ครั้งแรกของโลกกับบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผลิตจากก๊าซคาร์บอนจากภาคอุตสาหกรรม นวัตกรรมจากความร่วมมือระหว่าง ลอรีอัล แลนซาเทค และ โททาล

ศุกร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๖
ครั้งแรกของโลกกับบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผลิตจากก๊าซคาร์บอนจากภาคอุตสาหกรรม นวัตกรรมจากความร่วมมือระหว่าง ลอรีอัล แลนซาเทค และ โททาล

บริษัท แลนซาเทค (LanzaTech) โททาล (Total) และลอรีอัล (L?Oreal) ได้เปิดตัวนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีความยั่งยืนชิ้นแรกของโลก ที่ผลิตจากกระบวนการดักจับและรีไซเคิลก๊าซคาร์บอนที่ปล่อยจากภาคอุตสาหกรรม โดยกระบวนการแปรรูปก๊าซคาร์บอนนี้มีการทำงาน 3 ส่วน

  • แลนซาเทค ทำหน้าที่ในการดักจับก๊าซคาร์บอนที่เกิดจากการปล่อยจากภาคอุตสาหกรรม และนำมาแปลงเป็นเอทานอลโดยใช้กระบวนการทางชีววิทยาอันเป็นเอกลักษณ์
  • โททาล ใช้นวัตกรรมที่พัฒนาร่วมกับ IFP Axens ในการแปลงเอทานอลให้เป็นเอทิลีน ด้วยกระบวนการดึงน้ำออก หลังจากนั้นทำการแปลงโพลิเมอร์ให้เป็นโพลีเอทิลีนหรือพลาสติกสังเคราะห์ ซึ่งมีคุณลักษณะทางเทคนิคที่เหมือนกับลักษณะของฟอสซิล
  • ลอรีอัล ใช้โพลีเอทิลีนนี้ผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีคุณภาพและคุณสมบัติเหมือนกับโพลีเอทิลีนแบบดั้งเดิม

นวัตกรรมนี้เป็นความสำเร็จทางเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมที่พิสูจน์ให้เห็นว่า การปล่อยก๊าซคาร์บอนในภาคอุตสาหกรรมนั้น สามารถนำกลับมาใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกได้ ความสำเร็จครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัทพันธมิตรทั้ง 3 บริษัทต่อการพัฒนาพลาสติกจากเศรษฐกิจแบบหมุนเวียนอย่างยั่งยืน และยังเป็นการกรุยทางไปสู่การดักจับและการนำมาใช้ซ้ำในกระบวนการปล่อยก๊าซคาร์บอนของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ และทั้ง 3 บริษัท ตั้งใจจะทำงานร่วมกันต่อไป เพื่อขยายขอบเขตการผลิตพลาสติกอย่างยั่งยืน และพร้อมทำงานร่วมกับทุกๆ ฝ่ายที่ต้องการใช้พลาสติกประเภทใหม่ที่มีความยั่งยืนนี้

เจนนิเฟอร์ โฮล์มเกร็น ซีอีโอ แลนซาเทค กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรครั้งนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของเป้าหมายที่มีร่วมกันเพื่อสร้างโลกที่สะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นสำหรับทุกๆ คน เรารู้สึกขอบคุณลอรีอัล และโททาลสำหรับความมุ่งมั่นในการลดความเข้มข้นของก๊าซคาร์บอนที่เกิดจากกิจกรรมต่างๆ ของบริษัท พวกเราสามารถลดคาร์บอนฟุตพรินท์ของบรรจุภัณฑ์ร่วมกันได้ด้วยการแปลงการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ และทำให้ไม่ต้องเกิดก๊าซคาร์บอนที่เกิดจากการใช้งานเพียงครั้งเดียวอีกต่อไป"

วาเลรี กอฟฟ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายโพลีเมอร์ส โททาล กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรครั้งนี้เป็นตัวอย่างของความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมระหว่างบริษัทในภาคอุตสาหกรรมที่ต่างกันในการพัฒนาพลาสติกแห่งอนาคต ที่ผลิตจากก๊าซคาร์บอนที่ผ่านการรีไซเคิล นอกจากนี้ ยังเป็นการพัฒนาแนวทางใหม่เพื่อสร้างคุณค่าให้กับก๊าซคาร์บอนที่ปล่อยจากภาคอุตสาหกรรม และมีส่วนช่วยสนับสนุนพันธสัญญาในการทำให้การปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ในยุโรปให้ได้ภายในปี พ.ศ. 2593"

ฌัก เพลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายบรรจุภัณฑ์และพัฒนา ลอรีอัล กรุ๊ป กล่าวว่า "ลอรีอัลเดินหน้าพัฒนาบรรจุภัณฑ์ของ บริษัทฯ ให้มีฟุตพรินท์ด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยนวัตกรรมการแปลงก๊าซคาร์บอนให้เป็นโพลีเอทิลีนนี้ เราได้ตั้งเป้าหมายในการบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน โดยเราจะใช้วัสดุที่มีความยั่งยืนนี้กับขวดแชมพูและครีมนวดผมของเราภายในปี พ.ศ. 2567 และเราหวังว่า บริษัทต่าง ๆ จะร่วมกันใช้นวัตกรรมที่เป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญนี้ร่วมไปกับเรา"

เกี่ยวกับลอรีอัล กรุ๊ป
ลอรีอัลทุ่มเทในธุรกิจความงามมายาวนานกว่า 100 ปี โดยมีพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งประกอบไปด้วยกว่า 36 แบรนด์ ลอรีอัลกรุ๊ป มียอดขายผลิตภัณฑ์ 29.87 พันล้านยูโรในปี 2562 และมีพนักงานทั้งสิ้น 88,000 คนทั่วโลก ในฐานะองค์กรด้านความงามชั้นนำของโลก ลอรีอัลมีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายผ่านทุกช่องทาง ครอบคลุมถึงตลาดมวลชน ห้างสรรพสินค้า เภสัชกรรมและร้านขายยา ซาลอน ร้านค้าในสนามบิน ร้านค้าปลีก และอี-คอมเมิร์ซ

ลอรีอัลยึดมั่นในกลยุทธ์ที่สำคัญขององค์กรในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานวิจัย 4,100 คน มุ่งตอบสนองต่อความปรารถนาด้านความงามของผู้คนทั่วโลก ลอรีอัลได้ตั้งพันธสัญญาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับปี 2030 โดยมีเป้าหมายในสร้างระบบนิเวศแบบองค์รวมและสังคมที่ยั่งยืนต่อไป

เกี่ยวกับลอรีอัลประเทศไทย

ลอรีอัล ประเทศไทย เป็นสาขาของบริษัทผู้นำความงามของโลก นำเข้าและจัดจำหน่าย 22 แบรนด์ระดับสากล ใน 4 แผนกผลิตภัณฑ์

  • แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค: ลอรีอัล ปารีส, การ์นิเย่, เมย์เบลลีน นิวยอร์ก และนิกซ์ โปรเฟสชั่นแนล เมคอัพ
  • แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง: ลังโคม, ไบโอเธิร์ม, จิออร์จิโอ อาร์มานี , ราล์ฟ ลอเรน, คาชาเรล, กี ลาโรช, คีลส์, ชู อูเอมูระ, วิคเตอร์ แอนด์ รอล์ฟ, ดีเซล, อีฟ แซงต์ โลร็องต์, เออเบิน ดีเคย์ และ อิท คอสเมติกส์
  • แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ: ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และเคเรสตาส
  • แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง: ลา โรช-โพเซย์,วิชี่ และเซราวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้