดิบเพราะครั้งนี้เราไม่สนใจคาเฟอีน แต่เราสนใจสารฟีนอลตัวอื่นๆ ซึ่งพอสกัดมาแล้วจะได้สารสำคัญไปเป็นส่วนประกอบของน้ำตบ หรือ water essence นอกจากนี้เรานำไปเป็นส่วนประกอบของรองพื้นแต่งหน้า สำหรับกากกาแฟเราไม่ได้ทิ้งแต่เรานำมาทำแป้งแต่งหน้า ดังนั้นในกระบวนการผลิตของเราจึงไม่มีของเสียในระบบเลย" นางวิลาสินี กล่าว

โดยเครื่องสำอางในซีรีส์ "Chorogenic Acid Cosmetic Series From Green Bean Coffee" จะวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เชื่อว่าจะทำให้ยอดขายของปี 2561 สูงกว่าเป้าหมายจากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำรายได้อยู่ที่ 20 ล้านบาท ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้จะทำการจำหน่ายเจาะตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศ อีกทั้งในปีนี้ได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายทางออนไลน์มากขึ้น โดยทั้งเป้าว่าจะมีรายได้จากทางออนไลน์ถึง 70% ซึ่งตลาดหลักของVOWDA คือกลุ่มเครื่องสำอางพรีเมี่ยมในประเทศไทย จีน ลาว และมาเลเซีย อย่างไรก็ตามขณะนี้กำลังเจรจาเพื่อทำตลาดยุโรป ซึ่งการเจรจามีความคืบหน้าอย่างเป็นที่น่าพอใจส่วนหนึ่งมาจากการที่เป็นสินค้าที่มีรางวัลนวัตกรรมจากเวทีประกวดที่ยุโรปมาการันตีนั้นจะทำให้ได้รับการยอมรับมากขึ้น อีกทั้งเพราะสินค้าของVOWDA เป็นที่รู้จักของผู้ใช้มากขึ้น โดยสินค้าอื่นๆ ที่เราวางจำหน่ายอยู่ก่อนหน้า ประกอบด้วย แป้ง ลิปสติก บรัชออน ออยล้างหน้า และสินค้าอื่นๆ ก็ได้รับการตอบรับอย่างดี ยอดขายเพิ่มขึ้นปีละ 10% เนื่องจากสินค้าทุกชิ้นผลิตเป็นสินค้าที่มีงานวิจัยรองรับและทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติที่ปลูกด้วยวิธีออร์แกนิค

โดยผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางออร์แกนิคของ VOWDA สามารถเลือกชมสินค้าได้ที่ Lemon farm ทุกสาขา, All about you ทุกสาขา, O.leafสีลม, โตคิว มาบุญครอง, สยามดิสคัพเวอรี่ ชั้น4 และช่องทางออนไลน์ที่ www.vowdacosmetic.com ,Facebook fanpage : Vowda Organic Cosmetics ,Facebook คุณวิลาสินี : Wilasinee Veenussarin ,IG : vowda_cosmetic ,Line ID : @vowda

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน