ตลาดเครื่องนอนหมื่นล.โตกระฉูด “ดีพีลโล 999” ส่งแบรนด์น้องใหม่เจาะพรีเมี่ยม บุกลูกค้า รพ.เอกชน โรงแรมหรู ร้านขายยา ห้าง มั่นใจ 3 ปี รายได้แตะ 500 ล้านบาท

ศุกร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๑๔
นายมงคล คงสุขจิร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีพีลโล 999 (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดเครื่องนอนขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว เฉลี่ยประมาณ 10% ต่อปี จากปัจจัยบวกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และยังขยายตัวจากไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ซึ่งมีความต้องการเครื่องนอนมากกว่า 1 ชุด/คน

ในส่วนบริษัทถือว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดเครื่องนอน ที่มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท โดยได้ส่งแบรนด์เข้าชิงส่วนแบ่งการตลาด คือ แบรนด์ ดีพิลโล และ ฮีลกาเท็กซ์ไทล์ ประกอบด้วย 1. หมอนบิ๊กไซส์ ขนาด 25X35 นิ้ว 2. หมอนขนาดปกติ 3. หมอนลดกรน 4. ชุดผ้าปูที่นอนผ้ายืด (ปลอกหมอน ผ้าปูเตียง และปลอกผ้านวม) และ 5. ผ้าขนหนู

โดยสินค้าทั้งหมดเป็นสินค้าพรีเมี่ยม เจาะตลาดระดับบน กลุ่มคนรักสุขภาพ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรม Nano zinc ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Perma Corporation ที่จะช่วยให้การนอนหลับมีความสบายมากขึ้น ทั้งยังสามารถป้องกันแบคทีเรียได้อย่างถาวร เป็นแบรนด์แรกในโลกโดยคนไทย ระยะแรกจะเน้นสร้างการรับรู้แบรนด์ ให้ผู้บริโภคได้รู้จักมากขึ้น และในอนาคตคาดหวังว่าจะครองส่วนแบ่งตลาดเครื่องนอนพรีเมี่ยมได้ 20% จากมูลค่าตลาดรวมเครื่องนอน เฉพาะพรีเมี่ยมที่มีมูลค่า 4,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 6,000 ล้านบาท เป็นเครื่องนอนระดับกลาง-ล่าง

สำหรับช่องทางการจำหน่าย จะมีทั้งออฟไลน์และออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง โดยออฟไลน์จะเน้นการจำหน่ายผ่านโรงพยาบาลเอกชน โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ห้างสรรพสินค้า และร้านขายยา ซึ่งปัจจุบันได้หารือร่วมกับพันธมิตรทางการค้าไว้หมดแล้ว ส่วนออนไลน์จะเน้นการจำหน่ายผ่านเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย ด้านการทำตลาดต่างประเทศนั้น เร็วๆนี้จะเข้าไปร่วมแสดงสินค้าระดับโลกที่ประเทศตุรกี คาดว่าจะสามารถเจรจาธุรกิจร่วมกับหลายประเทศได้มากขึ้น ในอนาคตจะนำสินค้าไปจำหน่ายที่ตลาดอเมริกา

ส่วนตลาดในประเทศก็มองว่ายังเติบโตต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีแบรนด์จากต่างประเทศเข้ามาตีตลาดจำนวนมาก การแข่งขันในตลาดพรีเมี่ยมสูงขึ้น แต่มั่นใจว่าจะสู้ได้ เพราะเป็นสินค้านวัตกรรมใหม่ ที่มีจุดแข็งเหนือคู่แข่งขัน โดยบริษัทได้เตรียมงบการตลาดไว้แล้ว 30 ล้านบาท

"ยอมรับว่าการแข่งขันทุกวันนี้สูงมากในตลาดพรีเมี่ยม แต่ตลาดบนยังคงมีกำลังซื้อ เพราะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ และมั่นใจว่าเครื่องนอน ดีพีลโล มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม สามารถตอบโจทย์ด้านสุขภาพ เพราะเราพร้อมแล้วที่จะเปลี่ยนโลกแห่งการนอน ด้วยนวัตกรรม Nano zinc ที่สามารถเหนี่ยวนำออกซิเจนรอบตัวเราให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น เปรียบเสมือนการสร้างอากาศบริสุทธิ์รอบๆตัว ขณะที่ ฮีลก้า เท็กซ์ไทล์ ผลิตภัณฑ์ผ้าป้องกันแบคทีเรียแบบถาวร อีกหนึ่งแบรนด์ที่จะนำเสนอในช่วงเดือนพ.ย. จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ทำให้ผู้ป่วยที่เป็นแผลกดทับ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยที่มีแผลจากโรคเบาหวาน บริเวณรอบๆแผล ปราศจากเชื้อแบคทีเรีย ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายของผู้ป่วยให้ดีขึ้น" นายมงคล กล่าว

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในปี 2562 บริษัทจะมีรายได้ประมาณ 90 ล้านบาท ตั้งเป้า 3 ปี จะมีรายได้ประมาณ 400-500 ล้านบาท และในอนาคตเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ชุดคนไข้ ชุดชั้นใน เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก