สบู่วิภาดาเร่งเครื่องขยายช่องทางขายครอบคลุมทั่วประเทศ ระบุไตรมาส4 ส่งสบู่ 2 กลิ่นใหม่เจาะลูกค้ากลุ่มใหม่ในโมเดิร์นเทรด

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๓๒
วิภาดาเผยภาพรวมเศรษฐกิจยังคงชะลอตัวจากปัจจัยลบรอบด้าน ชูแผนตลาดขยายช่องทางจำหน่ายเพิ่ม ทั้งค้าปลีกค่าส่งและโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ ย้ำไตรมาสสุดท้ายเน้นเพิ่มความหลากหลายของสินค้าเตรียมเปิดตัวสบู่วิภาดา 2 กลิ่น หวังเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่

นางสิญจ์พธู หาญวรากิตติ์ กรรมการฝ่ายพัฒนาการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท วีเอส 09 ออริจินอล เฮิร์บ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสบู่ผสมสมุนไพรแบรนด์ "วิภาดา" เปิดเผยถึงภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องจากปัจจัยลบในหลายๆ ด้านที่ส่งผลกระทบกับกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมในบางพื้นที่จากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ผู้ประกอบการบางรายไม่กล้าที่จะสต็อกสินค้า บริษัทจึงได้เตรียมแผนการตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยในไตรมาสที่ 3 และ 4 ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพราะการเข้าถึงผู้บริโภคอย่างไม่ทั่วถึงอาจส่งผลประทบต่อภาพรวมของยอดขายได้เช่นเดียวกัน

"บริษัทได้ทุ่มงบ 5% ของยอดขายในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการเติบโตของตลาด นอกจากนี้แล้วยังได้ให้ความสำคัญกับนโยบายขยายช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันนี้สบู่วิภาดามีวางขายในจุดที่เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น นอกจากในร้านสะดวกซื้อไม่ว่าจะเป็นเซเว่นอิเลฟเว่น, แม็กซ์แวลู และแฟมิลี่มาร์ทแล้วบริษัทยังเจาะเข้าไปยังช่องทางโมเดิร์นเทรดประเภทค้าปลีกค่าส่ง รวมทั้งร้านยี่ปั๊วซาปั๊วทั่วประเทศ โดยในแต่ละช่องทางการขายนั้นได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่แตกต่างกัน เช่น การจัดโปรโมชั่นร่วมกันกับเซเว่นอีเลฟเว่น ที่ได้ลดราคาสบู่ลงเหลือเพียงก้อนละ 29 บาท จากราคาปกติ 37 บาท รวมทั้งการแจกของรางวัลต่าง ๆ กับร้านค้าเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย" นางสิญจ์พธูกล่าว

นอกจากนี้แล้วบริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดความหลากหลายและเจาะกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ โดยในช่วงไตรมาสที่ 4 เตรียมเปิดตัวสบู่วิภาดาสูตรใหม่ คือสบู่แครอทผสมคอลลาเจน และสบู่มะเขือเทศ และอีกนโยบายหนึ่งคือการขยายตลาดรับจ้างผลิต (OEM) ที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการศึกษาแล้วพบว่าธุรกิจดังกล่าวแนวโน้มดีเพราะตลาดมีความต้องการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มสกินแคร์ที่จุดเด่นในด้านคุณภาพและราคาที่ไม่สูงมากนัก ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถจ้างผลิตได้ โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้จากการรับจ้างผลิตเพิ่มขึ้นถึง 30% ขณะที่ 70% เป็นรายได้จากการผลิตแบรนด์วิภาดา

ผู้ที่ต้องการผลิตสบู่และเครื่องสำอางเพื่อทำแบรนด์ของตนเอง หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายสอบถามได้ที่ Call Center 098-865-1180 หรือ www.soapvipada.com และสบู่ผสมสมุนไพรวิภาดาวางจำหน่ายแล้วที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น, แฟมิลี่มาร์ท, แม็กซ์แวลู่, 108 SHOP, LAWSON 108 และห้างสรรพสินค้าท็อปส์ มาร์เก็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital